24h
Yeah1 News

Nhận nuôi đứa trẻ bị bố mẹ bỏ rơi vì dị tật bẩm sinh, người đàn ông hưởng trái ngọt sau 19 năm vất vả

Thứ bảy, 09/03/2024 | 10:24 (GMT+7)

Sau 19 năm, đứa trẻ từng bị bỏ rơi năm nào đã khiến người cưu man mình có thể tự hào bằng chính sự nỗ lực vượt qua nghịch cảnh.

Theo Toutiao, câu chuyện truyền cảm hứng 2 bố con ông Vương Hi Sinh, sống ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) đã khiến nhiều người phải cảm động. 

Vương Hi Sinh sinh ra trong một gia đình nghèo, nhưng nhờ chăm chỉ làm việc và được họ hàng giúp đỡ, cuối cùng ông cũng có thể kết hôn vào năm 35 tuổi. Một đêm đông năm 1997, Vương Hi Sinh nghe thấy tiếng khóc của một đứa trẻ được đặt trong chiếc hộp nhỏ ở góc phố. Sau một hồi lâu vẫn không thấy ai nhận con, ông Vương quyết định đưa đứa bé về nhà chăm sóc.

Khi về đến nhà, ông Vương phát hiện trên lưng bé gái có một vết phồng kỳ lạ nên liền đưa đến bệnh viện kiểm tra. Nghe bác sĩ báo bé bị dị tật bẩm sinh, ông Vương trầm tư vì biết đứa bé này có thể là gánh nặng của cả gia đình. Dẫu vậy, ông vẫn quyết định nhận nuôi đứa bé và đặt tên là Vương Lập Thúy.

Nhận nuôi đứa trẻ bị bố mẹ bỏ rơi vì dị tật bẩm sinh, người đàn ông hưởng trái ngọt sau 19 năm vất vả - ảnh 1

Người đàn ông nhận nuôi bé gái bị dị tật bất chấp bị phản đối

Tuy nhiên, vợ của ông lại không đồng ý, thậm chí còn đề nghị ly hôn và thu dọn đồ đạc trở về nhà mẹ đẻ. Thấy vậy, hàng xóm cũng khuyên ông Vương bỏ lại đứa bé nhưng người đàn ông nghèo vẫn kiên quyết nuôi dưỡng.

Vì mắc bệnh nên Vương Lập Thúy phát triển chậm hơn so với những đứa trẻ bình thường. Đến 5 tuổi, cô bé vẫn chưa đứng vững và không thể làm chủ được việc đi tiểu của bản thân. Thấy vậy, ông Vương đưa con đi khắp nơi để chữa bệnh.

Năm Lập Thúy lên 7 tuổi, hàng ngày cô bé được bố cõng đến trường. Dù có khiếm khuyết về thể chất nhưng các bạn cùng lớp và giáo viên rất thân thiện, hòa đồng với cô. Cô giáo còn phát hiện Lập Thúy có năng khiếu hội họa ấn tượng.

Nhận nuôi đứa trẻ bị bố mẹ bỏ rơi vì dị tật bẩm sinh, người đàn ông hưởng trái ngọt sau 19 năm vất vả - ảnh 2

Mỗi ngày ông đều phải cõng cô bé đến trường

Tuy nhiên, tình trạng bệnh của Lập Thúy ngày càng xấu nên cô bé không thể đến trường. Trong thời gian ở nhà, Lập Thúy vẫn tự học tiếng Trung, toán và rèn luyện năng khiếu vẽ tranh của bản thân.

Suốt những năm này, ông Vương vẫn đưa con đi khắp nơi để chữa bệnh. Khi lên bệnh viện lớn ở thành phố, bác sĩ xác nhận Lập Thúy mắc tật nứt đốt sống bẩm sinh, trên lưng bệnh nhân có một khối u phồng cần được phẫu thuật, nếu không có thể dẫn đến liệt thân dưới.

Nghe vậy, ông Vương gom góp chút tiền tiết kiệm ít ỏi để phẫu thuật cho con. Cuối cùng, khối u ở lưng của Lập Thúy đã biến mất và cô bé đã có thể kiểm soát được việc tiểu tiện của mình nhưng vẫn chưa thể đi lại.

Nhận nuôi đứa trẻ bị bố mẹ bỏ rơi vì dị tật bẩm sinh, người đàn ông hưởng trái ngọt sau 19 năm vất vả - ảnh 3

2 bố con đã cùng nhau vượt qua nhiều giia đoạn khó khăn

Tuy nhiên sau 1 thời gian, bệnh tình của Lập Thúy vẫn ngày một nghiêm trọng. Bác sĩ cho biết, cô bé cần được phẫu thuật thêm 1 lần nữa nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Để chữa trị cho con, ông Vương Hi Sinh không quản nặng nhọc, nhưng vì số tiền cho ca phẫu thuật lần này lên đến 100.000 Nhân dân tệ (khoảng 300 triệu đồng), vượt quá khả năng khiến người cha già không khỏi áp lực và buồn bã.

Thấy người cha phải làm những công việc nặng nhọc, cô con gái Vương Lập Thúy không khỏi đau lòng và thương xót. Dù không thể đi lại, nhưng cô bé vẫn muốn làm gì đó để san sẻ gánh nặng với cha. Cô bé quyết định vẽ tranh, sau đó đem bán để lấy tiền chữa bệnh.

Kể từ đó, 2 cha con thường xuyên xuất hiện trên những con phố nhỏ ở Liêu Ninh để bán tranh. Những người đi bộ qua đường nghe câu chuyện của 2 cha con đều vô cùng cảm động nên đã mua tranh ủng hộ và quyên góp tiền hỗ trợ. 

Nhận nuôi đứa trẻ bị bố mẹ bỏ rơi vì dị tật bẩm sinh, người đàn ông hưởng trái ngọt sau 19 năm vất vả - ảnh 4

Cô bé vẽ tranh để bán kiếm tiền chữa bệnh

Câu chuyện của 2 cha con Vương Hi Sinh nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Nhiều tổ chức từ thiện cũng đã liên hệ để hỗ trợ 2 bố con bán tranh. Câu lạc bộ Sư tử Trung Quốc đã mua 7 bức tranh của Lập Thúy với giá 45.800 Nhân dân tệ (khoảng 157 triệu đồng). Ngày qua ngày, cái đích đến với số tiền phẫu thuật 100.000 Nhân dân tệ càng gần, làm thắp lên hy vọng cho cả 2 cha con.

Khi có đủ tiền, ca phẫu thuật lần 2 của Lập Thúy đã kết thúc thành công. Tuy cô bé vẫn chưa thể đứng được nhưng ngày được di chuyển bằng đôi chân của chính mình không còn quá xa vời.

Trong thời gian phục hồi, cô bé còn học thêu thùa để giúp bố trang trải cuộc sống. Với sự khéo léo, kỹ năng thêu của cô bé ngày một nâng cao, tạo nên những bức tranh tuyệt đẹp có thể bán với giá vài nghìn Nhân dân tệ.

Nhận nuôi đứa trẻ bị bố mẹ bỏ rơi vì dị tật bẩm sinh, người đàn ông hưởng trái ngọt sau 19 năm vất vả - ảnh 5

Vương Lập Thúy hiện tại đã thành thiếu nữ xinh đẹp

Trong đó, bức tranh thêu chữ thập dài 3 mét “Dọc sông trong lễ hội Thanh Minh” của Lập Thúy ước tính có giá hơn 40.000 Nhân dân tệ. Tuy nhiên, cô bé không bán bức thêu này mà dành để làm quà cưới tặng cha. Cô bé còn dự định bán toàn bộ số tranh thêu được để lấy tiền báo hiếu.

Vào tháng 11/2020, Vương Lập Thúy và ông Vương xuất hiện trên sân khấu "Thử thách xuyên thời đại". Tại đây, 2 bố con chia sẻ lại câu chuyện vượt qua nghịch cảnh của bản thân và truyền cảm hứng cho rất nhiều người. Lập Thúy cho biết, bản thân sẽ không ngừng cố gắng để đền đáp công ơn nuôi dưỡng của cha. 

Nhận nuôi đứa trẻ bị bố mẹ bỏ rơi vì dị tật bẩm sinh, người đàn ông hưởng trái ngọt sau 19 năm vất vả - ảnh 6

sau 19 năm, ông Vương Hi Sinh đã có thể tự hào vì con gái

Đến nay, bên cạnh việc tham gia các chương trình truyền hình, 2 cha còn vẫn tiếp tục vẽ tranh và thêu thùa để bán lấy tiền ủng hộ cho những đứa trẻ mồ côi và gặp hoàn cảnh khó khăn giống mình. Có lẽ ông Vương Hi Sinh cũng không ngờ rằng cô bé ngày nào được nhận nuôi, cuối cùng lại có thể khiến mình tự hào đến vậy. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục