24h
Yeah1 News

Hóa đơn điện tăng chóng mặt vào hè, nắm 4 bí kíp tiết kiệm điện giúp bạn giảm chi tiêu tiền điện mỗi tháng

Thứ năm, 25/05/2023 | 15:44 (GMT+7)

Những thiết bị gia dụng hằng ngày trong gia đình nạn lại chính là nguyên nhân gây tiêu thụ điện nhiều nhất. Vậy đâu là những mẹo giúp tiết kiệm điện hữu ích?

Tiền điện chiếm không ít những khoản chi tiêu hàng tháng trong gia đình bạn. Việc tiết kiệm điện giúp giảm gánh nặng cho nhiều gia đình khi đang phải đau đầu và vật lộn để tiết kiệm mọi chi phí sinh hoạt hằng tháng.

Theo thời gian dài và nghiên cứu của chuyên gia về các Thiết bị gia dụng Tom Daly từ Currys Ireland đã cho ra 4 phương pháp giúp tiết kiệm điện và giảm hóa đơn điện mỗi tháng chỉ bằng những thói quen mỗi ngày.

Tận dụng tối đa và sử dụng tủ lạnh, tủ đông một cách hiệu quả

Có thể bạn chưa biết, tủ lạnh chính là "thủ phạm" tiêu thụ năng lượng điện lớn nhất trong gia đình. Tủ lạnh đều được cắm điện 24/24 để đảm bảo giữ được đổ lạnh bảo vệ các thực phẩm cho gia đình bạn, vị trí của tủ lạnh cũng làm ảnh hưởng đến mức tiêu thụ điện năng của thiết bị này. Ví dụ, tránh đặt tủ lạnh ở các nguồn nhiệt trực tiếp như ánh sáng mặt trời, trong bếp, gần lò nướng hay các bộ tản nhiệt,...

Hóa đơn điện tăng chóng mặt vào hè, nắm 4 bí kíp tiết kiệm điện giúp bạn giảm chi tiêu tiền điện mỗi tháng - ảnh 1

Để khắc phục mức độ tiêu hao điện năng của tủ lạnh là duy trì hoặc khôi phục nhiệt độ chính xác của thiết bị càng nhanh càng tốt. Bằng cách:

-Tránh mở cửa tủ lạnh khi không cần thiết và không nên mở trong thời gian dài làm mất hơi lạnh.

-Đảm bảo thực phẩm đã nấu chín được làm nguội hoàn toàn trước khi được bảo quản lạnh. Cách này sẽ đảm bảo tối ưu nguồn điện của máy lạnh được ở mức chuẩn.

Tắt những nguồn điện không cần thiết

Khi không sử dụng các thiết bị điện như: máy rửa chén, lò vi sóng, ấm điện,... bạn sẽ tiết kiệm được một lượng điện đáng kể. Thậm chí thói quen này sẽ đảm bảo an toàn cho gia đình của bạn bởi những nguồn điện có thể xảy ra sự cố chập cháy bất cứ lúc nào.

Hóa đơn điện tăng chóng mặt vào hè, nắm 4 bí kíp tiết kiệm điện giúp bạn giảm chi tiêu tiền điện mỗi tháng - ảnh 2

Ngoài ra, một số thói quen để tiết kiệm điện khác như: Không nên đổ đầy nước vào ấm nước chỉ để pha một tách trà, khi đang có nhu cầu nấu những bữa cơm gia đình cần đun sôi nước như: cơm,canh bạn nên đun sôi nước trong các ấm điện thay vì đun nước lạnh trực tiếp trên bếp.

Đầu tư vào các thiết bị hiện đại ngày nay như nồi chiên không dầu, nồi nấu chậm

Các thiết bị hiện nay không chỉ là cánh tay phải đắc lực cho những người nội trợ mà còn là thiết bị giúp cho cả gia đình bạn tiết kiệm được chi tiêu điện hằng tháng.

Hóa đơn điện tăng chóng mặt vào hè, nắm 4 bí kíp tiết kiệm điện giúp bạn giảm chi tiêu tiền điện mỗi tháng - ảnh 3

Nồi chiên không dầu tiêu thụ ít năng lượng hơn để vận hành so với lò nướng vì mất ít thời gian hơn để nấu thức ăn. Nồi nấu chậm cũng vậy, với mức độ phổ biến ngày càng tăng đáng kể trong năm qua, nồi nấu chậm được xem là giải pháp hiệu quả cho các món hầm và cũng như điện năng tiêu thụ thấp hơn so với phương pháp nấu trên bếp điện truyền thống.

Đầu tư vào các thiết bị thông minh, có tính năng tiết kiệm năng lượng

Hóa đơn điện tăng chóng mặt vào hè, nắm 4 bí kíp tiết kiệm điện giúp bạn giảm chi tiêu tiền điện mỗi tháng - ảnh 4

Các thiết bị cũ sẽ có xu hướng sử dụng năng lượng điện nhiều hơn các thiết bị hiện đại. Việc chọn các thiết bị gia dụng trong gia đình có tính năng tiết kiệm điện sẽ tiết kiệm năng lượng điện đáng kể. Cuối cùng, hãy chuyển sang thế hệ thiết bị điện tử thân thiện với môi trường mới kết hợp với  sinh hoạt sử dụng điện hợp lý trong gia đình để tiết kiệm năng lượng điện hằng ngày.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục