24h
Yeah1 News

Gương mặt xuống sắc sau 1 năm đi làm, cô gái được công ty bồi thường 32 triệu, cho nghỉ 3 ngày để làm đẹp

Thứ năm, 11/04/2024 | 19:39 (GMT+7)

Vì nhận thấy áp lực công việc làm thần sắc bản thân bị giảm sút, cô gái đã gửi đơn yêu cầu công ty bồi thường phí “tổn thất ngoại hình”.

Vừa qua, cộng đồng mạng xứ Trung đang xôn xao câu chuyện của một cô gái trẻ tuổi tên Tiểu Trần. Theo đó, Tiểu Trần sau khi làm việc được 1 năm đã nộp đơn kiến nghị cho cấp trên để đòi phí “tổn thất ngoại hình”. Sự việc này ngay lập tức thu hút đông đảo sự quan tâm của cư dân mạng, đặc biệt là các bạn trẻ.

Được biết, Tiểu Trần đến từ Nam Kinh, Giang Tô, Trung Quốc. Cô tiết lộ, chỉ sau 1 năm gia nhập thị trường lao động, gương mặt của cô đã xuống sắc đáng kể vì hàng loạt áp lực công việc. Theo những hình ảnh Tiểu Trần đăng tải, dễ dàng nhận thấy làn da của cô sần sùi đi hẳn, quầng thâm mắt cũng xuất hiện rất nghiêm trọng.

Nhan sắc 'một trời một vực' của cô gái trước và sau 1 năm làm việc tại công ty
Nhan sắc "một trời một vực" của cô gái trước và sau 1 năm làm việc tại công ty

"Vì làm việc tại công ty thương mại điện tử nên thời gian làm của tôi không cố định, thường xuyên phải thức đêm làm việc. Mỗi ngày, đều sống trong tình trạng vô cùng căng thẳng khiến tinh thần tôi sa sút, ngoại hình cũng vì vậy mà thay đổi. Từ một mỹ nữ tràn đầy sức sống thanh xuân, tôi đã trở thành hình dáng mệt mỏi của người làm công”, cô gái tâm sự.

Vì lẽ đó mà Tiểu Trần đã gửi đơn kiến nghị cho công ty, ngoài ra cô cũng nêu rõ mong muốn được bồi thường 10.000 NDT (khoảng 32 triệu đồng). Dù có ý tưởng khá táo bạo nhưng ban đầu cô gái vẫn có đôi chút e dè.

Tiểu Trần lo lắng nói: “Lúc cả gan gửi thư kiến nghị, tôi đã nghĩ đến trường hợp lãnh đạo sẽ từ chối hoặc thậm chí là cho nghỉ việc. Không ngờ, sếp lại rất thoải mái đồng ý đơn kiến nghị này và còn cho tôi nghỉ phép 3 ngày để phục hồi nhan sắc”.

Tiểu Trần nhắn nhủ cư dân mạng đừng quá lao lực làm việc mà phải lắng nghe sức khỏe cơ thể mình - Ảnh minh họa
Tiểu Trần nhắn nhủ cư dân mạng đừng quá lao lực làm việc mà phải lắng nghe sức khỏe cơ thể mình - Ảnh minh họa

Sau khi nhận được số tiền công ty gửi, cô gái chia sẻ mình sẽ dùng nó để mua những sản phẩm dưỡng da. Bên cạnh đó, Tiểu Trần cũng tranh thủ thời gian đi ngắm cảnh ven thành phố để thư giãn. Thông qua câu chuyện của mình, Tiểu Trần bày tỏ hy vọng mọi người sẽ biết cách chăm sóc sức khỏe và lắng nghe cơ thể mình nhiều hơn.

Dưới phần bình luận, nhiều cư dân mạng tỏ ra thích thú trước hành động của cô gái. Một số netizen khác lại hỏi xin thông tin công ty để ứng tuyển và khen ngợi rằng đây là một doanh nghiệp biết cách tạo môi trường làm việc cho nhân viên của mình.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục