24h
Yeah1 News

7 món đồ giảm giá trong siêu thị nhân viên tiết lộ không nên mua dù rẻ, cái thứ 2 nhiều phụ huynh mắc phải

Thứ hai, 07/08/2023 | 18:24 (GMT+7)

Những thứ giảm giá trong siêu thị được cảnh báo người dùng không nên mua dù có giảm giá đến đâu, điểm danh qua 7 món đồ được nhân viên tiết lộ càng giảm càng "không".

Nhiều gia đình hiện nay thường có thói quen đi siêu thị vì có những thứ ở chợ không thể mua được. Không chỉ vậy, ở siêu thị còn có hàng loạt chương trình ưu đãi, giảm giá hấp dẫn cho nhiều bà nội trợ lựa chọn. Tuy nhiên, nhân viên siêu thị tiết lộ rằng không phải thứ gì giảm giá cũng đáng mua. Đặc biệt, với một sản phẩm dù chúng được giảm giá nhiều đến đâu người dùng cũng tránh tiêu thụ, bởi đây có thể là những thực phẩm đã để lâu không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là khi có chương trình giảm giá.

7 món đồ giảm giá trong siêu thị nhân viên tiết lộ không nên mua dù rẻ, cái thứ 2 nhiều phụ huynh mắc phải - ảnh 1

1. Trái cây gọt sẵn

Khi đi siêu thị không khó bắt gặp hình ảnh trái cây gọt sẳn, xếp gọn trong khay, bọc kín trong túi nilong thu hút mắt người dùng. Nhiều người yêu thích lựa chọn sản phẩm này vì không mất công gọt mà lại có nhiều loại hoa quả trong đó, vừa tiện vừa rẻ. Khi mua về là có thể sử dụng ngay.

7 món đồ giảm giá trong siêu thị nhân viên tiết lộ không nên mua dù rẻ, cái thứ 2 nhiều phụ huynh mắc phải - ảnh 2

Tuy nhiên, có một điều nhiều người dùng không biết, phần trái cây cắt sẵn này có thể là phần nguyên của những loại hoa quả bị dập, hỏng. Nhân viên sẽ cắt phần chưa bị hư và xếp vào đĩa, bọc màng thực phẩm lại, biến chúng thành các đĩa hoa quả tươi. Làm như vậy thường người ăn không nhận ra có vấn đề gì, mặc khác nếu bán nguyên trái ít người mua, khi cắt sẵn mua như vậy giá lại thường rẻ hơn nên nhiều người ưa thích. Dù nhìn bắt mắt và tiện lợi nhưng chất lượng và hương vị của những trái cây này có thể đã giảm đi nhiều. 

7 món đồ giảm giá trong siêu thị nhân viên tiết lộ không nên mua dù rẻ, cái thứ 2 nhiều phụ huynh mắc phải - ảnh 3

2. Sữa giảm giá

Nhiều bà nội trợ không lo hết thực phẩm nhưng lại sợ hết sữa cho con nên thường có thói quen tích trữ sữa cho trẻ để khỏi đi lại nhiều lần, đặc biệt khi các siêu thị tung ra các chương trình ưu đãi mua 1 tặng 1. Tuy nhiên, hãy cẩn trọng và không nên quá ham rẻ mà mua quá nhiều sản phẩm. Lý do sữa được giảm giá có thể là do chúng cận ngày đến hạn sử dụng.

7 món đồ giảm giá trong siêu thị nhân viên tiết lộ không nên mua dù rẻ, cái thứ 2 nhiều phụ huynh mắc phải - ảnh 4

Nếu gia đình có thể đảm bảo uống hết sữa trong thời hạn sử dụng, thì hãy  chỉ nên mua một ít sữa thôi, không nên mua quá nhiều để tích trữ. Tránh lãng phí và đảm bảo sữa được sử dụng hết trước khi hết hạn sử dụng.

3. Hải sản đông lạnh giảm giá

Hải sản là món mà nhiều người yêu thích. Khi thấy sản phẩm được giảm giá, chắc chắn có người sẽ muốn mua về để thưởng thức. Tuy nhiên, hải sản được giảm giá có thể là do chúng đã để quá lâu, phần thịt không còn chắc. Khi mang về chế biến thì hương vị sẽ không còn được tươi ngon và giá trị dinh dưỡng cũng giảm.

7 món đồ giảm giá trong siêu thị nhân viên tiết lộ không nên mua dù rẻ, cái thứ 2 nhiều phụ huynh mắc phải - ảnh 5

4. Thịt xay sẵn trong siêu thị

Thịt xay sẵn là thực phẩm mà nhiều chị em nội trợ sẽ mua vì tiện lợi, về nhà không mất công băm hay xay lại còn có thể chế biến thành nhiều món ngon. Tuy nhiên, loại thịt này đã được đóng gói sẵn khi mua vì vậy bạn không biết chúng được xay từ phần thịt nào của con lợn, rất có thể chúng là sản phẩm của nhiều phần thịt vụn.

7 món đồ giảm giá trong siêu thị nhân viên tiết lộ không nên mua dù rẻ, cái thứ 2 nhiều phụ huynh mắc phải - ảnh 6

Trước khi xay , thịt cũng không được vệ sinh kỹ nên có thể chứa nhiều vi khuẩn, tiềm ẩn nguy cơ về an toàn thực phẩm. Tốt nhất, bạn chỉ nên ăn thịt xay khi chứng kiến được quá trình người bán làm, trước khi xay thịt nên được rửa kỹ dưới nước sạch.

5. Đồ ăn có quà kèm quà

Cách bán hàng tặng kèm quà được sử dụng rất nhiều để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Tuy nhiên, rất nhiều sản phẩm được tặng thêm quà là đồ sắp hết hạn sử dụng hoặc là thứ không ngon nên gắn thêm quà để bán nhanh hết. Khi mua đồ có quà tặng kèm, bạn nên xem kỹ hạn sử dụng. Không nên mua quá nhiều chỉ vì thấy món đồ có quà trông hấp dẫn hơn.

7 món đồ giảm giá trong siêu thị nhân viên tiết lộ không nên mua dù rẻ, cái thứ 2 nhiều phụ huynh mắc phải - ảnh 7

6. Thanh cua

Một điều khá bất ngờ là thanh cua không hề có bất cứ mối liên hệ nào với cua, ngoại trừ cái tên của nó. Thanh cua thực chất được làm cá phi lê, đôi khi được thay thế bằng gluten, tinh bột hoặc lòng trắng trứng. Ngoài ra, để làm thanh cua, người ta thường sử dụng một lượng lớn đường, hương liệu, phẩm màu và các loại phụ gia tăng cường hương vị như mì chính. Đây đều là những hóa chất không có lợi cho sức khỏe. Ngoại trừ các tác hại rõ ràng này, thanh cua còn chứa nguy cơ tiềm ẩn ngộ độc thực phẩm do chúng thường xuyên được đông lạnh theo các quy trình không đúng.

7 món đồ giảm giá trong siêu thị nhân viên tiết lộ không nên mua dù rẻ, cái thứ 2 nhiều phụ huynh mắc phải - ảnh 8

7. Đồ ăn sơ chế sẵn

Loại thực phẩm cuối cùng mà bạn không nên mua ở siêu thị đó là rau, hoa quả được sơ chế sẵn và lưu trữ trong hộp nhựa. Điều này khiến mọi người cảm thấy rằng chúng thật ngon lành và thuận tiện, nhưng trên thực tế, hầu hết các thực phẩm này đều bị hư một phần, không thể bán được. Những thực phẩm như vậy sẽ nhanh chóng thu hút rất nhiều vi khuẩn, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người ăn.

7 món đồ giảm giá trong siêu thị nhân viên tiết lộ không nên mua dù rẻ, cái thứ 2 nhiều phụ huynh mắc phải - ảnh 9
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục