24h
Yeah1 News

Lịch chiếu phim Săn băng của Trương Tụng Văn, Diêu An Na: Có gì hay mà nối gót Trường Tương Tư?

Thứ bảy, 24/02/2024 | 10:39 (GMT+7)

Lịch chiếu phim Săn Băng của Trương Tụng Văn, Diêu An Na đã được cập nhật bắt đầu phát sóng trên nền tảng Tencent Video từ ngày 21/2/2024.

Bộ phim Săn Băng thuộc thể loại hành động, điều tra tội phạm và có một chút yếu tố huyền nghi do Trương Tụng Văn và Diêu An Na thủ vai chính đã được phát sóng từ ngày 21/2/2024 trên nền tảng Tencent Video. Một số diễn viên khác góp mặt như Hàn Canh , Bao Văn Tịnh, Tô Hâm, Bành Ngu Khư, Chu Hoành Gia...

Bộ phim Săn Băng với sự tham gia của Trương Tụng Văn, Diêu An Na bắt đầu lên sóng từ ngày 21/2/2024
Bộ phim Săn Băng với sự tham gia của Trương Tụng Văn, Diêu An Na bắt đầu lên sóng từ ngày 21/2/2024

Thông tin phim Săn Băng 

Tên gốc: 猎冰 (2024)

Thể loại: Hành động, huyền nghi, điều tra tội phạm

Đạo diễn: Cao Quần Thư, Vạn Bằng

Biên kịch: Quách Quốc Tùng, Cao Hàn, Đa Kiệt

Diễn viên chính: Trương Tụng Văn, Diêu An Na, Hàn Canh, Bao Văn Tịnh, Tô Hâm, Bành Ngu Khư, Chu Hoành Gia, Triệu Long Hào...

Chế tác: Lý Nhĩ Vân, Chu Huy Long, Cao Phàm, Uông Hãn Hiền...

Số tập: 18 tập

Bắt đầu phát sóng: 21/2/2024

Nền tảng phát sóng: Tencent Video

Tóm tắt phim Săn Băng: Tại một thị trấn ven biển của thành phố Tam Bình vốn vô cùng yên tĩnh, bỗng một ngày đội phòng chống ma túy của cảnh sát đã phát hiện và thu giữ một lô methamphetamine. Họ nghi ngờ đây là một chiến dịch sản xuất, mua bán ma túy có quy mô cực kỳ lớn và sản xuất ra lô ma túy có độ tinh khiết rất cao. 

Trương Tụng Văn vào vai một ông trùm sản xuất ma túy có vẻ ngoài hiền lành, vô tội
Trương Tụng Văn vào vai một ông trùm sản xuất ma túy có vẻ ngoài hiền lành, vô tội

Cảnh sát Tam Bình đã lập tức mở cuộc điều tra rộng khắp. Với khứu giác nhạy bén và sự thông minh, sáng suốt, Triệu Hữu Nam (Diêu An Na thủ vai) - người vừa chuyển đến từ quan đôi đã nhắm vào Hoàng Tông Vĩ (Trương Tụng Văn thủ vai) vốn là một người kinh doanh hóa chất.

Diêu An Na hóa thân thành nữ cảnh sát trẻ hiếu chiến
Diêu An Na hóa thân thành nữ cảnh sát trẻ hiếu chiến

Chính bản tính mưu mô, gian xảo của Hoàng Tông Vĩ đã khơi dậy tinh thần chiến đấu của Triệu Hữu Nam. Cô luôn theo dõi Hoàng Tông Vĩ mọi lúc mọi nơi bất kể hắn ra trốn đến chỗ nào, cô đều có thể tìm ra manh mối, phát hiện sự thật và bắt giữ hắn ta không do dự.

Dàn diễn viên phim Săn Băng

Trương Tụng Văn trong vai Hoàng Tông Vĩ

Hoàng Tông Vĩ là tên trùm buôn ma túy có số má. Hắn vốn là người sinh ra ở thôn Đông Hàn Lâm nhưng học đến trung học phổ thông từ từ bỏ. Sau khi tốt nghiệp Đại học, hắn làm nhân viên trong một công ty điện tín. Khoảng 2 năm trước, dưới danh nghĩa là bào chế thuốc giảm cân, Hoàng Tông Vĩ đã lừa gạt lấy được phương pháp chế thuốc của giáo sư Lý Học Phong tại trường Đại học Hải Nam và tạo ra một loại ma túy mới có độ tinh khiết cực cao.

Hoàng Tông Vĩ là người có tài trong nghiên cứu hóa học
Hoàng Tông Vĩ là người có tài trong nghiên cứu hóa học

Bề ngoài, Hoàng Tông Vĩ có khuôn mặt hiền lành và vô cùng trung thành với công việc. Tuy nhiên, hắn luôn cư xử một cách có cảnh giác và nhạy bén, suy nghĩ cẩn trọng và có một nụ cười khiến người ta khó có thể nắm bắt. Bên trong, hắn luôn âm thầm lập kế hoạch từng nước cờ. Hắn có tài về hóa học và là cao thủ trong việc chinh phục lòng người.

Trương Tụng Văn được khen ngợi nét diễn rất phù hợp với nhân vật
Trương Tụng Văn được khen ngợi nét diễn rất phù hợp với nhân vật

Diêu An Na trong vai Triệu Hữu Nam

Triệu Hữu Nam là một nữ cảnh sát trong đội phòng chống ma túy. Cô có mái tóc ngắn đến mang tai, dáng người cao gầy và thân thể vô cùng ưu tú. Đặc biệt cô luôn hiếu thắng và có tính tranh đua trong công việc. Thời trẻ, cô từng làm việc ở phòng thông tin tại lực lượng biên phòng nên khả năng điều tra phá án rất tốt.

Diêu An Na vào vai nữ cảnh sát có vẻ ngoài nam tính
Diêu An Na vào vai nữ cảnh sát có vẻ ngoài nam tính

Triệu Hữu Nam là người có khứu giác cực kỳ nhạy bén, chịu ảnh hưởng bởi tư tưởng của đại đội trưởng Trịnh Trí Nghiêu nên quyết dấn thân vào con đường cảnh sát điều tra ma túy. Từ nhỏ, Triệu Hữu Nam đã sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông thôn có truyền thống trọng nam khinh nữ nên cô luôn có tinh thần phản kháng và đấu tranh, không ngừng đi theo cá tính độc lập, tự do, phóng khoáng.

Quá trình sáng tác kịch bản Săn Băng

Năm 2016, Cao Quần Thư nảy ra ý tưởng quay một bộ phim đề tài chống ma túy. Tuy nhiên phải mất vài năm, kịch bản phim mới hoàn thành. Sau đó, Cao Quần Thư mua lại kịch bản từ phóng viên Quách Quốc Tùng - một cựu phóng viên về pháp luật của tờ Phương Nam Tuần Báo.

Bộ phim nói về xã hội những năm 1990 với đầy rẫy băng nhóm tội phạm ma túy
Bộ phim nói về xã hội những năm 1990 với đầy rẫy băng nhóm tội phạm ma túy

Dù kịch bản gốc có chất lượng tốt và chân thật nhưng vì quá thô cũng như thiếu mất quá trình cảnh sát phá án nên Cao Quần Thư đã nhờ đến đạo diễn trẻ Cao Hàn để cùng nhau sửa đổi. Cả hai cùng xây dựng hình ảnh nữ anh hùng cảnh sát làm nhân vật nữ chính - một người chưa từng có kinh nghiệm nhưng liều lĩnh và quyết chiến.

Bộ phim phá mốc 29.000 điểm nhiệt trên Tencent Video - thành tích vô cùng 'khủng'
Bộ phim phá mốc 29.000 điểm nhiệt trên Tencent Video - thành tích vô cùng "khủng"

Bối cảnh câu chuyện xảy ra vào những năm 1990, thời đại mà công nghệ thông tin chưa phát triển và nhân lực vô cùng hạn hẹp, lực lượng cảnh sát chống ma túy chỉ có thể dựa vào việc trường kỳ kháng chiến và sự hy sinh để có thể đối đầu với số lượng lớn tội phạm ma túy lộng hành lúc bấy giờ.

Diễn xuất của Trương Tụng Văn là điểm sáng trong phim Săn Băng
Diễn xuất của Trương Tụng Văn là điểm sáng trong phim Săn Băng

Bởi vì vấn đề kịch bản nên Cao Quần Thư từng nghĩ đến việc chọn những diễn viên không chuyên (không có xuất thân từ trường lớp đào tạo diễn xuất và có gương mặt khá mới trong làng phim ảnh). Tuy nhiên, sau khi Trương Tụng Văn tình cờ đọc được kịch bản, anh đã đề nghị hợp tác với Cao Quần Thư và thủ vai ông trùm ma túy Hoàng Tông Vĩ.

Đạo diễn Cao Quần Thư rất ấn tượng với Diêu An Na
Đạo diễn Cao Quần Thư rất ấn tượng với Diêu An Na

Diêu An Na là do một nhân viên của đạo diễn giới thiệu và vốn dĩ Cao Quần Thư cũng không biết rõ cô là ai. Sau khi nghe nói Diêu An Na là một diễn viên không chuyên và rất ít khi xuất hiện trên phim ảnh nên Cao Quần Thư chấp nhận gặp mặt cô. Ấn tượng đầu tiên về Diêu An Na là một cô gái giản dị, hình ảnh và khí chất rất phù hợp với nhân vật nữ cảnh sát non trẻ mà anh đang lựa chọn.

Lịch chiếu phim Săn Băng

Tháng 3/2022, bộ phim Săn Băng được đăng ký và đến ngày 22/10/2022, bộ phim mới chính thức khởi động. Mặc dù chỉ vừa lên sóng không lâu nhưng bộ phim Săn Băng đã đạt mức nhiệt 29.000 điểm nhiệt - đây là con số rất cao trên nền tảng Tencent Video, nhất là đối với một bộ phim không hề có các ngôi sao nổi tiếng tham dự.

Lịch chiếu phim Săn Băng của Trương Tụng Văn, Diêu An Na bao gồm 18 tập
Lịch chiếu phim Săn Băng của Trương Tụng Văn, Diêu An Na bao gồm 18 tập

Bộ phim được phát sóng từ ngày 21/2/2024 trên nền tảng Tencent Video với 3 tập, ngày 22/2-23/2, mỗi ngày sẽ phát sóng 2 tập. Từ ngày 24/2 đến ngày 5/3, mỗi ngày phim sẽ lên sóng 1 tập.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục