24h
Yeah1 News

1 vật dụng quen thuộc khiến 3 thành viên trong gia đình mắc bệnh ung thư gan

Chủ nhật, 21/05/2023 | 17:44 (GMT+7)

Một gia đình ở Trung Quốc có tận 3 người cùng mắc bệnh ung thư gan. Cả nhà không khỏi đau lòng khi biết nguyên nhân dẫn đến cớ sự đến từ thói quen bảo quản thực phẩm thường ngày bằng tủ lạnh.

Trường hợp này được ghi nhận ở Giang Tô, Trung Quốc. Gia đình cô Tiểu Lý đã vô cùng choáng váng khi nhận tin cả 3 thành viên trong nhà đều bị ung thư gan.

Cô Tiểu Lý cũng cho biết, nguyên nhân khiến các thành viên trong gia đình mắc căn bệnh oái oăm là do thói quen bảo quản thức ăn bằng tủ lạnh thường ngày.  Điều này khiến nhiều người lấy làm lạ, chẳng hiểu vì sao ung thư gan lại liên quan đến chiếc tủ lạnh?

Xót xa một gia đình có 3 người bị ung thư gan
Xót xa một gia đình có 3 người bị ung thư gan

Thực tế, việc bảo quản thực phẩm bằng tủ lạnh sẽ không phát sinh hệ lụy nguy hiểm gì, nếu như gia đình cô không dùng túi nilong để đựng thức ăn. Bởi lẽ trong túi nilong có thể chứa nhiều vi khuẩn và virus vì vật phẩm này vốn được làm từ nhựa tái chế. Đựng thức ăn bằng túi nilong và để lâu ngày trong tủ lạnh, chất độc sẽ dễ dàng thâm nhập rồi từ đó gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Ngoài ra, gia đình cô Tiểu Lý còn thường xuyên để thức ăn thừa trong tủ lạnh mà không đậy kín. Có rất nhiều vi khuẩn ưa thích môi trường lạnh và từ những thực phẩm không được bảo quản kín này, chúng sẽ dễ dàng lây lan sang các loại đồ ăn khác.

Không chỉ vậy, gia đình cô còn thường bảo quản thực phẩm chín và tươi sống chung với nhau. Để tiện lợi, họ còn nấu sẵn nhiều đồ ăn rồi để vào tủ lạnh mà dùng dần. Việc ăn thực phẩm qua đêm trong tủ lạnh thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư gan.

Bảo vệ thực phẩm không đúng cách có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng
Bảo vệ thực phẩm không đúng cách có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng

Gan sẽ bị ảnh hưởng vì phải hoạt động quá nhiều để xử lý. Lâu dần những độc tố tích tụ sẽ dẫn đến xơ gan và nghiêm trọng hơn là ung thư gan.

Có thể thấy, việc bảo quản thực phẩm đúng cách trong tủ lạnh là vô cùng quan trọng. Nếu chủ quan, tủ lạnh sẽ trở thành ổ vi khuẩn, làm thức ăn trở nên độc hại và làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Ung thư gan   tủ lạnh  

Cùng chuyên mục