24h
Yeah1 News

Nữ shipper địu con gái 1 tuổi đi giao hàng 16 tiếng/ngày, em bé ngoan ngoãn nằm trong lòng mẹ mưu sinh gây xót xa

Thứ tư, 03/04/2024 | 20:32 (GMT+7)

Trên mạng xã hội những ngày gần đây, hình ảnh một người mẹ trẻ mặc đồng phục của đơn vị giao hàng địu theo con gái nhỏ đi làm đã khiến nhiều người chú ý.

Trong những video được đăng tải, bé gái chỉ mới 1 tuổi nhưng rất ngoan ngoãn khi theo mẹ mưu sinh. Mỗi khi nghe tiếng mẹ gọi, bố bé luôn cười tươi, hớn hở, có khi lại ngủ gật trên xe. Có những ngày mưa, em bé vẫn nằm trong địu, được mẹ trùm áo mưa bên ngoài để tiếp tục đi giao hàng. Những hình ảnh này khiến người dùng mạng không khỏi xót xa.

Theo tiết lộ từ nữ shipper, nhiều khách thấy hai mẹ con cùng đi giao hàng đã tặng chút sữa, tiền mặt hoặc đồ dùng cho em bé. Một số người xa lạ biết chuyện thông qua các clip được đăng tải cũng ngỏ ý tặng quà, hỗ trợ hai mẹ con.

Nữ shipper địu con gái 1 tuổi đi giao hàng 16 tiếng/ngày, em bé ngoan ngoãn nằm trong lòng mẹ mưu sinh gây xót xa - ảnh 1

Hình ảnh em bé 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng khiến nhiều người xót xa

Được biết, người mẹ trong clip là Phượng Mùi Mấy (26 tuổi), quê ở Hà Giang, hiện đang làm việc tại Hà Nội. Mấy cho biết, cô hiện là mẹ đơn thân, một mình nuôi con. 

Chia sẻ về hoàn cảnh của mình, Mấy tiết lộ: "Em có chồng hợp pháp và có bầu em bé. Nhưng sau đó người ta không muốn tổ chức nữa . Từ khi bầu con 5 tháng là em chia tay, một mình đi làm kiếm tiền".

Từ miền núi Hà Giang, Mấy ôm bụng xuống Hà Nội mưu sinh, chuẩn bị tài chính để đón con. Gần đến ngày sinh, Mấy vẫn cố gắng chạy ship. Sau khi sinh con được hơn 3 tháng, cô ôm theo con gái, trở lại với công việc.

Nữ shipper địu con gái 1 tuổi đi giao hàng 16 tiếng/ngày, em bé ngoan ngoãn nằm trong lòng mẹ mưu sinh gây xót xa - ảnh 2

Mấy là mẹ đơn thân, từ Hà Giang xuống Hà Nội để mưu sinh

Từ lúc 6 giờ kém 10 sáng mỗi ngày, hai mẹ con thức dậy, ăn sáng, rồi con đến nhà trẻ, mẹ đi làm. Bữa trưa của Mấy có khi là bánh mì, có khi là gói xôi ăn tạm để tranh thủ thời gian làm việc nhiều nhất có thể.

Vì phải chạy xe giao hàng khoảng 16 tiếng/ngày nên khi đón con ở nhà trẻ lúc 4 giờ chiều, hai mẹ con ăn uống, nghỉ ngơi một chút rồi 6 giờ chiều, bé con sẽ theo mẹ đi giao hàng đến tận khuya.

Được mẹ địu trước ngực, em bé cũng hợp tác và tỏ ra hiểu chuyện. Khi buồn ngủ thì em sẽ gối đầu vào lòng mẹ ngủ, thức dậy cũng chơi ngoan, không mè nheo. Nhờ vậy mà Mấy tập trung lái xe và đi ship đơn nhanh hơn.

"Thường khoảng 11 giờ đêm em hết đơn mới về nhà trọ. Thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc bản thân hầu như không có. Nuôi con một mình đương nhiên là vất vả, nhưng em cứ nhìn vào con mà tự động viên mình, cố gắng vượt qua thôi.

Mỗi tháng hai mẹ con chi tiêu hết khoảng 10 triệu. Em đi ship đều thì tiền lương cũng tạm đủ để chi trả cuộc sống", Mấy tâm sự.

Nữ shipper địu con gái 1 tuổi đi giao hàng 16 tiếng/ngày, em bé ngoan ngoãn nằm trong lòng mẹ mưu sinh gây xót xa - ảnh 3

Dù theo mẹ vất vả nhưng cô bé rất ngoan

Dù rất xót xa khi phải mang theo con đi làm vào những ngày mưa hay buổi tối, nhưng cô cũng không biết làm cách nào khác. Hai mẹ con ở bên nhau không có người hỗ trợ, để con ở nhà một mình cũng không yên tâm, Mẩy đành liều cho con theo mẹ.

"Nhiều khi đang chạy xe trên đường, nước mắt em cứ rơi. Tủi thân lắm chứ, vì em phải làm mọi thứ một mình. Nhưng khóc xong rồi thì thôi. Cứ nhìn thấy nụ cười của con, em lại thấy có động lực.

Giờ con còn nhỏ, chi tiêu của hai mẹ con chưa nhiều, thu nhập từ nghề giao hàng vẫn ổn. Khi con lớn hơn chút, em sẽ cố gắng hơn để có thể mang đến cho con tương lai tốt đẹp hơn. Em dự định sẽ tiết kiệm tiền rồi đi học nghề gì đó để sau này có nhiều thời gian cho con hơn", Phượng Mùi Mấy trải lòng.

Nữ shipper địu con gái 1 tuổi đi giao hàng 16 tiếng/ngày, em bé ngoan ngoãn nằm trong lòng mẹ mưu sinh gây xót xa - ảnh 4

Con gái chính là động lực để Mấy cố gắng

Em bé giờ đã 13 tháng tuổi nên việc địu trên ngực mẹ có lẽ không còn phù hợp. Mấy dự định sẽ mua cho con một chiếc ghế ngồi phía trước xe. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục