24h
Yeah1 News

Nữ sinh tiêu 25 triệu/tháng để theo đuổi “lối sống tối giản”, dân tình không ngừng tranh cãi: “Tiết kiệm kiểu này lạ quá”

Thứ hai, 25/03/2024 | 19:31 (GMT+7)

Đoạn clip của nữ sinh tiêu 25 triệu/tháng cho “lối sống tối giản” đã gây xôn xao dư luận thời gian qua, khiến cộng đồng mạng có những tranh cãi trái chiều.

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng đang không ngừng xôn xao trước đoạn clip giới thiệu "lối sống tối giản" của một nữ sinh tên Thư, hiện đang sinh sống tại quận Bình Thạnh, TP.HCM. Theo đó, nữ sinh này chia sẻ rằng mỗi tháng cô chi khoảng 25 triệu đồng cho chi phí sinh hoạt. Được biết, những khoản chi này bao gồm chi phí cơ bản như ăn uống, xăng xe, cà phê 4,5 triệu đồng/tháng, học phí đại học 5 triệu đồng/tháng…

Đoạn clip của nữ sinh tên Thư nhận về nhiều ý kiến từ phía cộng đồng mạng
Đoạn clip của nữ sinh tên Thư nhận về nhiều ý kiến từ phía cộng đồng mạng

Bên cạnh đó, vì không có nhà tại TP.HCM nên nữ sinh đã thuê một căn chung cư 2 phòng ngủ với một người bạn. Nếu chia đều ra cho cả hai, trung bình mỗi tháng cô gái phải trả 5 triệu đồng cho tiền phòng. Ngoài ra, cô bạn này còn đầu tư một khoản tiền vào luyện tập tại phòng gym 4,5 triệu đồng/tháng, học thêm các kỹ năng 2 triệu đồng/tháng.

Đặc biệt, theo lời tâm sự của Thư, mỗi tháng cô sẽ chi 2 triệu đồng cho quần áo, mỹ phẩm và 2 triệu đồng cho trang điểm dự sự kiện. Với mức sống hàng tháng như vậy, cô nàng sẽ chi khoảng 25 triệu đồng.

Tổng mức chi tiêu của Thư mỗi tháng là khoảng 25 triệu đồng
Tổng mức chi tiêu của Thư mỗi tháng là khoảng 25 triệu đồng

Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như Thư không kèm thêm lời giải thích: “Đây là mình đang tiết kiệm lắm vì công việc liên quan tới hình ảnh và mình cũng đang theo đuổi lối sống tối giản". Trước khi kết thúc video, Thư nói thêm rằng mức sống của cô hiện đang phù hợp với đặc thù công việc. 25 triệu/tháng có thể nhỉnh hơn nhiều so với những bạn sinh viên khác, các bạn đồng trang lứa chỉ cần tiêu 5-7 triệu đồng/tháng là đã đủ sống thảnh thơi.

Dưới phần bình luận, câu chuyện của Thư đã gây ra không ít tranh cãi trái chiều. Một số netizen khen ngợi nữ sinh này quá tài giỏi, có thể kiếm đủ tiền để trang trải mức sống 25 triệu mỗi tháng. Mặt khác, nhiều người lại cho rằng việc chi 25 triệu là quá phung phí đối với một sinh viên tại Sài Gòn.

Việc cô nàng cho rằng đây là 'lối sống tối giản' đã dấy lên nhiều tranh cãi
Việc cô nàng cho rằng đây là "lối sống tối giản" đã dấy lên nhiều tranh cãi

Không chỉ vậy, đoạn clip trên còn khiến các bạn trẻ cảm thấy tự ti, vì nhà không có điều kiện. Họ tâm sự bản thân chỉ có thể chi 5 triệu mỗi tháng cho tiền nhà và tiền ăn, không dám tiêu thêm gì cho sở thích của cá nhân mình. Hiện đoạn clip của Thư vẫn không ngừng thu hút được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục