24h
Yeah1 News

3 loại thực phẩm được nhiều người ưa chuộng, WHO cảnh báo càng ăn càng nhanh già

Thứ hai, 29/05/2023 | 20:36 (GMT+7)

Những loại thực phẩm thường xuyên xuất hiện trong thực đơn của nhiều người, nhưng nếu sử dụng càng nhiều thì sẽ càng khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh chóng.

Những loại thực phẩm có nhiều muối

Muối luôn được giới thiệu là loại gia vị giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mỗi người. Tuy nhiên, việc tiêu thụ quá nhiều muối hay ăn nhiều đồ mặn lại gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe, vóc dáng cũng như làn da.

3 loại thực phẩm được nhiều người ưa chuộng, WHO cảnh báo càng ăn càng nhanh già - ảnh 1

Một số loại thực phẩm quen thuộc, nhưng nếu dùng nhiều sẽ gây lão hóa da, khiến bạn trông rất nhanh già

Đầu tiên, khi ăn nhiều muối, chắc hẳn chúng ta cũng sẽ phải uống nhiều nước để cân bằng khẩu vị. Nhưng việc này sẽ khiến cơ thể tích nước, tích mỡ thừa, dẫn đến tình trạng tăng cân, vóc dáng tròn đầy hơn trước. Nếu muốn giảm cân thì phải duy trì thói quen ăn nhạt để giảm thiểu tình trạng tích mỡ thừa trong cơ thể.

Theo tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo, đối với người lớn, lượng muối ăn hàng ngày thích hợp nhất là dưới 5g. Nếu ăn nhiều muối hơn con số cho phép, bạn có thể cảm thấy cơ thể mình sưng lên, đặc biệt là phần bọng mắt. Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên sẽ khiến da mất tính đàn hồi, dễ bị chảy xệ và xuất hiện các nếp nhăn nhỏ. 

Sẽ rất khó để giải quyết nếp nhăn xuất hiện nên tốt nhất bạn nên ngăn ngừa ngay từ đầu bằng cách hạn chế ăn những loại thực phẩm có nhiều muối hay được nêm nếm quá mặn. 

3 loại thực phẩm được nhiều người ưa chuộng, WHO cảnh báo càng ăn càng nhanh già - ảnh 2

Ăn thực phẩm có nhiều muối sẽ khiến cơ thể bị tích nước, tích mỡ 

Thực phẩm nhiều đường

Bên cạnh việc hạn chế ăn mặn thì ăn nhiều đồ ngọt cũng không có lợi nhiều cho sức khỏe. Các loại đồ ngọt như bánh từ bột mì tinh chế, bánh kẹo ngọt, nước ngọt... nếu ăn thường xuyên cũng làm tăng tốc độ lão hóa da.

Bột tinh chế có chỉ số đường huyết rất cao, khiến lượng đường trong máu của bạn tăng vọt ngay sau khi ăn. Khi lượng đường trong máu cao có thể ảnh hưởng đến mô da và khiến nếp nhăn dễ xuất hiện hơn.

Vào buổi tối, thói quen ăn hoa quả cũng sẽ khiến cơ thể tích nhiều đường. Nếu lượng đường nạp vào chưa kịp tiêu thụ hết mà bạn đã vội lên giường đi ngủ thì thật sự không hay chút nào. Riêng với bữa tối, bạn nên ăn hoa quả trước bữa ăn chính thì cơ thể mới có thể tiêu thụ được lượng đường vừa nạp vào. Việc này không chỉ tốt cho làn da mà còn hạn chế tình trạng mỡ thừa tích tụ.

Nếu bạn để ý sẽ thấy chỉ cần ăn uống nhiều đường là da dẻ sẽ có mụn ngay lập tức. Bởi khi ăn ngọt, da tiết nhiều dầu nhờn hơn, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn phát triển trên da. Vì vậy cách tốt nhất bảo vệ làn da là hãy hạn chế tối đa việc ăn những loại thực phẩm nhiều đường vào cơ thể nhé!

3 loại thực phẩm được nhiều người ưa chuộng, WHO cảnh báo càng ăn càng nhanh già - ảnh 3

Đồ ngọt sẽ khiến làn da dễ dàng nổi mụn

Các loại rượu bia, nước ngọt có gas

Nước ngọt, đặc biệt là trà sữa được xếp vào thực phẩm nhiều đường cần tránh xa. Rượu và bia thuộc nhóm đồ uống chứa cồn, nếu uống thường xuyên sẽ khiến da dẻ gặp phải nhiều vấn đề báo động.

Nếu mỗi tối bạn uống một ly rượu vang nhẹ thì da dẻ sẽ trở nên hồng hào tươi trẻ, cộng thêm vóc dáng cân đối gọn gàng thì sẽ không ảnh hưởng nhiều. Nhưng nếu bạn quá chén thì sáng hôm sau thức dậy, cảm giác đầu tiên sẽ là mất nước. Việc này có thể gây ra tình trang da khô, thô ráp, làm lão hóa làn da vốn đang trẻ trung của bạn. 

Đối với bia, cơ thể mỗi người chỉ xử lý được lượng cồn bằng khoảng 1/10 lon bia (tương đương 15 - 30ml) trong 1 giờ nên càng uống nhiều bia thì lượng chất béo được tạo ra càng nhiều. Vì thế nên nếu uống bia nhiều, bạn sẽ càng khiến cơ thể tích tụ thêm chất béo có hại. Tình trạng béo bụng, tăng cân sẽ khiến cho vẻ ngoài của bạn phần nào bớt lung linh hơn. 

3 loại thực phẩm được nhiều người ưa chuộng, WHO cảnh báo càng ăn càng nhanh già - ảnh 4

Rượu bia không chỉ khiến làn da dễ lão hóa, mà còn gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe

Mặc dù lão hóa là một quá trình tự nhiên mà con người không thể tránh khỏi, nhưng nếu biết cách phòng ngừa thì chúng ta vẫn có thể kéo dài vẻ trẻ trung thêm một thời gian nữa. Vậy nên Tổ chức WHO mới cảnh báo đích danh 3 loại thực phẩm khiến bạn già đi trông thấy. Nếu thực sự quan tâm đến làn da của mình thì nên tránh tuyệt đối.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: WHO   lão hóa da   thực phẩm  

Cùng chuyên mục