24h
Yeah1 News

Bỏ túi 8 động tác đánh bay bách bệnh, thực hiện mỗi ngày để tránh xa đau lưng, đau đầu gối

Thứ ba, 04/07/2023 | 12:17 (GMT+7)

Để tập những động tác này, bạn chỉ mất khoảng 10 phút mỗi ngày, nhưng hiệu quả mang lại cho sức khỏe “thần kỳ” đến mức không thể ngờ!

1. Động tác duỗi khăn tay

Để làm được động tác này, bạn cần tìm một chiếc khăn tay, đứng thẳng, sau đó hướng lòng bàn tay úp xuống và nắm lấy hai đầu khăn với khoảng cách rộng bằng vai. Từ từ giơ hai tay qua đầu và kéo về phía sau hết mức có thể, lặp đi lặp lại để thấy các nhóm cơ của bạn được giãn ra vô cùng thoải mái.

2. Thở bụng

Cách thực hiện của động tác này là ngồi thẳng, thả lỏng toàn thân, rồi hít đều bằng mũi để bụng dưới phình ra. Sau đó, bạn thở ra bằng miệng để cơ bụng co lại. Thực hiện khoảng 100 lần hít thở mỗi ngày vào buổi sáng hoặc buổi tối, bạn sẽ thấy được kết quả bất ngờ!

Các bước hít thở bằng bụng
Các bước hít thở bằng bụng

3. Kéo giãn cột sống

Bạn hãy ngồi trên một cái ghế, khép hai chân lại và duỗi thẳng về phía trước, căng ra hết cỡ. Tiếp theo, bạn đẩy các ngón chân hướng về phía cơ thể, đẩy gót chân dọc theo hướng chân duỗi để bắp chân được giãn. 

Đồng thời đan hai bàn tay lại vào nhau, ngửa lòng bàn tay lên trời, duỗi thẳng cánh tay hết mức và cảm nhận cột sống của mình như đang được ai đó kéo căng. Với tư thế này, bạn nên giữ trong khoảng 10 giây và thực hiện tương tự khoảng 2 - 3 lần nữa.

4. Động tác chữa đau vai gáy

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thanh gỗ lăn kim được bày bán, bạn mua về và đặt dưới chân, lăn qua lăn lại trong khoảng 10 - 15 phút mỗi ngày. Nếu vị trí tương ứng có cảm giác đau thì bạn nắm được những dấu hiệu của đau vai, cổ, gáy. Hãy lăn đến khi nào vị trí trên bàn chân không còn nhức, cổ vai gáy cũng sẽ giảm đau đi phần nào.

Kiên trì lăn thanh gỗ mỗi ngày giúp giảm đau cổ vai gáy, thậm chí còn hỗ trợ giảm cân!
Kiên trì lăn thanh gỗ mỗi ngày giúp giảm đau cổ vai gáy, thậm chí còn hỗ trợ giảm cân!

5. Kéo giãn chân

Tư thế này vô cùng đơn giản, bạn duỗi thẳng hai chân rồi tách sang ngang, tiếp theo đó, dùng hay tay giữ lấy ngón chân và móc nó ra sau rồi ấn nhẹ người xuống. Tư thế này sẽ giúp phần gân lớn phía sau chân được kéo căng rất dễ chịu.

6. Tư thế yoga con bướm

Bạn gặp chân sao cho hai lòng bàn chân hướng vào nhau, tiếp đó dùng hai tay nắm lấy các ngón chân, mở rộng đầu gối sang hai bên để chân sát mặt đến. Sau khi hoàn thành bước chuẩn bị, bạn giữ cho eo thẳng, rung gối nhịp nhàng xuống mặt sàn khoảng 10 phút, giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn và lưu thông máu.

Tư thế yoga con bướm sẽ giúp máu trong cơ thể được lưu thông tốt hơn
Tư thế yoga con bướm sẽ giúp máu trong cơ thể được lưu thông tốt hơn

7. Xoa bụng chầm chậm sau bữa ăn

Sau khoảng nửa giờ ăn, bạn nên đi bộ chậm rãi khoảng 100 bước, kết hợp với việc dùng tay đầy từ phần trên xuống phía bụng dưới. Cách thức xoa bụng này góp phần lưu thông khí huyết trong khoang bụng, nâng cao các chức năng của đường tiêu hóa và hệ thần kinh trung ương.

8. Vỗ tay dưỡng tâm

Ít ai có thể nghĩ được rằng vỗ tay tự nhiên có thể dưỡng tâm và bảo vệ tim cực kỳ tốt, thời điểm thích hợp nhất để thực hiện động tác này là vào buổi sáng hoặc tầm 7 - 9 giờ tối. Không chỉ kích hoạt các chức năng bảo vệ tim, động tác này còn hỗ trợ làm đầy máu trong tim, thúc đẩy quá trình chuyển hóa các chất độc trong cơ thể, ngăn chặn cảm giác tức ngực đột ngột.

Ít ai biết vỗ tay mang lại những lợi ích không ngờ cho sức khỏe
Ít ai biết vỗ tay mang lại những lợi ích không ngờ cho sức khỏe

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: động tác   cơ thể   đau vai  

Cùng chuyên mục