24h
Yeah1 News

Phim chiếu rạp tháng 4/2024: Phim Thái Hòa e ngại trước Lật Mặt 7, loạt "bom tấn" nước ngoài đổ bộ

Thứ tư, 03/04/2024 | 16:44 (GMT+7)

Dự đoán trong tháng 4/2024 sẽ có ít nhất 24 bộ phim chiếu rạp được giới thiệu đến khán giả Việt. Trong đó không thiếu cũng "siêu phẩm" trong nước và quốc tế.

Thời điểm tháng 4, tháng 5 mỗi năm là giai đoạn mở đầu những tháng hè. Chính vì vậy phần lớn những bộ phim điện ảnh trọng điểm đều chọn thời gian này để giới thiệu đến công chúng. Dựa trên thống kê mới đây, trong tháng 4/2024, sẽ có ít nhất 24 bộ phim chiếu rạp được công chiếu trên các cụm rạp toàn quốc tại Việt Nam.

Không chỉ đa dạng về quốc gia như phim Việt, phim Hàn Quốc, phim Thái Lan, phim Trung Quốc, phim Hollywood... mà phim chiếu rạp tháng 4/2024 còn được mong chờ bởi nhiều thể loại bao gồm tâm lý, hài kịch, tình cảm, hành động, tội phạm, hoạt hình, kinh dị... Chắc hẳn đường đua phim chiếu rạp trong tháng sắp tới sẽ vô cùng nhộn nhịp.

Phim chiếu rạp nội địa: Cuộc chiến giữa Thái Hòa và Lý Hải

Trước thềm dịp lễ 30/4 và 1/5, nhiều nhà sản xuất giới thiệu phim điện ảnh và chuẩn bị công chiếu rộng rãi. Trong đó, một số bộ phim điện ảnh do Việt Nam sản xuất gây chú ý nhờ hiệu ứng truyền thông như B4S - Trước Giờ Yêu, Cái Giá Của Hạnh Phúc và Lật Mặt 7: Một Điều Ước...

Bộ phim B4S - Trước Giờ Yêu khai thác câu chuyện về tình dục của giới trẻ
Bộ phim B4S - Trước Giờ Yêu khai thác câu chuyện về tình dục của giới trẻ

Nếu như những bộ phim khác đều tập trung khai thác thể loại tâm lý, gia đình thì B4S - Trước Giờ Yêu gây hứng thú khi khai thác câu chuyện về vấn đề tình dục của giới trẻ. Bộ phim được dự kiến công chiếu vào ngày 12/4 sắp tới.

Trên thực tế, thể loại này không mới với dòng chảy điện ảnh thế giới nhưng lại khá hiếm nhà làm phim nào ở Việt Nam khai thác. Nguyên nhân do khán giả Việt Nam vẫn còn bộ phận lớn người "dị ứng" với việc cụ thể hóa chuyện tình dục trên màn ảnh rộng.

Bộ phim đi theo đề tài khá nhạy cảm và dễ gây sự khó chịu cho người xem nếu làm không khéo
Bộ phim đi theo đề tài khá nhạy cảm và dễ gây sự khó chịu cho người xem nếu làm không khéo

Ngay từ những giây phút đầu tiên của trailer, B4S - Trước Giờ Yêu đã khiến người xem choáng ngợp bởi nhiều phân cảnh táo bạo, mạnh mẽ. B4S - Trước Giờ Yêu đang phải xử lý bài toán khó làm sao để biến một câu chuyện nhạy cảm trở thành những thước phim tinh tế và duyên dáng nhưng vẫn đảm bảo được thông điệp mà nó muốn truyền tải. Điều này sẽ khiến Phan Gia Nhật Linh, Tùng Leo, Michael Thái và Huỳnh Anh Duy phải đắn đo.

Cái Giá Của Hạnh Phúc với sự tham gia diễn chính của Thái Hòa
Cái Giá Của Hạnh Phúc với sự tham gia diễn chính của Thái Hòa

Bên cạnh đó, 2 bộ phim được khán giả kỳ vọng nhiều nhất khi ra rạp vào tháng 4/2024 là Cái Giá Của Hạnh PhúcLật Mặt 7: Một Điều Ước. Nói về Cái Giá Của Hạnh Phúc, bộ phim quy tụ dàn diễn viên thực lực và đặc biệt là có sự bảo chứng của "ông hoàng phòng vé" Thái Hòa. 

Lật Mặt 7: Một Điều Ước của Lý Hải sẽ lên sóng vào cuối tháng
Lật Mặt 7: Một Điều Ước của Lý Hải sẽ lên sóng vào cuối tháng

Trước đó, Cái Giá Của Hạnh Phúc dự kiến công chiếu vào ngày 26/4. Tuy nhiên, sau khi biết trùng lịch công chiếu của Lật Mặt 7: Một Điều Ước, bộ phim của Thái Hòa đã dời lịch lên sớm hơn và ra mắt vào ngày 19/4. Điều này được cho là vì nhà làm phim muốn tạo điều kiện cho mỗi bên đều có cơ hội tiếp cận khán giả.

Lật Mặt 7 sẽ tập trung vào khai thác chiều sâu tâm lý nhiều hơn là các cảnh hành động
Lật Mặt 7 sẽ tập trung vào khai thác chiều sâu tâm lý nhiều hơn là các cảnh hành động

Việc Cái Giá Của Hạnh Phúc quyết định dời lịch chiếu để tránh đụng độ trực tiếp với Lật Mặt 7 cũng dễ hiểu. Năm 2023, bộ phim Con Nhót Mót Chồng của Thái Hòa cũng từng trùng lịch chiếu với Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh. Rõ ràng Lật Mặt 6 của Lý Hải đã giành thắng lợi về truyền thông lẫn doanh thu.

Năm 2023, Con Nhót Mót Chồng của Thái Hòa, Thu Trang từng thua thiệt về doanh thu khi đụng độ Lật Mặt 6 của Lý Hải
Năm 2023, Con Nhót Mót Chồng của Thái Hòa, Thu Trang từng thua thiệt về doanh thu khi đụng độ Lật Mặt 6 của Lý Hải

Có thể nói trong giới điện ảnh Việt Nam hiện nay, ngoại trừ Trấn Thành thì hiếm có cái tên nào dám liều lĩnh cạnh tranh trực tiếp với Lý Hải, ít nhất là ở mảng phim thương mại thị trường. Đặc biệt là khi series Lật Mặt của Lý Hải đã quá thành công trong quá khứ và tạo nên một "thương hiệu" riêng cho người xem.

Lý Hải được kỳ vọng sẽ là đạo diễn phim 'nghìn tỷ' tiếp theo nhờ Lật Mặt 7
Lý Hải được kỳ vọng sẽ là đạo diễn phim "nghìn tỷ" tiếp theo nhờ Lật Mặt 7

Lật Mặt 7 công chiếu ngày 26/4, bộ phim khai thác sâu vào yếu tố tâm lý, gia đình nhiều hơn là những phân cảnh hành động như các tác phẩm trước đó. Điều này giúp phim của Lý Hải đổi mới nhưng đồng thời cũng đối diện nhiều thử thách khi những cảnh hành động ngoạn mục dường như đã trở thành "thương hiệu" của phim Lý Hải.

