24h
Yeah1 News

Tỷ phú 51 tuổi treo thưởng chục tỷ nếu tìm thấy con trai thất lạc: Có người 41 tuổi tìm đến gọi là "cha"

Thứ hai, 22/01/2024 | 15:58 (GMT+7)

Tỷ phú 51 tuổi cảm thấy quá mệt mỏi với những cuộc gọi đến đòi xét nghiệm ADN mỗi ngày. Có người chỉ nhỏ hơn ông 10 tuổi nhưng vẫn gọi ông là cha.

Câu chuyện của vị tỷ phú nổi tiếng ở thành phố Thâm Quyến thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Đây cũng là minh chứng cho bài học về lòng tham của con người. Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, tháng 12/2023, một tỷ phú tên Tạ Nhạc (51 tuổi) hiện đang sinh sống ở Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đã treo thưởng để tìm lại con trai thất lạc nhiều năm của mình.

Cụ thể, tỷ phú Tạ Nhạc mô tả, con trai ông tên Tạ Hạo Nam, sinh năm 1998 và thất lạc với gia đình từ năm 3 tuổi. Ông tuyên bố sẽ thưởng hậu hĩnh số tiền 100 triệu NDT (khoảng 34 tỷ đồng) cho người giúp ông tìm được tung tích của con trai.

Vị tỷ phú tên Tạ Nhạc ở Thâm Quyến treo thưởng 34 tỷ đồng để tìm lại con trai thất lạc hơn 20 năm
Vị tỷ phú tên Tạ Nhạc ở Thâm Quyến treo thưởng 34 tỷ đồng để tìm lại con trai thất lạc hơn 20 năm

Tuy nhiên, đã gần 1 tháng trôi qua, tin tức của con trai thất lạc không thấy đâu nhưng Tạ Nhạc đã quá đau đầu với những cuộc gọi điện quấy rối. Vị tỷ phú họ Tạ chia sẻ, mỗi ngày ông phải đối diện với một "đội quân" hùng hậu tự nhận là con trai mất tích nhiều năm của ông và đến đòi làm xét nghiệm ADN với ông. 

Thời gian đầu, ông rất chào đón những người lạ tìm đến, thậm chí lúc có kết quả giám định ADN xác nhận không có quan hệ huyết thống, ông còn trả lại một phần tiền vé xe, vé tàu di chuyển cho họ. Tuy nhiên lâu dần, với số lượng người tìm đến quá nhiều, Tạ Nhạc cũng bắt đầu mất kiên nhẫn. Cuộc sống của ông bị ảnh hưởng nghiêm trọng và không có ngày nào ông không bị những người lạ gọi điện đến làm phiền. 

Hình ảnh bé Hạo Nam trước khi mất tích vào năm 3 tuổi
Hình ảnh bé Hạo Nam trước khi mất tích vào năm 3 tuổi

"Tôi nhận được khoảng 8-9 cuộc điện thoại mỗi ngày, có người vừa nhấc máy lên đã gọi tôi là bố. Tôi nhớ có một người đàn ông 41 tuổi đến tận văn phòng của tôi, nói là con trai thất lạc nhiều năm và đòi tôi làm xét nghiệm ADN. Tôi chỉ mới 51 tuổi, làm sao con trai của tôi lại nhỏ hơn tôi chỉ 10 tuổi được cơ chứ", Tạ Nhạc kể lại chuyện "dở khóc dở cười" khi đi tìm con.

Tỷ phú 51 tuổi bày tỏ, có lẽ vì số tiền treo thưởng quá lớn đã khiến nhiều người nảy lòng tham. Thậm chí họ còn âm mưu muốn thừa kế tài sản của người đàn ông giàu có nên mang theo tâm lý thử vận may.

Tạ Nhạc chia sẻ thẳng thắn: "Xin đừng đến làm xét nghiệm ADN với tôi nữa. Từ giờ trở đi, tôi sẽ không trả lời những người có 'giấc mơ Hạo Nam' (tên con trai thất lạc của ông - PV)".

Tỷ phú họ Tạ còn cung cấp thêm ảnh hồi trẻ của ông để mọi người dễ hình dung ra diện mạo của con trai ông khi lớn
Tỷ phú họ Tạ còn cung cấp thêm ảnh hồi trẻ của ông để mọi người dễ hình dung ra diện mạo của con trai ông khi lớn

Vị tỷ phú này tin tưởng với sự giúp đỡ của cảnh sát, ông và con trai thất lạc nhiều năm sẽ sớm ngày đoàn tụ. Nếu có thể gặp lại con, ông sẽ tôn trọng mọi quyết định của con và sẽ không làm gián đoạn hay ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại của con trai mình. 

"Sau khi tìm thấy con, tôi sẽ cố gắng không thay đổi môi trường sống của nó. Nếu nó muốn về sống với tôi, tôi sẵn sàng chào đón. Nếu nó muốn ở cùng gia đình hiện tại thì tôi vẫn sẽ tôn trọng quyết định của con trai", Tạ Nhạc nói với truyền thông.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục