24h
Yeah1 News

Ai thường xuyên thức khuya nếu phát hiện có các dấu hiệu này cần dừng lại ngay để tránh nguy cơ đột tử

Thứ ba, 19/12/2023 | 10:43 (GMT+7)

Nếu bạn thường xuyên thức khuya và nhận thấy những dấu hiệu này, hãy ngừng ngay để tránh rủi ro đột tử.

Việc thức khuya đang trở thành một thói quen phổ biến trong giới trẻ, mỗi người có lý do riêng để thực hiện hành động này. Có những người thức khuya vì công việc, người vì áp lực học tập ở trường, còn người khác lại giải trí và vui chơi. Tuy nhiên, dù lý do là gì, việc thức khuya trở nên lo ngại theo thời gian. Các chuyên gia sức khỏe cảnh báo rằng thói quen thức khuya có thể gây hại nhanh chóng cho cơ thể. Khi cơ thể đã sắp đạt đến giới hạn nguy hiểm sẽ xuất hiện những dấu hiệu này, nếu tiếp tục thức khuya thì rất có thể bị đột tử.

Những dấu hiệu nguy hiểm sau khi thức khuya
Những dấu hiệu nguy hiểm sau khi thức khuya

Những dấu hiệu nguy hiểm sau khi thức khuya

1. Bơ phờ mệt mỏi

Người thường xuyên thức khuya thường trải qua trạng thái tinh thần không tốt. Vì giấc ngủ bị gián đoạn, dây thần kinh trong não luôn ở trong tình trạng căng thẳng, dù là ban đêm hay ban ngày. Theo thời gian, tinh thần của họ trở nên yếu hơn. Trong quá trình này, cân bằng nội tiết của cơ thể bị đảo lộn, ảnh hưởng đến tình trạng da và làm nó trở nên trầm trọng hơn.

Không ngủ đủ giấc nên các dây thần kinh trong não luôn căng thẳng dù là ban đêm hay ban ngày.
Không ngủ đủ giấc nên các dây thần kinh trong não luôn căng thẳng dù là ban đêm hay ban ngày.

2. Tim đập nhanh

Nhịp tim là một chỉ số quan trọng và người khỏe mạnh thường không có nhịp tim tăng cao khi không tập thể dục. Tuy nhiên, nếu bạn thức khuya trong thời gian dài và nhận thấy nhịp tim tăng lên mỗi khi bạn đứng dậy hoặc không có lý do đặc biệt, đó có thể là dấu hiệu của tổn thương cơ thể.

3. Mắt đỏ

Những người thường xuyên thức khuya và sử dụng điện thoại vào ban đêm thường thấy đôi mắt của họ đỏ và khó chịu khi thức dậy vào buổi sáng. Mặc dù nhiều người coi đây chỉ là hiện tượng tạm thời, nhưng thực tế là đỏ mắt có thể là dấu hiệu của sự không thoải mái trong mắt. Nếu không điều chỉnh lịch trình và nghỉ ngơi kịp thời, có thể gây ra rủi ro về vỡ mạch máu trong mắt.

Ai thường xuyên thức khuya nếu phát hiện có các dấu hiệu này cần dừng lại ngay để tránh nguy cơ đột tử - ảnh 3

4. Buồn nôn và nôn mửa

Mặc dù có vẻ không liên quan, nhưng nghiên cứu lâm sàng đã chỉ ra rằng việc thức khuya có thể gây ra tình trạng buồn nôn và nôn mửa. Khi người ta thức đến tận 5, 6 giờ sáng trước khi đi ngủ, chu kỳ sinh hoạt của họ đối lập hoàn toàn với người bình thường. Điều này có thể dẫn đến tình trạng nôn mửa không kiểm soát vào giữa đêm. Đảo ngược ngày đêm sẽ ảnh hưởng đến chức năng của đường tiêu hóa, đó là lý do khiến tình trạng buồn nôn, nôn mửa xảy ra.

Ai thường xuyên thức khuya nếu phát hiện có các dấu hiệu này cần dừng lại ngay để tránh nguy cơ đột tử - ảnh 4

Các bệnh nguy hiểm có thể gặp phải khi thức khuya: Các bệnh về tim; Mệt mỏi, đau đầu, không tập trung; Suy giảm trí nhớ; Ảnh hưởng đến hệ miễn dịch; Rối loạn nội tiết tố; Dễ bị trầm cảm; Gây đau dạ dày và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa; Tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường; Gan bị suy kiệt

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: thức khuya  

Cùng chuyên mục