Phim chiếu rạp quốc tế: Nhiều dự án "bom tấn" đầy hứa hẹn

Trong khi cục diện phim chiếu rạp tháng 4 do Việt Nam sản xuất đã gần như định hình thì cuộc chiến doanh thu của những tác phẩm ngoại quốc lại là một ẩn số. Bộ phim Godzilla x Kong: Đế Chế Mới ra rạp vào cuối tháng 3 nhưng đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Godzilla x Kong: Đế Chế Mới được dự đoán sẽ lập đỉnh doanh thu
Godzilla x Kong: Đế Chế Mới được dự đoán sẽ lập đỉnh doanh thu

Theo bảng thống kê của Box Office Vietnam, doanh thu của Godzilla x Kong: Đế Chế Mới sau tuần đầu khởi chiếu đã thu về hơn 60 tỷ đồng doanh thu tại Việt Nam và dự kiến sẽ còn tăng cao trong thời gian tới khi Exhuma : Quật Mộ Trùng Ma rút khỏi rạp.

Nhiều bộ phim kinh dị cũng ra rạp vào tháng 4
Nhiều bộ phim kinh dị cũng ra rạp vào tháng 4

Ngoài ra, những bộ phim chiếu rạp thuộc thể loại kinh dị chiếm số đông với 6 bộ phim nổi bật như Monkey Man Báo Thù, Điềm Báo Của Quỷ. Ở thể loại phim hành động, 2 tác phẩm Ngày Tàn Của Đế QuốcVây Hãm: Kẻ Trừng Phạt nhận được nhiều sự chú ý. Nhiều khả năng Lật Mặt 7 của Lý Hải sẽ bị so sánh với Vây Hãm của Ma Dong Seok.

Siêu phẩm hành động của Ma Dong Seok cũng tham gia đường đua tháng 4
Siêu phẩm hành động của Ma Dong Seok cũng tham gia đường đua tháng 4

Bên cạnh đó, nếu khán giả muốn tìm kiếm một bộ phim tình cảm lãng mạn, nhẹ nhàng thì có thể lựa chọn phim điện ảnh thể loại thanh xuân của nam chính Hứa Quang Hán mang tên Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em

Những bộ phim hoạt hình cũng bắt đầu rục rịch trở lại màn ảnh nhỏ trước khi bắt đầu kỳ nghỉ hè vào tháng 6/2023. Một số cái tên gây chú ý như Mobile Suit Gundam SEED FREEDOM, Mùa Hè Của Luca, Mèo Mập Mang 10 Mạng...

Danh sách những phim chiếu rạp ra mắt tại Việt Nam trong tháng 4/2024

Phim chiếu rạp tháng 4/2024: Phim Thái Hòa e ngại trước Lật Mặt 7, loạt 'bom tấn' nước ngoài đổ bộ - ảnh 11
Danh sách 24 phim chiếu rạp sẽ xuất hiện trên đường đua tháng 4
Danh sách 24 phim chiếu rạp sẽ xuất hiện trên đường đua tháng 4

Mobile Suit Gundam SEED FREEDOM (5/4)

Trò Chơi Chết Chóc (5/4)

Điềm Báo Của Quỷ (5/4)

Monkey Man Báo Thù (5/4)

Quỷ Cái (5/4)

Câu Chuyện Cảnh Sát (6/4)

SUGA - August D Tour 'D-DAY' The Movie (10/4)

Biệt Đội Săn Ma: Kỷ Nguyên Băng Giá (12/4)

Người "Bạn" Trong Tưởng Tượng (12/4)

Hào Quang Đẫm Máu (12/4)

Ngày Tàn Của Đế Quốc (12/4)

B4S - Trước Giờ Yêu (12/4)

Đóa Hoa Mong Manh (18/4)

Cái Giá Của Hạnh Phúc (19/4)

Yêu Cuồng Loạn (19/4)

Abigail (19/4)

Mùa Hè Của Luca (19/4)

Aespa Live Tour 2023 Synk:Hyper Line in Japan (24/4)

Combat Wombat: Back 2 Back (26/4)

Mèo Mập Mang 10 Mạng (26/4)

Ozi: Voice of the Forest (26/4)

Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em (26/4)

Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt (26/4)

Lật Mặt 7: Một Điều Ước (26/4)

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục