24h
Yeah1 News

Bé trai 8 tuổi vỡ ruột thừa vì gia đình mải đi du lịch chưa cho con đi khám

Thứ hai, 22/05/2023 | 11:59 (GMT+7)

Bé trai có triệu chứng đau bụng 3 ngày nhưng vì gia đình đi du lịch chưa cho đi khám, đến khi tới bệnh viện thì con bị vỡ ruột thừa phải chuyển mổ cấp cứu.

Mới đây, Vietnamnet đưa tin về sự trường hợp hi hữu của bé trai 8 tuổi bị vỡ ruột chỉ vì sự chủ của gia đình gây nhiều chú ý. Theo đó, thông tin Bệnh viện trẻ em Hải Phòng cho biết bệnh viện này vừa tiếp nhận ca bệnh với bệnh nhi 8 tuổi nhập viện kèm có triệu chứng sốt, nôn liên tục.

Phía bệnh viện thông tin, bé trai nhập viện trong tình trạng nặng với nhiều biểu hiện nguy hiểm. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bé trai viêm phúc mạc do viêm ruột thừa vỡ, phải chuyển mổ cấp cứu.

Bé trai 8 tuổi vỡ ruột thừa vì gia đình mải đi du lịch chưa cho con đi khám. Ảnh minh họa
Bé trai 8 tuổi vỡ ruột thừa vì gia đình mải đi du lịch chưa cho con đi khám. Ảnh minh họa

Theo người nhà bé trai cho biết, em có biểu hiện đau bụng đã được 3 ngày nhưng cả nhà có chuyến đi du lịch nên chủ quan chưa cho con đi khám. Sau khi bé có những triệu chứng nặng hơn thì có đưa bé đến trạm y tế xem qua nhưng không kiểm tra ra được. Vì quá lo lắng nên gia đình mới quyết định chuyển bé đến bệnh viện trẻ em Hải Phòng. 

Bệnh nhi 8 tuổi được các bác sĩ phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa viêm, rửa sạch. Ảnh minh họa
Bệnh nhi 8 tuổi được các bác sĩ phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa viêm, rửa sạch. Ảnh minh họa

Tại bệnh viện, bé trai được các bác sĩ phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa viêm, rửa sạch và đặt dẫn lưu ổ bụng. Bệnh viện cũng nói thêm, vì bệnh nhi đến viện muộn nên việc điều trị kéo dài, diễn biến phức tạp, phải dùng kháng sinh đắt tiền, tốn kém. Đến nay, trẻ đã được xuất viện.

Bác sĩ cảnh báo viêm ruột thừa ở trẻ lại tiến triển nhanh, phụ huynh nên quan tâm con nhiều hơn.
Bác sĩ cảnh báo viêm ruột thừa ở trẻ lại tiến triển nhanh, phụ huynh nên quan tâm con nhiều hơn.

Nói về căn bệnh viêm ruột thừa, Phó Trưởng Khoa Ngoại tổng hợp (Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng) bác sĩ chuyên khoa Nguyễn Mạnh Toàn, cho biết viêm ruột thừa là căn bệnh không thể xem nhẹ, bởi phát hiện muộn có thể gây nguy hiểm tới tính mạng. Theo đó, viêm ruột thừa ở trẻ lại tiến triển nhanh, dễ vỡ mủ vào trong ổ bụng, làm viêm nhiễm khắp ổ bụng (viêm phúc mạc ruột thừa), nhiễm khuẩn nặng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ, điều trị phức tạp, tốn kém. Chưa kể trẻ chưa biết diễn đạt rõ ràng nên gây khó khăn cho quá trình thăm khám, chẩn đoán. Nhiều trẻ có tâm lý sợ đi bệnh viện hoặc quá lo lắng trong thi cử nên cố chịu đau dẫn tới đến khám muộn.

Bác sĩ Nguyễn Mạnh Toàn cũng đặc biệt lưu ý các phụ huynh quan tâm trẻ nhiều, hơn không được chủ quan dẫn đến những triệu chứng nặng khó điều trị. Theo đó, các triệu chứng viêm ruột thừa bao gồm: đau bụng quanh rốn hoặc hố chậu phải, sốt, nôn, dễ nhầm lẫn với các bệnh tiêu hóa khác.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục