24h
Yeah1 News

Chỉ cần ăn kèm theo 1 thứ, chị em thoải mái ăn gì ngày Tết cũng không lo tăng cân

Thứ ba, 13/02/2024 | 10:21 (GMT+7)

Dưới đây là bí quyết để ăn tết thả ga, thoải mái thử mọi món ăn yêu thích mà không lo tăng cân sau tết.

Theo các bác sĩ, trong ngày Tết vẫn cần cung cấp đủ chất dinh dưỡng và đảm bảo tiêu thụ đủ lượng calo cần thiết, nhưng không nên ăn quá nhiều. Cần kiểm soát việc tiêu thụ các loại thực phẩm giàu năng lượng, mỡ và đường như bánh chưng, bánh tét, thịt đông, giò, cũng như các loại bia rượu và nước ngọt có đường. Thay vào đó, nên tăng cường tiêu thụ rau củ, salad, trái cây tươi và uống nhiều nước lọc. Đây là nhóm thực phẩm ít chứa năng lượng, nhưng lại giàu vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe.

Hoa quả của họ quýt như cam, bưởi, chanh, dâu tây, kiwi có khả năng kích thích quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể một cách dễ dàng và hiệu quả.

Chỉ cần ăn kèm theo 1 thứ, chị em thoải mái ăn gì ngày Tết cũng không lo tăng cân - ảnh 1

Táo chứa nhiều carbohydrates, nước, đường fructose, sucrose, glucose và có chỉ số đường huyết thấp. Thành phần chất xơ giúp cảm giác no lâu hơn, giảm thiểu cảm giác thèm ăn, giúp giảm cân an toàn. Táo cũng giúp kiểm soát lượng đường trong máu, tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, đồng thời cung cấp vitamin C và chất xơ giúp da trở nên khỏe mạnh và ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Trà xanh chứa caffeine giúp tăng sản xuất dịch dạ dày, tăng cường quá trình tiêu hóa và phân giải mỡ thừa, đồng thời làm cho làn da trở nên tươi sáng hơn.

Chỉ cần ăn kèm theo 1 thứ, chị em thoải mái ăn gì ngày Tết cũng không lo tăng cân - ảnh 2

Thịt bò chứa nhiều protein và ít chất béo và cholesterol, phù hợp cho việc giảm cân và duy trì vóc dáng. Bên cạnh đó, ức gà là một nguồn cung cấp protein tốt, giúp cảm giác no lâu hơn mà không gây tăng cân. Theo các chuyên gia, người lớn muốn giảm cân nên tiêu thụ khoảng 1.200-1.600 calo mỗi ngày.

Cơm là món ăn không thể thiếu hàng ngày. Tuy nhiên, thay vì ăn cơm trắng như bình thường thì bạn cũng có thể thay thế bằng cơm gạo lứt. Nên ưu tiên sử dụng gạo lứt thay vì gạo trắng, vì gạo lứt chứa ít calo và tinh bột hơn.

Ngoài ra, trong dịp Tết, cố gắng duy trì việc tập luyện tại nhà ít nhất 30 phút mỗi ngày, với các bài tập như squat, hít đất, đá chéo chân, gập bụng...sẽ giúp ích đáng kể trong việc duy trì cân nặng như ý muốn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục