24h
Yeah1 News

Hy hữu chuyện TikToker Ngọc Khánh đây làm IVF: Chuyển 1 phôi nhưng lại sinh đôi 2 bé, bác sĩ cũng thấy lạ

Thứ năm, 14/03/2024 | 07:43 (GMT+7)

Ngọc Khánh cho biết cô làm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) để sinh con đầu lòng, khi chuyển phôi chỉ có 1 nhưng sau đó tự nhiên tách thành 2. Cô sinh đôi 2 bé trai cùng trứng.

Ngọc Khánh đây là kênh TikTok khá có tiếng chia sẻ về việc ăn uống lành mạnh. Chủ kênh TikTok này là Ngọc Khánh, cô gái xinh xắn và năng động sinh năm 1999. Đầu năm 2022, Ngọc Khánh lấy chồng và đến tháng 10/2023 thì thông báo mang thai.

Đến tháng 1/2024, Ngọc Khánh hạ sinh thành công 2 bé trai sinh đôi bằng phương pháp sinh mổ tại một bệnh viện ở Hà Nội. Mới đây, cô nàng chia sẻ cụ thể quá trình mang thai và hé lộ việc can thiệp IVF để đón con đầu lòng. 

Hy hữu chuyện TikToker Ngọc Khánh đây làm IVF: Chuyển 1 phôi nhưng lại sinh đôi 2 bé, bác sĩ cũng thấy lạ - ảnh 1

TikToker Ngọc Khánh đây sinh đôi 2 em bé cùng trứng khá đặc biệt

Ngọc Khánh cho biết đã tìm đến thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) để mang thai ở tuổi 25. Trường hợp của nữ TikToker tương đối hiếm khi đặt 1 phôi bằng IVF, nhưng khi vào trong cơ thể thì phôi phân chia làm 2 nên Ngọc Khánh có 2 em bé sinh đôi cùng trứng.

Ngọc Khánh đi siêu âm ở nhiều nơi thì các bác sĩ đều thấy lạ vì hai em bé sinh đôi cùng trứng nhưng lại có 2 buồng ối, 2 bánh nhau. Đến hiện tại, cô nàng vẫn không thể tin được sự may mắn này lại đến với gia đình mình. Thông thường sinh đôi cùng trứng thì 2 em bé được nuôi chung một nguồn, nhưng của Ngọc Khánh là 2 nguồn, 2 ối riêng. Nếu chung thì 2 em bé dễ bị truyền máu và khó giữ.

"Mình đi khám bác sĩ thì có nhiều ý kiến khác nhau về trường hợp này của mình. Cảm thấy kỳ diệu thật" - Ngọc Khánh chia sẻ.

Hy hữu chuyện TikToker Ngọc Khánh đây làm IVF: Chuyển 1 phôi nhưng lại sinh đôi 2 bé, bác sĩ cũng thấy lạ - ảnh 2
Hy hữu chuyện TikToker Ngọc Khánh đây làm IVF: Chuyển 1 phôi nhưng lại sinh đôi 2 bé, bác sĩ cũng thấy lạ - ảnh 3

Trường hợp mang thai của Ngọc Khánh khá hy hữu khi làm IVF chuyển 1 phôi nhưng lại sinh đôi 2 bé

Ngọc Khánh bày tỏ trong quá trình làm IVF có những thời điểm cô rất căng thẳng, tâm lý nhiều bất ổn, nhiều đau đớn, thường xuyên khóc nhưng cuối cùng đã vượt qua. 

Trước việc nhiều người thắc mắc vì sao ở độ tuổi còn trẻ nhưng không mang thai tự nhiên mà lại chọn làm IVF, Ngọc Khánh cho biết có nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng xin phép không chia sẻ về điều này. 

Hy hữu chuyện TikToker Ngọc Khánh đây làm IVF: Chuyển 1 phôi nhưng lại sinh đôi 2 bé, bác sĩ cũng thấy lạ - ảnh 4

Ngọc Khánh và ông xã khi biết tin có em bé

Ngọc Khánh sinh năm 1999, từng là sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội. Cô là một trong những TikToker về nội dung ăn uống healthy, eat clean trên mạng xã hội. Các video chia sẻ công thức nấu ăn, cách sống lành mạnh của Ngọc Khánh nhận được sự quan tâm đặc biệt. Cô nàng cũng thành lập một cộng đồng những người "yêu eat clean" với hàng trăm ngàn người tham gia.

Hy hữu chuyện TikToker Ngọc Khánh đây làm IVF: Chuyển 1 phôi nhưng lại sinh đôi 2 bé, bác sĩ cũng thấy lạ - ảnh 5
Hy hữu chuyện TikToker Ngọc Khánh đây làm IVF: Chuyển 1 phôi nhưng lại sinh đôi 2 bé, bác sĩ cũng thấy lạ - ảnh 6

Nhan sắc xinh xắn của nàng TikToker chuyên về nội dung ăn uống lành mạnh trên mạng xã hội

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục