24h
Yeah1 News

Đang làm đám tang cho mẹ thì phát hiện manh mối bất thường, con trai đứng không vững khi tìm ra thủ phạm

Thứ tư, 03/04/2024 | 22:15 (GMT+7)

Trong lúc làm đám tang cho mẹ, con trai út đã phát hiện manh mối bất thường và tìm ra thủ phạm từ chiếc nhẫn khiến anh không thể đứng vững.

Vào ngày 9/10/2020, một người phụ nữ tên Hu Xiushu đột ngột qua đời tại một ngôi làng thuộc tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). Theo đó, khi cháu trai mở cửa bước vào nhà đã phát hiện bà Hu nằm trên mặt đất cạnh chiếc giường, máu chảy đầm đìa. 

Lúc này, cửa ra vào và toàn bộ cửa sổ căn nhà đều đóng chặt. Vì thế nên nhiều người cho rằng, có thể trong lúc ngủ bà bị ngã xuống đất, đập đầu xuống và tử vong vì mất máu.

Là người đầu tiên phát hiện sự việc, cháu trai của bà Hu vô cùng đau đớn. Hàng xóm xung quanh cũng thấy đau lòng bởi bao nhiêu năm qua, bà Hu nổi iếng là người tốt bụng, bất cứ ai cần sự giúp đỡ, bà đều luôn tương trợ nhiệt tình. Ngay khi nghe tin, hàng xóm, người thân và bạn bè đều hết sức bàng hoàng, không ngừng bật khóc vì thương bà.

Để lo hậu sự cho bà Hu , người cháu trai đã gọi điện cho các con của bà từ thành phố trở về. Vừa nhìn thấy thi thể lạnh lẽo của mẹ, cậu con trai út liền òa khóc nức nở. Cậu vừa khóc vừa nói: "Mẹ ơi, con là con của mẹ đây, con là đứa con bất hiếu".

Đang làm đám tang cho mẹ thì phát hiện manh mối bất thường, con trai đứng không vững khi tìm ra thủ phạm - ảnh 1

Cậu con trai chia sẻ về câu chuyện của gia đình mình

Lúc sinh thời, cậu con trai út và mẹ có mối quan hệ rất tốt, thường xuyên gọi điện quan tâm nhau. Nghĩ đến những kỷ niệm đã qua, anh tiến đến, nắm chạy tay người đã khuất và tự trách bản thân chưa báo hiếu được cho mẹ. Đột nhiên anh nhận ra điều khác thường từ vết thương của người mẹ đã mất. Anh liền nói hãy nhanh chóng gọi cảnh sát, đừng để kẻ sát nhân trốn thoát.

Sau đó cậu con trai cẩn thận quan sát vết thương trên đầu mẹ. Anh nhận ra vết thương không giống bị ngã khỏi giường dẫn tới chảy máu tử vong mà giống như một chiếc búa nhọn đập mạnh vào đầu.

Anh nhớ rằng trên tay của mẹ trước đó có đeo chiếc nhẫn vàng và có một chiếc vòng vàng trên cổ do các con tặng. Nhưng bây giờ, chiếc nhẫn trên tay và chiếc vòng cổ đều biến mất. Khó có thể tin đây là một vụ tai nạn.

Cộng với vết máu vương vãi trên tường, nhiều vết thương ở đầu và các vết thương do kháng cự trên cổ tay, anh nghi ngờ đây là một vụ giết người đã được lên kế hoạch. Trong đầu anh chỉ hy vọng không được để kẻ sát hại mẹ mình trốn thoát. 

Đang làm đám tang cho mẹ thì phát hiện manh mối bất thường, con trai đứng không vững khi tìm ra thủ phạm - ảnh 2

Anh phát hiện ra manh mối bất thường khi lo liệu đám tang cho mẹ

Ngay sau đó, cảnh sát đã đến. Bác sĩ pháp y chịu trách nhiệm khám nghiệm hiện trường còn những cảnh sát khác lại đưa mọi người đến hiện trường để thẩm vấn. Tuy nhiên, sau khi thẩm vẫn, mọi người đều vô can. 

Mãi đến khi có một người phụ nữ tên Jiang Xihua xuất hiện và tự nhận là bạn bè nhiều năm của bà Hu, mọi sự mới thay đổi. Theo kết quả điều tra của cảnh sát, Jiang Xihua nợ cờ bạc hàng chục nghìn tệ. Tuy nhiên vào ngày thứ 2 sau cái chết của bà Hu, tất cả các khoản nợ đều được thanh toán.

Tuy nhiên, phía cảnh sát vẫn chưa tìm ra bằng chứng xác định để định tội Jiang. Đúng lúc đó, cậu con trai út đã nhìn thấy chiếc nhẫn trên tay bà Jiang khiến sắc mặt của bà ta thay đổi. Bà vội vàng tháo chiếc nhẫn ra đưa cho cảnh sát và khẳng định người đã khuất đã đưa nó cho bà vì thương hoàn cảnh khó khăn của bà.

Những lời khai khó hiểu và sự hoảng sợ của bà Jiang trong quá trình thẩm vấn khiến cảnh sát có lý do nghi ngờ bà chính là thủ phạm. Cảnh sát nói với các con của bà Hu rằng, dựa trên kinh nghiệm nhiều năm phá án của mình, những tên tội phạm gây án giết người có khả năng sẽ quay lại hiện trường sau khi gây án. Vì trong tiềm thức của họ luôn lo lắng và luôn tò mò muốn biết cảnh sát đã tìm ra manh mối gì chưa.

Đang làm đám tang cho mẹ thì phát hiện manh mối bất thường, con trai đứng không vững khi tìm ra thủ phạm - ảnh 3

Bà Jiang thừa nhận tội lỗi với cảnh sát

Đúng như dự đoán, Jiang Xihua đã sớm thú nhận sự thật về tội ác của mình. Hóa ra bà ấy đã để mắt tới số tiền của bà Hu từ lâu nên đã dùng búa đập vào đầu khi trong nhà không có người rồi bỏ chạy. 

Sở dĩ bà Jiang đến hiện trường không phải vì cắn dứt lương tâm mà vì bà đã làm rơi một chiếc khuyên tai ở đây. Bà muốn đến tìm lại để tránh bị cảnh sát nghi ngờ. Không ngờ chiếc nhẫn trên tay đã tố cáo tội ác của người phụ nữ đam mê cờ bạc này.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đám tang   cư dân mạng   án mạng  

Cùng chuyên mục