24h
Yeah1 News

Blogger nổi tiếng ra đi ở tuổi 39 vì quanh năm chỉ ăn trái cây và uống nước ép thay cơm

Thứ tư, 02/08/2023 | 20:23 (GMT+7)

Qua lời bạn bè kể, nữ blogger này thường xuyên ăn mít và sầu riêng sống qua ngày, để rồi qua đời vì suy dinh dưỡng, kiệt sức và nhiễm trùng.

Vào ngày 21/7, truyền thông Malaysia đã đưa tin về vụ việc nữ blogger Zhanna Samsonova qua đời ở tuổi 39 trong lúc đang điều trị đặc biệt tại một phòng khám địa phương. Được biết, Zhanna Samsonova là một blogger kiêm giáo viên yoga nổi tiếng theo lối sống thuần chay hoàn toàn thô .

Nguyên nhân của việc Zhanna Samsonova ra đi là bởi cô bị nhiễm trùng giống với những triệu chứng của căn bệnh tả, cộng với việc cơ thể kiệt quệ và thiếu dinh dưỡng trầm trọng do ăn uống thuần chay suốt nhiều năm liền khiến các bác sĩ không tài nào cứu chữa. Hiện gia đình vẫn đang chờ báo cáo y tế và giấy chứng tử của cô để nắm được câu trả lời chính xác nhất. Thi thể của Samsonova cũng chuẩn bị được đưa về Nga.

Nữ blogger đã duy trì lối sống thuần chay thô, chỉ ăn trái cây và uống nước ép được nhiều năm trước khi qua đời
Nữ blogger đã duy trì lối sống thuần chay thô, chỉ ăn trái cây và uống nước ép được nhiều năm trước khi qua đời

Theo một số thông tin, nữ blogger này là người đi theo chế độ thuần thực vật chưa nấu chín. Cô từng nhấn mạnh rằng mình đã ăn chay thô suốt 4 năm qua và sẽ tiếp tục lối sống này. Thực phẩm chính cô cung cấp cho cơ thể hằng ngày là trái cây các loại, mầm hạt hướng dương, sinh tố trái cây và nước ép. Đặc biệt hơn hết, hai loại quả Zhanna Samsonova thường xuyên sử dụng và mít và sầu riêng.

"Tôi thấy cơ thể và tâm trí mình thay đổi hàng ngày. Tôi yêu con người mới của mình và không bao giờ chuyển sang những thói quen mà tôi đã từng sử dụng", nữ blogger chia sẻ về chế độ ăn kiêng khắc nghiệt của mình.

Cô cũng dùng sự nổi tiếng của mình để quảng bá lối sống thuần chay thô , và thuyết phục được rất nhiều người. Tuy nhiên, không ai có thể ngờ rằng chính lối sống mà Samsonova cho là lành mạnh ấy đã tước đi mạng sống của cô.

Cơ thể gầy gò đến mức báo động của Zhanna Samsonova
Cơ thể gầy gò đến mức báo động của Zhanna Samsonova

Mặt khác, vẫn có nhiều người phản đối chế độ ăn hạn chế này vì nhìn vào sẽ thấy nó không hề cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết. Và một trong số đó chính là mẹ của cô, bà đã khuyên Samsonova cân bằng lại chế độ ăn uống của mình nhưng lại bị nữ blogger kiên quyết từ chối.

Một người bạn ẩn danh của Samsonova cũng tỏ ra bất lực khi chia sẻ với trang Newsflash: “Vài tháng trước, ở Sri Lanka, cô ấy trông có vẻ mệt mỏi, đôi chân sưng tấy và chảy dịch. Mọi người khuyên về nhà để tìm cách điều trị, nhưng cô ấy không nghe và bảo vệ chế độ ăn chay tiêu cực của mình. Đến khi tôi nhìn thấy cô ấy ở Phuket, tôi đã rất kinh hoàng.

Tôi sống ở trên Zhanna một tầng và mỗi ngày đều sợ hãi khi nhìn thấy cơ thể không còn sự sống của cô ấy vào buổi sáng. Tôi đã thuyết phục Zhanna tìm cách điều trị, nhưng cô ấy đã không làm".

Nhiều người đã khuyên nhủ cô nên cân bằng lại chế độ ăn, nhưng bị cô kiên quyết từ chối
Nhiều người đã khuyên nhủ cô nên cân bằng lại chế độ ăn, nhưng bị cô kiên quyết từ chối

Quả thật chế độ ăn uống thuần chay thô có nhiều lợi ích cho việc giảm cân, nhưng nếu lạm dụng quá mức thì chắc chắn sẽ trở thành “mũi dao hai chiều”. Thế nhưng, nhiều người theo dõi nữ blogger vẫn không chấp nhận được sự thật này. Họ cho rằng chính hóa chất trong trái cây mới khiến Samsonova qua đời, chứ không phải là do chế độ ăn thuần chay thô .

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục