24h
Yeah1 News

Ngày càng nhiều vụ thiếu nữ mất tích, bị sát hại, lưu ý gì khi ở một mình và những lời dụ dỗ trên MXH?

Thứ hai, 26/02/2024 | 10:59 (GMT+7)

Những vụ thiếu nữ mất tích nhiều ngày sau đó phát hiện bị sát hại là lời cảnh tỉnh với các cô gái, đặc biệt là những ai sống một mình hoặc có mối quan hệ lạ trên mạng xã hội.

Những vụ thiếu nữ mất tích dài ngày, bị sát hại thương tâm

Chiều ngày 19/2, cơ quan chức năng tìm thấy thi thể của chị L.T.T.L (21 tuổi, ở phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội). Đây là nạn nhân bị mất tích từ ngày 16/2 (tức mùng 7 tháng Giêng năm Giáp Thìn). Nghi phạm trong vụ việc cũng đã bị bắt tên Hoàng Minh Hào, vụ án được khởi tố với tội giết người cướp tài sản.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, Hào hẹn chị L. đến khu nhà trọ do chị quản lý để đặt cọc tiền thuê nhà. Thấy chị L. đi một mình nên Hào thực hiện ý định cướp tài sản. Hào sau đó đã dùng tay bóp cổ nạn nhân. Sau khi phát hiện chị L. đã chết, Hào giấu xác nạn nhân vào ngăn tủ bếp.

Ngày càng nhiều vụ thiếu nữ mất tích, bị sát hại, lưu ý gì khi ở một mình và những lời dụ dỗ trên MXH? - ảnh 1

Thiếu nữ xinh đẹp bị sát hại thương tâm tại Hà Nội 

Tại TP.HCM, dịp Tết vừa qua xảy ra vụ án mạng chấn động, cô gái 25 tuổi tên V.T.T (25 tuổi, quê Đồng Nai) mất tích sau 6 ngày về quê ăn Tết, thi thể được tìm thấy ở bãi đất trống, Công an TP. Thủ Đức xác định đây là vụ giết người man rợ.

Nghi phạm được bắt giữ là Nguyễn Đăng Khoa (25 tuổi, quê Kiên Giang). Đối tượng bị bắt khi đang lẩn trốn tại tỉnh bình Định. Trước đó vào chiều 29 Tết, thấy chị T. một mình dọn đồ chuẩn bị về quê nên Khoa nảy sinh ý định cướp tài sản. Hào giả vờ nhờ chị T. qua phòng trọ dọn giúp đồ, sau khi chị T. vào phòng, đối tượng khóa cửa và thực hiện hành vi máu lạnh.

Ngày càng nhiều vụ thiếu nữ mất tích, bị sát hại, lưu ý gì khi ở một mình và những lời dụ dỗ trên MXH? - ảnh 2

Đa phần vụ việc xảy ra khi các thiếu nữ đi ra ngoài một mình hoặc nhẹ dạ cả tin

Vào chiều ngày 20/2, Công an TP. Hà Nội phát thông báo tìm kiếm cô gái 19 tuổi mất tích từ mùng 3 Tết. Trước đó Công an xã Nghiêm Xuyên (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) tiếp nhận tin báo của gia đình chị B.T.T (19 tuổi, trú xã Nghiêm Xuyên, huyện Thường Tín) về việc chị đi khỏi nhà từ trưa 12/2/2024 (mùng 3 Tết). Sau khi phát thông báo tìm kiếm, chị T. đã về nhà trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Ngày 21/2, gia đình phát thông báo tìm kiếm cháu bé 14 tuổi tên N.T.Q.T (Vạn Phúc, Hà Đông), mất tích từ ngày 15/2 khi đi xe khách từ quê ở Hà Nam lên bến xe Giáp Bát (TP. Hà Nội). Bé gái sau đó trở về với gia đình trong tình trạng ổn định, nói là tự ý đến nhà một người bạn quen qua mạng xã hội để chơi trong nhiều ngày.

Các cô gái cần lưu ý gì để tránh trở thành nạn nhân?

Những vụ việc thiếu nữ trẻ tuổi mất tích, bị sát hại diễn ra thường xuyên như một lời cảnh tỉnh. Không phải ai cũng an toàn trở về với gia đình, chính vì vậy hãy tự bảo vệ bản thân ngay từ đầu trước những nguy cơ. Một số lưu ý cần nắm như:

Ngày càng nhiều vụ thiếu nữ mất tích, bị sát hại, lưu ý gì khi ở một mình và những lời dụ dỗ trên MXH? - ảnh 3

Các cô gái cần cẩn trọng với các mối quan hệ trên mạng xã hội và tự bảo vệ bản thân khỏi các tình huống nguy hiểm

Cẩn trọng với các mối quan hệ trên mạng xã hội. Không nhẹ dạ cả tin nghe theo lời dụ dỗ đi chơi nhiều ngày với những người quen biết tìm hiểu qua mạng, chưa biết rõ thân nhân, lai lịch...

Với người lạ, cẩn thận trọng khi tiếp xúc ở thời điểm vắng vẻ, đêm khuya và những nơi nhạy cảm mà có thể nảy sinh các tình huống nguy hiểm.

Không mang theo tài sản, trang sức hoặc những đồ có giá trị để tiếp xúc với người lạ hoặc đến những nơi vắng vẻ để tránh nguy cơ bị cướp.

Khi bị tấn công, bị xâm hại tình dục hoặc đối tượng muốn thực hiện hành vi cướp tài sản thì tùy từng tình huống mà có cách ứng xử phù hợp, mục tiêu cao nhất là bảo toàn tính mạng, tránh bị đối tượng xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe, danh dự nhân phẩm và tài sản, với mỗi tình huống phải có cách ứng xử khéo léo, phù hợp với từng đối tượng, từng hoàn cảnh.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục