24h
Yeah1 News

Người phụ nữ U80 đi 50km để tự làm mộ cho mình, dặn con cháu không được khóc trong tang lễ

Thứ năm, 28/03/2024 | 19:47 (GMT+7)

Khác với nhiều người, bà Hường lại không sợ cái chết. Ngược lại, người phụ nữ U80 này vô cùng lạc quan, tự tay chuẩn bị chu đáo cho sự ra đi của mình.

Bà Lê Thị Bích Hường, sinh năm 1948, hiện đang sinh sống tại quận Hoàng Mai, Hà Nội là nhân vật chính trong câu chuyện khiến cộng đồng mạng xôn xao gần đây. Theo đó, bà Hường cho biết bà đã lựa chọn công viên tâm linh Lạc Hồng Viên (Hòa Bình) làm "ngôi nhà" cuối cùng của cuộc đời. Đặc biệt, bà Hường tự mình di chuyển đến công viên Lạc Hồng Viên dù nơi này cách nhà của bà đang sống gần 50km.

Là người phụ nữ đam mê âm nhạc, bà Hường mong muốn sẽ được quay lại những thước phim đẹp nhất tại khu đất mà bà lựa chọn khi mất đi. Theo chia sẻ, bà hy vọng con gái khi sẽ không khóc lóc khi bà mất, phải luôn tươi cười và mặc trang phục lộng lẫy vì bà không muốn tang lễ của mình chìm trong không khí u buồn, ảm đạm. Ngoài ra, bà Hường còn dặn con trai mặc comple, con gái mặc áo dài quần trắng và nhất định không được mặc áo tang, đeo khăn tang trắng.

Bà Lê Thị Bích Hường
Bà Lê Thị Bích Hường

"Đám cưới ăn mặc thế nào, đám tang của tôi cũng mặc y như thế. Tôi muốn con cái vui vẻ khi thấy mình về "cõi tiên", tôi không muốn con rơi nước mắt ngày tôi mất. Với tâm thế là một người mẹ, khi con khóc, con ngã đau mình vô cùng thương vô cùng xót. Đến khi mình nằm xuống, thấy con khóc, con gào mình sẽ vô cùng đau lòng và không đành. Chính vì thế, tôi muốn con tôi hạnh phúc khi tôi hoàn thành nhiệm vụ trên trần đời", bà Hường tâm sự.

Khu đất mà bà Hường lựa chọn khi "nằm xuống" có diện tích 180m2 và đã được bà mua từ tận 15 năm trước. Người phụ nữ U80 cho biết: "Tôi muốn chăm chút cho từng hạng mục ở nơi an nghỉ. May mắn khuôn viên nghĩa trang nơi bà yên nghỉ sau này cỏ cây tươi tốt, các hạng mục xây dựng đã cơ bản hoàn thành".

Nhiều người thắc mắc tại sao bà Hường lại tự chuẩn bị phần mộ cho chính mình. Đáp lại, bà tiết lộ năm 1992, bố của bà đột ngột qua đời, dù có đất dành cho cán bộ ở nghĩa trang nhưng thủ tục, giấy tờ mai táng tương đối mất thời gian. Do đó, bà đã tự mình chuẩn bị phần mộ cho mình sẵn để con cái không phải mất thời gian, công sức lo lắng chuyện mai táng cho bà. Sau một thời gian tìm hiểu, lựa chọn kĩ lưỡng thì bà Hường cũng ưng ý được khu đất ở Hòa Bình để làm nơi an nghỉ cuối cùng cho mình. 

Người phụ nữ U80 đi 50km để tự làm mộ cho mình, dặn con cháu không được khóc trong tang lễ - ảnh 2

Người phụ nữ U80 nói thêm: "Với nhiều người cao tuổi, họ luôn sợ khi nói về cái chết và chẳng mấy ai dám đối diện, hay tự chuẩn bị trước cho sự ra đi của mình. Nhưng với tôi thì hoàn toàn khác. Tôi không bao giờ nghĩ đó là cái chết. Tôi cho rằng, cuộc sống trên cõi trần chỉ là một nhiệm kỳ công tác. Sau khi qua đời có nghĩa là nhiệm kỳ đó đã kết thúc, chuyển sang một nhiệm kỳ công tác mới ở một nơi mới mà thôi. Vì thế, việc chuẩn bị trước cho sự ra đi của mình sẽ khiến mình được thanh thản, thoải mái để tận hưởng cuộc sống trên trần gian".

Đối với người yêu cái đẹp như bà Hường, việc bản thân đẹp dù khi ra đường hay ở nhà cũng là việc cần thiết. Thậm chí, lúc đi ngủ và Hường vẫn muốn mặc những bộ quần áo đẹp nhất. "Ở tuổi này, biết đâu sẽ là một giấc ngủ sâu, sáng mai không dậy nữa, khi đó các con thấy mẹ vẫn đẹp", bà Hường trải lòng.

Không chỉ có quan điểm sống đặc biệt, người phụ nữ U80 còn chủ động làm mọi thứ trong cuộc sống mà không cần nhờ đến con cái. Bà thường xuyên có những chuyến đi phượt, phiêu lưu dù tuổi đã tương đối cao. Với tình yêu âm nhạc và nhạc cụ rất lớn, bà Hường tham gia lớp học piano từ 10 năm về trước.

Người phụ nữ U80 đi 50km để tự làm mộ cho mình, dặn con cháu không được khóc trong tang lễ - ảnh 3

Mục đích lớn nhất của bà chính là có thể tự tay đánh một bản nhạc mà bà rất tâm huyết, đã được một nhạc sĩ phổ lại từ thơ do chính bà sáng tác. Ngoài ra, bà Hường cũng hy vọng có thể dựng bản nhạc thành một MV để phát trong ngày mình về với cõi Phật.

Bên cạnh đó, bà Hường còn siêng năng tham gia lớp học bơi để chữa bệnh, đồng thời rèn luyện sức khỏe dẻo dai. Bà kể: "Tôi bị thoát vị đĩa đệm từ 6-7 năm trước, tuy nhiên thời gian gần đây tình trạng bệnh nặng lên. Các con tôi làm bác sĩ đã khuyên tôi nên học bơi để cải thiện bệnh. Tôi đã đăng ký khoá học 14 ngày tại Hoà Bình. Sau thời gian, chân đã không đau mà sức khoẻ cũng tốt lên rất nhiều".

Đối với người phụ nữ U80 này, làm tròn nhiệm vụ chăm sóc con cháu là bà đã an lòng. Bà quan niệm luôn vui vẻ, tích cực dù có phải đối mặt với cái chết, bà cũng không thấy sợ hãi và không xem đó là chuyện buồn trong cuộc sống.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục