24h
Yeah1 News

Bình Dương: Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ lại “cắt nhầm” buồng trứng khiến gia đình bức xúc

Chủ nhật, 16/07/2023 | 09:49 (GMT+7)

Xôn xao vụ việc bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ lại “cắt nhầm” buồng trứng khiến gia đình bức xúc, bệnh viện lên tiếng giải trình.

Vừa qua, mạng xã hội xôn xao vụ việc người nhà một bệnh nhân kéo đến bệnh viện ở Bình Dương yêu cầu giải quyết sự việc bệnh nhân bị đau ruột thừa nhưng lại bị "cắt nhầm" buồng trứng. Liên quan đến vụ việc trên, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương xác nhận có sự việc nêu trên vào chiều ngày 15/7 và đang yêu cầu phía bệnh viện giải trình.

Hình ảnh người nhà bệnh nhân kéo đến Bệnh viện đa khoa Bình Dương khiếu nại về việc bác sĩ đã 'cắt nhầm' buồng trứng.
Hình ảnh người nhà bệnh nhân kéo đến Bệnh viện đa khoa Bình Dương khiếu nại về việc bác sĩ đã 'cắt nhầm' buồng trứng.

Dẫn tin từ Vietnamnet, người nhà bệnh nhân cho biết ngày 11/7, chị L.T.T. (35 tuổi), TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương bị đau ở vùng bụng nên được đưa đến cấp cứu ở một bệnh viện tư nhân. Bác sĩ ở đây chẩn đoán chị T. bị viêm ruột thừa cấp. Sau đó trong ngày, chị T được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Các bác sĩ tại đây cũng nhận định, bệnh nhân bị viêm ruột thừa cấp, phải phẫu thuật nội soi. Tuy nhiên, đến khi tiến hành phẫu thuật lại không cắt ruột thừa mà cắt buồng trứng của chị T.

Bệnh nhân được chẩn đoán viêm ruột thừa cấp nhưng lại bị cắt buồng trứng. (Ảnh: minh họa)
Bệnh nhân được chẩn đoán viêm ruột thừa cấp nhưng lại bị cắt buồng trứng. (Ảnh: minh họa)

Sau khi phẫu thuật xong, bệnh nhân T. vẫn cảm thấy vẫn còn đau bụng nên kể lại với gia đình. Khi người thân hỏi bác sĩ thì biết chị T. bị cắt buồng trứng. Bức xúc trước sự việc, gia đình chị T. đã tập trung đến bệnh viện yêu cầu giải thích. Đồng thời, họ gửi đơn đến Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để yêu cầu phía bệnh viện giải trình làm rõ.

Người nhà bệnh nhân bức xúc kéo đến yêu cầu bệnh viện giải thích lý do
Người nhà bệnh nhân bức xúc kéo đến yêu cầu bệnh viện giải thích lý do

Sở Y tế Bình Dương đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương báo cáo vụ việc để xác minh làm rõ vụ người nhà bệnh nhân khiếu nại "cắt nhầm" buồng trứng dù trước đó bệnh nhân được chẩn đoán viêm ruột thừa cấp.

Về phía bệnh viện, Bác sĩ Huỳnh Minh Chín (Phó giám đốc Sở Y tế Bình Dương) cho biết, ê-kíp mổ làm đúng quy trình. Theo đó, trong quá trình mổ nội soi, các bác sĩ phát hiện vùng tai vòi bên phải (phần dẫn trứng vào tử cung) sưng to, chảy mủ từ loa vòi nên đã mời bác sĩ khoa sản đến kiểm tra. Phần ruột thừa không phát hiện dấu hiệu viêm. Các bác sĩ nhận định chị T. bị viêm tai vòi và phải tiến hành cắt bỏ để đảm bảo tính mạng cho nữ bệnh nhân.

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, thời điểm này ê-kíp phẫu thuật đã liên hệ qua số điện thoại người thân cung cấp trong hồ sơ để thông báo tình trạng bệnh nhưng không được. Ngoài ra bệnh viện cũng phát loa thông báo tìm người nhà của bệnh nhân T. nhưng bất thành.

Để đảm bảo tính mạng cho chị T., các bác sĩ đã quyết định cắt tai vòi có biểu hiện viêm để điều trị. Phần bị cắt là tai voi bên phải có chức năng dẫn trứng vào tử cung, không phải cắt buồng trứng như người thân bệnh nhân phản ứng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục