24h
Yeah1 News

Diệu Nhi: "Tôi phải đạp gió rẽ sóng, vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh mới lấy được Anh Tú"

Thứ bảy, 10/02/2024 | 09:49 (GMT+7)

Đầu năm Giáp Thìn 2024, Diệu Nhi - Anh Tú đã ngồi lại và có những chia sẻ cởi mở từ sự nghiệp diễn xuất cho đến cuộc hôn nhân thăng hoa sau hơn 1 năm về chung một nhà.

Diệu Nhi: 'Tôi phải đạp gió rẽ sóng, vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh mới lấy được Anh Tú' - ảnh 1

Vì sao đến tận thời điểm hiện tại, cả hai mới chịu hợp tác chung trong một bộ phim điện ảnh, có phải vì đã công khai thoải mái chuyện tình cảm nên mới nhận lời không?

Anh Tú: Về cơ duyên với dự án này, Tú nhận được kịch bản từ đạo diễn Nhất Trung và sau khi đọc kịch bản, anh Nhất Trung có hỏi Tú rằng cảm thấy nữ chính diễn cùng là ai thì phù hợp. Trước nay, mọi người cũng biết Tú và Nhi luôn muốn có những sản phẩm riêng tạo được dấu ấn cá nhân bằng nỗ lực nhiều hơn là những câu chuyện ngoài lề. Nhưng không hiểu vì sao khi đọc kịch bản này, cái tên đầu tiên lóe lên trong đầu mình là Diệu Nhi. Khi Tú đề xuất với anh Trung thì anh cũng đồng ý. Mình hiểu năng lực bạn diễn của mình và những kiểu vai thế này, Nhi cũng đã diễn nhiều trên các sân khấu kịch, chỉ là chưa có cơ hội mang lên màn ảnh.

Trong phim có nhiều cảnh quay khó, Diệu Nhi phải diễn với lửa còn Anh Tú phải nhảy xuống nước nhiều lần để có cảnh quay ưng ý. Cả hai phản ứng như thế nào trên set quay khi thấy đối phương chật vật với cảnh quay quá khó?

Anh Tú: Mình lo chứ, dù các anh trong ekip đã bảo hộ rất kỹ cho Nhi nhưng mình cũng không tránh được lo lắng có sự cố xảy ra. Dù vậy thì mình cũng không được để sự lo lắng thái quá của mình ảnh hưởng đến việc quay hình của cả đoàn phim. Vì vậy Tú cũng chỉ dám hỏi thăm, an ủi và động viên Nhi sau khi cảnh quay kết thúc thôi.

Diệu Nhi: 'Tôi phải đạp gió rẽ sóng, vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh mới lấy được Anh Tú' - ảnh 2

Trong phim cả hai hóa thân vào nhân vật diễn viên quần chúng, tìm kiếm cơ hội diễn xuất. Còn Tú Nhi ngoài đời thực thì sao, cả hai từng có quãng thời gian chật vật như thế không?

Diệu Nhi: Nhân vật Ngọc Huyền rất giống Diệu Nhi ngoài đời ở thời điểm vừa đi học vừa đi làm vừa đóng phim. Nhưng Ngọc Huyền khi lên đoàn thì vẫn còn được mọi người yêu thương hỗ trợ, có bạn bè bên cạnh còn Nhi ngoài đời trong khoảng thời gian đầu thì không được như vậy. Dù vậy nhưng khó khăn thế nào, đó cũng là động lực để Nhi cố gắng hơn để được như ngày hôm nay.

Anh Tú: Thời điểm cả Tú và Nhi mới bước chân vào nghề thì mọi thứ khó khăn lắm, không như bây giờ. Ngày xưa vào một vai có 1 câu thoại thôi cũng đã rất quý rồi. Lúc mới vào nghề, vai đầu tiên của Tú là một vai không có thoại, không được lấy cận, chỉ lướt qua máy quay một chút. Nhưng đó cũng là những bài học và trải nghiệm để mình đi được đến hiện tại.

Diệu Nhi: 'Tôi phải đạp gió rẽ sóng, vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh mới lấy được Anh Tú' - ảnh 3

Nhân vật trong phim có giống Anh Tú - Diệu Nhi điểm nào ở ngoài đời không?

Diệu Nhi: Nhân vật Ngọc Huyền với Nhi tương đồng ở điểm là rất yêu nghề. Nhi cũng thích kiếm tiền để trang trải cuộc sống. Ngọc Huyền trong phim ngoài làm diễn viên thì còn làm phục trang cho đoàn, nhận may đồ sửa đồ, cũng khá giống tính của Diệu Nhi bên ngoài.

Anh Tú: Còn nhân vật Phúc chỉ giống Tú 1 điểm duy nhất là yêu mẹ, yêu gia đình. Còn lại thì không giống gì cả. Vì Tú là một người rất sợ vay nợ và sợ tất cả những gì liên quan đến tiền nong.

Diệu Nhi: 'Tôi phải đạp gió rẽ sóng, vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh mới lấy được Anh Tú' - ảnh 4

Nhiều khán giả nhận xét Anh Tú và Diệu Nhi khá thăng hoa về sự nghiệp sau khi kết hôn, 2 bạn có nghĩ như vậy không?

Anh Tú: Tú nghĩ rằng việc thăng hoa là cũng có. Thế nhưng năm 2023 vừa qua là năm mà Nhi rất nỗ lực làm việc nên việc thăng hoa hay có những thành công nhất định trong công việc thì Tú nghĩ là xứng đáng. Còn về bản thân mình, mình cũng nhận thấy có sự thăng hoa trong công việc khi được tham gia những dự án tốt hơn, trưởng thành hơn. Tú nghĩ cốt lõi nhất của sự thăng hoa này với Tú và Nhi chính là sự hạnh phúc. Bởi khi hạnh phúc, mình thấy yêu gia đình, yêu cuộc sống và làm việc gì cũng dễ dàng, tích cực hơn.

Diệu Nhi: Theo Nhi, việc mọi người nhìn nhận thấy mình thăng hoa đôi khi là do, suốt nhiều năm qua mình đã nỗ lực và trùng hợp là ở thời điểm này, mình bắt đầu nhận được một số thành quả, được khán giả ghi nhận và yêu thương nhiều hơn, có nhiều dự án hơn chứ cũng không hẳn là do sau khi kết hôn mới thăng hoa. Vì nếu như thế thì vừa tốt nghiệp đại học mình đã lập gia đình luôn rồi cho thăng hoa nhanh hơn (cười).

Diệu Nhi: 'Tôi phải đạp gió rẽ sóng, vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh mới lấy được Anh Tú' - ảnh 5

Anh Tú và Diệu Nhi cân bằng và hỗ trợ nhau như thế nào khi một trong hai người bị “tụt năng lượng”?

Diệu Nhi: Có thể nói Anh Tú là “cục sạc dự phòng” của Diệu Nhi. Mỗi khi mệt Nhi có thể “sạc” một ít để lấy lại năng lượng rồi sau đó lại làm việc tiếp. Ngoài ra, bản thân Nhi cũng tự thấy mình là một người khá biết cân bằng nên việc đó cũng không phải vấn đề quá lớn.

Anh Tú: Bản thân Tú năm qua nhận khá ít dự án và dành thời gian ở nhà nhiều hơn. Trong khi đó, năm vừa qua Nhi khá năng suất, tham gia nhiều chương trình nên cũng khá mệt khi làm việc nhiều. Vậy nên mình cũng cố gắng chia sẻ với Nhi , giúp bà xã cảm thấy tốt hơn.

Khi Diệu Nhi quyết định tham gia chương trình Chị Đẹp thì Tú có trao đổi hay góp ý gì về quyết định này của vợ không?

Anh Tú: Tú không can thiệp vào quyết định tham gia hay không tham gia mà hoàn toàn tôn trọng ý muốn của Nhi , miễn là Nhi cảm thấy phù hợp và cảm thấy có thể bộc lộ được điều gì đó trong chương trình. Còn “tố chất ca sĩ” thì đã có từ lâu trong Nhi và đây là chương trình mà Nhi có cơ hội thể hiện ra (cười).

Diệu Nhi: 'Tôi phải đạp gió rẽ sóng, vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh mới lấy được Anh Tú' - ảnh 6

Sau chương trình, với Anh Tú thì Diệu Nhi đã “đạp gió rẽ sóng” như thế nào?

Diệu Nhi: Câu này để Nhi trả lời giúp Tú. Thật ra không chỉ khi vào chương trình Nhi mới “đạp gió rẽ sóng” đâu mà Nhi thực chất đã “đạp gió rẽ sóng” trước đó rồi mới lấy được Anh Tú. Chính xác là phải “gạt ra” bao nhiêu đối thủ cạnh tranh mới có thể cưới được Tú, vậy là đủ “đạp gió rẽ sóng” rồi (cười).

Cảm ơn Anh Tú và Diệu Nhi vì những chia sẻ!

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục