24h
Yeah1 News

Chỉ với 2 chai nước, bạn có thể làm mát cả căn phòng: Vừa tiết kiệm lại hữu ích

Thứ hai, 12/06/2023 | 18:09 (GMT+7)

2 chai nước đặt trong phòng có thể giúp bạn cảm thấy mát mẻ hơn. Đây là cách hạ nhiệt độ phòng vừa đơn giản lại tiết kiệm, bạn chỉ cần thực hiện đúng các bước sau đây.

Không phải gia đình nào cũng có đủ điều kiện để lắp máy lạnh hay bật máy lạnh và máy quạt 24/24. Với những người lao động thấp hay sinh viên vẫn phải đang sống trong những căn phòng trọ nhỏ thì việc vượt qua thời tiết nóng nực thế này chẳng khác gì ác mộng. Thế nên những mẹo làm mát nhà cửa, phòng ngủ gần đây đang rấy được quan tâm. Mới đây, một người đến từ Nhật Bản có tên là Hirokouji Kanpo đã đăng tải lên mạng cách làm mát căn phòng và nhận được sự quan tâm của nhiều cư dân mạng vì quá hữu dụng.

Một người Nhật đã chia sẻ cách làm mát căn phòng chỉ với 2 chai nước
Một người Nhật đã chia sẻ cách làm mát căn phòng chỉ với 2 chai nước

Cụ thể, theo hướng dẫn của Hirokouji Kanpo, trước tiên chúng ta cần chuản bị 2 chai nước có dung tích 500ml. Sau đó, lần lượt thực hiện những bước sau:

- Bước 1: Bạn cần đổ nước vào 2 chai nhưng không nên đổ đầy, chỉ nên giữ ở mức 3/4 chai.

- Bước 2: Để 2 chai nước vào ngăn đá tủ lạnh đến khi nước bên trong đông lại hoàn toàn.

- Bước 3: Khi cảm thấy nóng bức, đem 2 chai nước ra rồi cho chúng vào 1 cái xô kim loại.

Theo lời người Nhật này, chỉ cần làm như thế thì căn phòng sẽ được khô thoáng và mát hơn. Bởi lẽ, căn phòng khi ấy đã được khử ẩm. Những hơi ẩm trong không khí lúc này đã ngưng tụ thành những giọt nữa nhỏ sau khi tiếp xúc với bề mặt của chai nước.

Cách thức này được nhiều người thực hiện theo vì vừa đơn giản lại tiết kiệm (Ảnh minh họa)
Cách thức này được nhiều người thực hiện theo vì vừa đơn giản lại tiết kiệm (Ảnh minh họa)

Hirokouji Kanpo cũng cho biết, sở dĩ mọi người không nên đổ nước đầy chai là vì khi nước đông lại, thể tích của nó sẽ tăng hơn so với mực nước đổ vào, đá sẽ phình ra và dễ làm hỏng chai. Nhiều người cho rằng, gợi ý của Hirokouji Kanpo là rất hữu ích lại còn rẻ tiền. Nếu muốn căn phòng trở nên mát mẻ hơn nữa, chúng ta chỉ cần tăng số lượng các chai nước.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục