24h
Yeah1 News

[Review] Godzilla x Kong: Đế chế mới - Hấp dẫn nhưng dễ quên

Chủ nhật, 31/03/2024 | 11:27 (GMT+7)

Godzilla x Kong trở lại với đại tiệc âm thanh, kỹ xảo khiến người hâm mô mê mệt. Song, phim có nội dung đơn giản và hầu như không thể đọng lại gì.

Mới đây, phần phim Godzilla x Kong: Đế chế mới (Tựa gốc: Godzilla x Kong: The New Empire) chính thức chào sân khiến người hâm mộ phấn khích vì độ chịu chơi từ âm thanh đến hình ảnh mà đội ngũ sản xuất mang lại. Chuyện phim là các sự kiện tiếp nối đại chiến Godzilla vs. Kong (2021), Kong được gửi đến cư trú tại Trái đất rỗng (Hollow Earth) nằm trong iõi địa cầu, còn Godzilla vẫn ở lại mặt đất để bảo hộ loài người chống lại các Titan khác.

Đột nhiên, Jia (Kaylee Hottle) liên tục nhận được tín hiệu lạ và kéo theo Tiến Sĩ Ilene Andrews (Rebecca Hall), Bernie Hayes (Brian Tyree Henry), Trapper (Dan Stevens) xâm nhập vào thế giới rỗng để tìm hiểu vấn đề. Tại đây, Kong cũng như đoàn thám hiểm phát hiện Skar King (Vua Thẹo) đang lạm dụng sức mạnh của thần thú thượng cổ thống trị loài khỉ khiến anh chàng “buộc” phải nhờ cậy Godzilla cùng liên mình đánh tan đế chế của hắn.

Hình ảnh trau chuốt , sống động trong từng khung hình

Đối với thể loại hành động giả tưởng, Godzilla x Kong: Đế chế mới đã làm rất tốt khi xây dựng nên nhiều khung hình hoành tráng ngoài sức tưởng tượng. Đặc biệt là sự hùng vĩ của thiên nhiên sơ khai xuất hiện trong Trái đất rỗng làm cho khán giả không khỏi xuýt xoa. Ngoài ra, những đấu trường quái thú xuất hiện chớp nhoáng ở hàng loạt quốc gia như: Đấu trường La Mã ở Ý, tượng Chúa cứu thế ở Brazil, Kim tự tháp Ai Cập... đều được tái hiện chân thật, lồng ghép nền văn minh nhân loại một cách mượt mà.

Song song với mỹ cảnh, hàng loạt pha hành động, đánh đấm của dàn quái thú từ nhiều địa hình từ mặt đất, không trung, dưới biển sâu cho đến môi trường không trọng lực tạo nên sự đa dạng độc đáo. Hình ảnh các loài từ lớn đến bé thay nhau “tác động vật lý” vào đối phương đôi lúc khiến người xem phì cười vì độ hài hước và đáng yêu của chúng.

Âm thanh đã tai, kích thích cảm xúc xem phim

Với trải nghiệm IMAX 3D, phim không chỉ khiến người xem mãn nhãn mà còn mang lại hiệu ứng âm thanh tốt. Từng phần nhạc nền, tiếng động hay cú hích trong nhiều cuộc giao tranh vang lên rôm rả, lôi cuốn người xem mãi không thôi.

Kết cấu nội dung mỏng, kịch bản dễ quên

Trái với những lời khen có cánh về phần kỹ xảo, nội dung phần phim Đế Chế Mới lại có phần lạc lối trong mờ nhạt. Tuyến truyện được kể đơn giản, trôi tuột và hầu như không có sự bất ngờ nào xuyên suốt hành trình của các nhân vật. Các tình tiết rải nhỏ và nhiều gợi ý liên tục xuất đã gây phản tác dụng, khiến người xem dễ dàng đoán được sự kiện tiếp theo quá dễ dàng.

Xâu chuỗi lại mạch phim, rất dễ nhận ra các yếu tố con người, tình cảm hay thậm chí là nguồn cội của Jia cũng rơi vào tình trạng qua loa cho xong. Đáng nói hơn, lời thoại và sự tương tác “cố gây cười" của nhóm thám hiểm trở nên thảm hại vì làm chiếu lệ. Những mảng hài kém duyên liên tục xuất hiện gây xung đột với bầu không khí hành động, giật gân mà phim đang xây dựng.

“Lỗ hổng kịch bản mở rộng khi người xem dần thấy một nhóm ba người cố gắng giữ cho mọi thứ diễn ra suôn sẻ, điều này làm bộ phim lại kém hấp dẫn. Những màn đối thoại trở nên tệ hơn khi nó cố gắng hoà hợp với nhịp độ nhanh của phần hành động. Thật xấu hổ khi mong muốn tua nhanh yếu tố con người và muốn Godzilla hay Kong xuất hiện để cứu lấy phim.” - Theo tờ The Guardian.

Cuối cùng, Godzilla x Kong: Đế chế mới là bộ phim thuần giải trí. Phù hợp với người xem mong đợi sự tiến bộ trong âm thanh, hình ảnh và công nghệ mới mà các nhà làm phim đưa vào. Tác phẩm này sẽ phù hợp với khán giả đặt mục tiêu tận hưởng không gian mang tính giải trí nhiều hơn là việc tìm kiếm một nội dung điện ảnh độc đáo, khó quên.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Godzilla   Kong   reivew   review  

Cùng chuyên mục