24h
Yeah1 News

Xôn xao tin HLV Troussier tuyên bố không nhận 5 tỷ đồng từ VFF, thực hư thế nào?

Thứ sáu, 29/03/2024 | 17:19 (GMT+7)

Cộng đồng mạng không khỏi ngỡ ngàng trước tin HLV Troussier tuyên bố không nhận tiền đền bù, tặng lại 5 tỷ đồng đó để phát triển bóng đá Việt.

Vào tối ngày 28/3, trên các diễn đàn mạng xã hội bỗng rầm rộ thông tin HLV Troussier quyết định không nhận tiền đền bù hợp đồng. Theo đó, bài viết này khẳng định rằng chiến lược gia người Pháp sẽ tặng toàn bộ 5 tỷ đồng để góp phần xây dựng sự phát triển của nền bóng đá Việt Nam.

Ngay lập tức, thông tin nói trên đã được cư dân mạng truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt. Chỉ trong một thời gian ngắn, bài đăng đã thu hút được 800.000 lượt xem. Tuy nhiên, thực tế cho thấy đồn đoán này hoàn toàn vô căn cứ.

Thông tin về HLV Troussier được lan truyền thời gian qua hoàn toàn là tin sai sự thật
Thông tin về HLV Troussier được lan truyền thời gian qua hoàn toàn là tin sai sự thật

Được biết, sau khi thỏa thuận kết thúc hợp đồng với VFF được đề ra, HLV Troussier đến hiện tại vẫn chưa lên tiếng để đưa ra phát ngôn chính thức nào. Thế nên, chuyện ông tuyên bố không nhận 5 tỷ đồng và tặng hoàn toàn số tiền đó là sai sự thật.

Nhiều nguồn tin cho biết, VFF đang từng bước giải ngân để thanh toán 3 tháng lương tiền hỗ trợ thanh lý hợp đồng cho cựu HLV đội tuyển Việt Nam. Cụ thể, con số này được cho là tương đương 4,5 tỷ đồng.

HLV Troussier và VFF đã đi đến thỏa thuận kết thúc hợp đồng với số tiền đền bù là 3 tháng lương sau trận thua trước Indonesia
HLV Troussier và VFF đã đi đến thỏa thuận kết thúc hợp đồng với số tiền đền bù là 3 tháng lương sau trận thua trước Indonesia

Trước đó, đội tuyển Việt Nam đã nối dài chuỗi thua liên tiếp tại vòng loại World Cup 2026 qua thất bại 0-3 trước Indonesia. Không ít cổ động viên đã bày tỏ sự thất vọng với chiến lược của HLV Troussier. Dù muốn thay nhà cầm quân nhưng nhiều cư dân mạng lại lo lắng rằng nếu sa thải HLV Troussier, VFF phải đền bù khoảng 40 tỷ đồng. Bởi lẽ hợp đồng của ông và VFF vẫn còn thời hạn đến tận tháng 7/2026. Cuối cùng, nỗi lo lắng này đã không trở thành sự thật.

Câu chuyện trên cũng là một lời cảnh tỉnh cho khán giả yêu bóng đá nước nhà, vì những thông tin giả mạo thường xuyên xuất hiện nhan nhản trên mạng xã hội. Do đó, người xem cần tỉnh táo và chọn lọc thông tin chính thống, tránh tạo ra những hiểu lầm không đáng có.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục