24h
Yeah1 News

Bé gái 2 tuổi bất ngờ bị méo miệng do bố mẹ chở đi chơi vào tối muộn, gia đình tá hỏa

Thứ hai, 25/12/2023 | 19:49 (GMT+7)

Một sự cố đáng buồn đã xảy ra, bé gái 2 tuổi được bố mẹ chở đi chơi vào tối muộn đã không may bị méo miệng.

Bé gái T.G.H. (2 tuổi, TP.Việt Trì, Phú Thọ) vừa nhập viện trong tình trạng méo miệng, không thể nhắm kín mắt do bị lạnh đột ngột khi bố mẹ cho đi xe máy buổi tối.

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, mẹ bệnh nhi nói với các bác sĩ rằng trước đó bé H. không có dấu hiệu gì bất thường, cháu không bị ngã hay có chấn thương gì, vẫn sinh hoạt bình thường. Điều đó khiến cho gia đình ngỡ ngàng khi sự việc xảy ra đột ngột.

Bé gái 2 tuổi bất ngờ bị méo miệng do bố mẹ chở đi chơi vào tối muộn, gia đình tá hỏa - ảnh 1

Tuy nhiên, trước khi nhập viện 1 ngày, bố mẹ bé H. có chở con gái đi chơi bằng xe máy đến khoảng 21h mới về đến nhà. Thời tiết tối đó ở Phú Thọ có gió và se lạnh nên bố mẹ bé H. ỷ y, không mang theo mũ và áo giữ ấm cho con.

Kết quả, sáng sớm hôm sau người nhà sững sờ khi phát hiện bé H. bị méo miệng khi cười hoặc khóc. Trong lúc ăn cháo, uống sữa thì thấy nước cháo, sữa chảy bên mép miệng bên trái; lúc ngủ thấy mắt bên trái không nhắm kín.

Ngay lập tức, gia đình đã đưa bé H. đến Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ để khám. Tại đây, bé gái được chẩn đoán bị liệt dây thần kinh số VII ngoại biên và chuyển vào điều trị tại Trung tâm Y dược cổ truyền - Phục hồi chức năng. Bệnh nhi được điều trị liệt dây thần kinh số VII kết hợp bằng các phương pháp châm cứu, thủy châm, xoa bóp bấm huyệt, hồng ngoại…

Bé gái 2 tuổi bất ngờ bị méo miệng do bố mẹ chở đi chơi vào tối muộn, gia đình tá hỏa - ảnh 2

Sau 3 tuần điều trị, rất may là bé gái H. đã tiến triển tốt, mặt được cải thiện nhiều, ăn uống không còn rơi vãi, mắt nhắm kín, miệng hết lệch và đã được xuất viện.

Từ trường hợp trên, bác sĩ khuyến cáo gia đình có con nhỏ cần phải chú ý các biện pháp giữ ấm vùng đầu, mặt, cổ cho trẻ vào thời điểm trời thu, đông. Khi trời trở gió và bắt đầu se lạnh phải giữ ấm cho con.

Khi trời lạnh, tránh mở cửa đột ngột để gió lạnh tạt vào mặt trẻ. Nên hạn chế cho trẻ nhỏ ra ngoài vào buổi tối, nếu ra ngoài cần mặc ấm, quấn khăn, đội mũ, chơi trong thời gian ngắn và không nên cho trẻ ngồi phía trước xe.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục