24h
Yeah1 News

Bé gái dậy thì sớm, mới lớp 2 đã có kinh nguyệt vì bà thường xuyên cho ăn món này

Thứ sáu, 28/04/2023 | 19:47 (GMT+7)

Thấy vết máu trên quần lót của con, mẹ đưa đến bệnh viện thì mới tá hỏa khi nhận được kết luận của bác sĩ.

Cụ thể, cô Giang, sống ở Thiểm Tây, Trung Quốc tháng trước trong quá trình giặt quần áo cho con thì phát hiện một vết máu trên quần lót của con gái mình. Cô rất lo lắng nên vội vàng hỏi con gái đã có chuyện gì xảy ra, con có bị thương ở đâu không. Cô con gái cho biết, tự nhiên có vết máu ở mông chứ bé không hề bị thương ở đâu. Nghe được câu trả lời này, cô Giang lập tức mang con đến bệnh viện kiểm tra. 

Thấy vết máu trên quần lót của con, cô Giang lập tức đưa đến bệnh viện kiểm tra (Ảnh minh hoạ)
Thấy vết máu trên quần lót của con, cô Giang lập tức đưa đến bệnh viện kiểm tra (Ảnh minh hoạ)

Sau quá trình kiểm tra, xét nghiệm, bác sĩ đưa ra kết luận rằng, cô bé dậy thì sớm nên có kinh nguyệt. Tìm hiểu nguyên nhân thì ra nằm ở thói quen ăn uống của gia đình.

Con gái của cô Giang được kết luận là bị dậy thì sớm (Ảnh minh hoạ)
Con gái của cô Giang được kết luận là bị dậy thì sớm (Ảnh minh hoạ)

Thì ra,  con gái cô Giang rất thích ăn các đồ chiên rán. Chính vì vậy, khi bố mẹ đi làm, bà nội đã mua đồ chiên rán sẵn về để làm bữa phụ cho bé. Bên cạnh đó, bà cũng thường xuyên nấu các món đồ chiên rán. Tuy nhiên, các bác sĩ lại cho biết, các thực phẩm chiên rán do được làm chín dưới nhiệt độ cao nên có chứa một hàm lượng calo rát cao. Sau khi trẻ em ăn vào, lượng calo này sẽ chuyển hóa thành mỡ tích tụ, dẫn đến tình trạng rối loạn nội tiết trong cơ thể, khiến cơ thể trẻ phát triển trước, dậy thì sớm.

Bé thường xuyên ăn các thực phẩm chiên rán
Bé thường xuyên ăn các thực phẩm chiên rán

Bên cạnh đó, các thực phẩm chiên rán mua ở bên ngoài thường sử dụng dầu ăn chiên đi chiên lại nhiều lần. Loại dầu này đã bị biến tính oxy hoá. Đây cũng được xem là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng dậy thì sớm ở trẻ.

Các bác sĩ khuyên rằng, để hạn chế tình trạng dậy thì sớm ở trẻ, các bậc phụ huynh nên bó túi một số bí quyết sau đây:

- Chế độ dinh dưỡng hợp lý, khoa học: Bố mẹ cần xây dựng cho con một thực đơn dinh dưỡng với đầy đủ các nhóm chất cần thiết. Nguồn thực phẩm cần tươi mới, không chứa các chất gây biến đổi gen, hạn chế sử dụng các thức ăn nhanh, thức ăn đóng hộp, thực phẩm có quá nhiều chất béo, dầu mỡ. Các thực phẩm cho con phải có nguồn gốc rõ ràng, không chứa hormone tăng trưởng.

- Cho trẻ tham gia vận động khoa học, phù hợp với lứa tuổi

- Thận trọng khi cho trẻ tiếp xúc với các sản phẩm kem, mỹ phẩm hoặc thuốc có estrogen và testosterone bởi điều này có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng hormone sinh dục.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: dậy thì sớm  

Cùng chuyên mục