24h
Yeah1 News

Nữ shipper địu con gái 1 tuổi đi giao hàng được nhiều người giúp đỡ: Ở trọ miễn phí, giảm 50% học phí cho bé

Thứ ba, 09/04/2024 | 21:39 (GMT+7)

Vì thương cho hoàn cảnh của nữ shipper địu con gái 1 tuổi đi giao hàng giữa thời tiết Hà Nội, nhiều người tốt đã ngỏ ý giúp đỡ chăm lo cho cuộc sống của 2 mẹ con.

Thời gian qua, cộng đồng mạng đã lan truyền câu chuyện nữ cử nhân Công nghệ thông tin làm shipper, hằng ngày địu con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm. Ai nấy đều cảm thấy xót xa cho bé và ngưỡng mộ nghị lực vượt khó của người mẹ đơn thân trong clip. Được biết, nữ shipper có tên là Phượng Mùi Mấy (26 tuổi), quê ở Hà Giang, hiện đang làm việc tại Hà Nội.

Hoàn cảnh của nữ shipper hằng ngày địu con đi giao hàng khiến nhiều người xót xa
Hoàn cảnh của nữ shipper hằng ngày địu con đi giao hàng khiến nhiều người xót xa

Sau khi câu chuyện về Mấy được chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn mạng xã hội, mẹ con của Phượng Mùi Mấy đã nhận được sự giúp đỡ từ những người tốt bụng xung quanh. Theo đó, sau khi biết Mấy luôn phải chở con gái đi giao hàng giữa tiết trời khắc nghiệt Hà Nội, một chủ tiệm thường nhận đơn của cô đã liên hệ cô giáo của con mình. Không lâu sau đó, cô giáo mầm non đã nhờ vị phụ huynh đó đưa mẹ con Mấy qua trường và đề nghị miễn giảm học phí.

“Học phí của trường bao gồm tiền ăn khoảng hơn 4 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, nhà trường quyết định nhận con của Mấy với số tiền 1,5 triệu đồng/tháng bao gồm cả tiền học và tiền ăn”, cô Huyền – đại diện trường mầm non ở khu dân cư ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai quyết định san sẻ nỗi lo với Mấy.

Một số người đã ngỏ lời giúp bé đến trường mầm non và được miễn giảm học phí
Một số người đã ngỏ lời giúp bé đến trường mầm non và được miễn giảm học phí

Nhờ có sự giúp đỡ và chăm sóc của các cô, con của Mấy đã được học tập trong môi trường mầm non, để mẹ em yên tâm làm việc. Ngoài ra, chia sẻ với Vietnamnet, chị Nguyễn Thị Bích Ngọc (SN 1994) - chủ tiệm bánh ngọt gần trường con gái Mấy theo học cho biết: “Mấy chịu khó, mưa rét cũng đi làm. Con gái của Mấy học chung trường với bé nhà tôi. Hàng ngày, tôi thấy Mấy đưa đón con đi học xa. Tối về phòng trọ ẩm thấp, em bé thường ốm vặt. Thế nên, tôi rủ mẹ con Mấy sang ở cùng”.

Chị Ngọc còn tiết lộ sẽ sắp xếp cho mẹ con Mấy ở trong căn phòng khoảng 20m2 trên tầng 4 của ngôi nhà chị đang thuê để kinh doanh. Được biết, căn phòng đó vốn có giá thuê là 2 triệu đồng/tháng, nhưng chị Ngọc sẽ cho mẹ con Mấy ở trọ miễn phí.

Người mẹ đơn thân và con mình được một chủ tiệm bánh cho ở trọ miễn phí
Người mẹ đơn thân và con mình được một chủ tiệm bánh cho ở trọ miễn phí

Bên cạnh đó, nữ shipper tâm sự, ngoài chị Ngọc và các cô giáo mầm non, rất nhiều người dân xung quanh khu dân cư ngõ 885 Tam Trinh đã ngỏ ý giúp đỡ 2 mẹ con. Họ sẽ nhận trông con giúp Mấy những hôm mưa rét để cô tiếp tục công việc giao hàng. Gần khu Mấy sống, có một cửa hàng cháo dinh dưỡng cho trẻ em cũng cho con gái Mấy ăn cháo miễn phí thường xuyên.

Khi hoàn cảnh của Mấy được nhiều người chú ý, không ít netizen đã khuyên cô nên làm công việc văn phòng để vừa ổn định, vừa nhàn hạ hơn. Tuy nhiên, Mấy giải thích rằng nếu làm việc văn phòng thì sẽ không có thời gian để chăm con, vì cô là mẹ đơn thân nên càng không thể để con một mình. Người phụ nữ chia sẻ cô cũng đã quen với công việc shipper nên không quá khó khăn khi làm nó mỗi ngày.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục