24h
Yeah1 News

Lịch chiếu phim Nam Lai Bắc Vãng của Bạch Kính Đình, Kim Thần: Phá kỷ lục của CCTV mọi thời đại có gì hot?

Chủ nhật, 25/02/2024 | 13:35 (GMT+7)

Lịch chiếu phim Nam Lai Bắc Vãng do Bạch Kính Đình, Kim Thần đóng chính nói về lòng nhiệt huyết của những người làm nghề giữ gìn trật tự đường sắt.

Bộ phim Nam Lai Bắc Vãng do Bạch Kính Đình, Đinh Đại Dũng, Kim Thần đóng chính đã khắc họa tình yêu nghề và lòng nhiệt huyết của những thế hệ người làm công việc giữ gìn trật tự trên tuyến đường sắt Bắc Nam của Trung Quốc. Lịch chiếu phim Nam Lai Bắc Vãng bắt đầu phát sóng từ ngày 6/2/2024 trên nền tảng IQIYI và đài CCTV8 .

Bộ phim truyền hình của IQIYI Nam Lai Bắc Vãng chính thức lên sóng từ ngày 6/2/2024
Bộ phim truyền hình của IQIYI Nam Lai Bắc Vãng chính thức lên sóng từ ngày 6/2/2024

Thông tin phim Nam Lai Bắc Vãng

Tên gốc: 南来北往 (2024)

Thể loại: Niên đại, tình cảm gia đình

Đạo diễn: Trịnh Hiểu Long, Lưu Chương Mục

Biên kịch: Cao Mãn Đường, Lý Châu

Diễn viên chính: Bạch Kính Đình, Đinh Đại Dũng, Kim Thần, Lưu Quan Lân, Lưu Quân, Tả Tiểu Thanh, Khương Nghiên, Hồ Khả, Nghê Đại Hồng, Lý Nãi Văn, Trương Thụy Hàm, Đường Húc, Dương Côn, Thôi Dịch, Tống Gia Đằng, Nhậm Chính Bân...

Chế tác: Mã Tuấn, Vương Hiểu Yến, Quách Hiện Xuân, Viên Luân Bân

Số tập: 39 tập

Bắt đầu phát sóng: 2/6/2024

Nền tảng phát sóng: IQIYI và đài CCTV8

Nội dung chính của phim Nam Lai Bắc Vãng

Nam Lai Bắc Vãng là một bộ phim truyền hình thuộc thể loại niên đại mang yếu tố lịch sử do đạo diễn lão làng Trịnh Hiểu Long và Lưu Chương Mục đảm nhận. Bộ phim có sự góp mặt diễn xuất của Bạch Kính Đình, Đinh Đại Dũng và Kim Thần trong vai chính. 

Bộ phim lấy bối cảnh trên những chuyến tàu hỏa vào thập kỷ 1970
Bộ phim lấy bối cảnh trên những chuyến tàu hỏa vào thập kỷ 1970

Bộ phim kể về những năm cuối thập kỷ 1970, trên các chuyến tàu hơi nước từ Ninh Dương đến Cáp Nhĩ Tân, chàng thanh niên tên Uông Tân (Bạch Kính Đình) làm công việc kiểm soát viên trên tàu. Trong lúc anh đang làm nhiệm vụ giữ gìn trật tự để kiểm soát đám đông người dân đi tàu, anh đã nhầm lẫn Mã Khôi (Đinh Đại Dũng) - người là cựu cảnh sát đường sắt thành một kẻ chạy trốn.

Những con người trên chuyến tàu mang theo những câu chuyện khác nhau sẽ được khắc họa
Những con người trên chuyến tàu mang theo những câu chuyện khác nhau sẽ được khắc họa

Cũng từ đây, mối quan hệ thầy trò với nhiều rắc rối nhưng vô cùng cảm động giữa Uông Tân và Mã Khôi được mở ra. Ban đầu, Uông Tân và Mã Khôi vốn không vừa mắt nhau. Tuy nhiên, nhờ sự đồng cảm và tôn trọng, Uông Tân và Mã Khôi đồng lòng chiến đấu tại tuyến đầu của cảnh sát đường sắt.

Kim Thần thủ vai Mã Yến trong Nam Lai Bắc Vãng
Kim Thần thủ vai Mã Yến trong Nam Lai Bắc Vãng

Từ những vụ trộm cắp, truy bắt người bắt cóc trẻ em đến chống tội phạm ma túy, tuần tra, đối diện với nhiều vụ lừa đảo, họ luôn phải đặt an toàn của hành khách lên hàng đầu nhưng vẫn phải đảm bảo trật tự trên mỗi chuyến tàu sắt từ Nam ra Bắc. Uông Tân và Mã Khôi là đại diện cho 2 thế hệ cảnh sát đường sắt, truyền lửa từ thế hệ này sang thế hệ khác, đồng thời chứng kiến sự thay đổi, phát triển của đường sắt nước nhà. 

Trailer phim Nam Lai Bắc Vãng

Nam Lai Bắc Vãng là bộ phim đề tài tình yêu, gia đình và chức nghiệp đáng xem nhất nửa đầu năm 2024

Đây là đánh giá của giới chuyên môn dành cho bộ phim Nam Lai Bắc Vãng. Ngay từ khi mới còn là dự án, bộ phim đã được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện nhờ nhóm chế tác và diễn viên nổi tiếng, gạo cội. Đạo diễn Trịnh Hiểu Long là người đứng đằng sau sự thành công vang dội của Hậu Cung Chân Hoàn Truyện, đạo diễn Lưu Chương Mục nổi tiếng với Hành Động Phá Băng.

Đạo diễn Trịnh Hiểu Long
Đạo diễn Trịnh Hiểu Long

Ngay từ những tập đầu tiên, Nam Lai Bắc Vãng khiến người xem không thể rời mắt bởi nhịp điệu phim nhanh vừa phải, dàn diễn viên thực lực dẫn dắt cảm xúc. Khán giả gần như hoàn toàn chìm đắm vào những chuyến tàu hơi nước xập xình thập niên 70-80 mang theo cả trăm con người từ Nam ra Bắc.

Bộ phim có tiết tấu nhanh, hợp lý
Bộ phim có tiết tấu nhanh, hợp lý

Một điều mà Nam Lai Bắc Vãng khiến người xem nể phục chính là truyền tải được thông điệp "truyền lửa" từ thế hệ này sang thế hệ khác. Cách khai thác nhân vật, bối cảnh và chi tiết của mỗi con người trong xã hội cũ khiến người xem càng thêm tự hào về những người làm nhiệm vụ cao cả nhưng thầm lặng.

Bộ phim Nam Lai Bắc Vãng phá peak rating 3.9922% đạt top 1 kỷ lục CCTV8 trong lịch sử

Tối ngày 24/2, tập mới nhất của bộ phim Nam Lai Bắc Vãng phát sóng trên đài CCTV8 đã chính thức chạm mốc rating với peak mới là 3.9922%. Với con số này, Nam Lai Bắc Vãng đã chính thức vượt qua bộ phim "đại bạo" năm 2023 là Cuồng Phong của Trương Dịch, Trương Tụng Văn để ghi tên vào top 1 lịch sử phim có peak rating cao nhất CCTV8 mọi thời đại.

Bộ phim Nam Lai Bắc Vãng phá peak rating Khốc Vân và đạt top 1 lịch sử của CCTV8
Bộ phim Nam Lai Bắc Vãng phá peak rating Khốc Vân và đạt top 1 lịch sử của CCTV8

Dàn diễn viên chính trong phim Nam Lai Bắc Vãng

Bạch Kính Đình trong vai Uông Tân

Uông Tân do nam diễn viên trẻ Bạch Kính Đình thủ vai là một nhân viên bảo vệ trên chuyến tàu hơi nước. Anh không chỉ là anh em tốt của Ngưu Đại Lực mà còn là tình địch số một của Ngưu Đại Lực.

Bạch Kính Đình trong vai Uông Tân
Bạch Kính Đình trong vai Uông Tân

Chia sẻ về việc nhận vai diễn có tuổi đời khác xa so với bản thân, Bạch Kính Đình hy vọng thông qua vai diễn lần này sẽ giúp anh vượt qua những hạn chế trong kỹ thuật diễn xuất, hoàn thiện thêm khía cạnh nội tâm và trưởng thành. Vai diễn Uông Tân giúp Bạch Kính Đình hiểu sâu sắc hơn về sự thăng trầm của cuộc đời.

Nam diễn viên trẻ gây ấn tượng với lối diễn xuất thực lực
Nam diễn viên trẻ gây ấn tượng với lối diễn xuất thực lực

"Nhân vật Uông Tân trải qua nhiều mốc thời gian trong cuộc đời, từ một thiếu niên trẻ tuổi đến một người trung niên, đây là thử thách vô cùng lớn đối với tôi. Tôi cần nắm bắt được nội tâm của một người từng trải đã sống vào những năm tháng thăng trầm của nửa thế kỷ trước", Bạch Kính Đình cho biết.

Đinh Đại Dũng trong vai Mã Khôi

Mã Khôi là một cựu cảnh sát đường sắt thế hệ trước. Từ đầu chí cuối, Mã Khôi luôn hiểu rõ sứ mệnh và trách nhiệm của bản thân. Trên mỗi chuyến hành trình, anh không chỉ cần cù chăm chỉ mà còn là người hoàn thành nhiệm vụ "truyền lửa" cho thế hệ cảnh sát đường sắt trẻ tuổi.

Đinh Đại Dũng trong vai Mã Khôi, là người truyền lửa cho thế hệ trẻ
Đinh Đại Dũng trong vai Mã Khôi, là người truyền lửa cho thế hệ trẻ

Lịch chiếu phim Nam Lai Bắc Vãng

Bộ phim Nam Lai Bắc Vãng được phát sóng song song trên nền tảng mạng và đài truyền hình. Lịch chiếu phim Nam Lai Bắc Vãng bắt đầu từ ngày 6/2/2024 và dự kiến kéo dài đến hết ngày 26/2/2024. Cụ thể, lịch chiếu phim Nam Lai Bắc Vãng được phân chia như sau:

Lịch chiếu phim Nam Lai Bắc Vãng
Lịch chiếu phim Nam Lai Bắc Vãng

- Nền tảng IQIYI: Ngày 6/2/2024 sẽ bắt đầu chiếu 4 tập đầu tiên. Những ngày sau đó, đều đặn mỗi ngày chiếu 2 tập. Riêng những ngày 9/2, 14/2, 25/2 sẽ chỉ chiếu 1 tập trên nền tảng. Dự kiến ngày chiếu tập cuối trên IQIYI là ngày 25/2/2024.

- Đài CCTV8: Ngày 6/2/2024 sẽ bắt đầu chiếu 2 tập đầu tiên. Những ngày sau đó đều đặn mỗi ngày chiếu 2 tập. Riêng những ngày 9/2, 26/2 sẽ chỉ chiếu 1 tập trên đài. Dự kiến ngày chiếu tập cuối trên đài CCTV8 là ngày 26/2/2024.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục