24h
Yeah1 News

Gã đàn ông "tiễn" bạn gái bằng 190 nhát được tòa phán quyết chỉ là "vô tình", bố mẹ nạn nhân khóc đòi công bằng

Thứ tư, 31/01/2024 | 19:51 (GMT+7)

Một người đàn ông đã ra tay dã man bạn gái ở độ tuổi 20 bằng 190 nhát dao. Nhưng phán quyết sau đó của tòa án đã khiến cư dân mạng phẫn nộ.

Vụ án đau lòng xảy ra vào ngày 24/7/2023 tại Hàn Quốc đã khiến công chúng nước này không khỏi bàng hoàng. Theo đó, nạn nhân được xác định là cô B, bị chồng sắp cưới đâm chết bằng 190 nhát dao. 

Ngày 11/1, Tòa án quận Chuncheon đã kết án kẻ giết người 28 tuổi, được xác định là anh A, mức án 17 năm tù. năm tù. Mức án này thấp hơn nhiều so với mức án 25 năm tù mà cơ quan công tố yêu cầu trước đó. 

Trước phán quyết được cho là không công bằng, gia đình nạn nhân đã nỗ tìm kiếm công lý cho con gái bằng cách kể lại câu chuyện của cô ấy thông qua chương trình thời sự Scandal Supervisor trên đài JTBC. Trong chương trình, gia đình tang quyến cũng đã tiết lộ danh tính nạn nhân là Choi Yoon Jong.

Gã đàn ông 'tiễn' bạn gái bằng 190 nhát được tòa phán quyết chỉ là 'vô tình', bố mẹ nạn nhân khóc đòi công bằng - ảnh 1

Nạn nhân Choi Yoon Jong và bạn trai trước khi vụ án mạng đau lòng xảy ra

Theo đó, cô Choi sống với chồng sắp cưới trong một căn hộ ở quận Yeongwol, Gangwon. Đây cũng là nơi cô bị anh ta sát hại dã man vào năm ngoái. 

Trong quá trình điều tra, A khai với cơ quan chức năng rằng anh tấn công Choi vì muốn đáp trả lại sự xúc phạm của cô khi anh về nhà ăn trưa. A cũng khai rằng trước khi phạm tội, anh ta đã vô cùng căng thẳng vì tranh chấp với hàng xóm vì những khiếu nại về tiếng ồn. 

Sau khi đâm chết Choi, chồng chưa cưới của cô đã tự gây thương tích cho chính mình rồi mới gọi cảnh sát để thú nhận tội ác của mình. Anh ta bị bắt sau khi trải qua cuộc phẫu thuật vết thương.

Bất chấp tội ác ghê tởm của A, tòa án khẳng định hành vi tấn công của anh không phải có chủ ý trước mà là sự "vô tình" do bốc đồng. Họ cũng tính đến việc anh ta đã gọi cảnh sát tự thú ngay sau đó. Mặc dù trước đó, công tố đã đề nghị mức án 25 năm tù cho “A”, nhưng tòa án đã biện minh cho mức án thấp hơn.

Gã đàn ông 'tiễn' bạn gái bằng 190 nhát được tòa phán quyết chỉ là 'vô tình', bố mẹ nạn nhân khóc đòi công bằng - ảnh 2

A được tuyên án 17 năm tù sau khi đâm bạn gái 190 nhát khiến dân mạng phẫn nộ

Chi sẻ với JTBC, mẹ của nạn nhân cho rằng vụ giết người trên thực tế đã được tính toán trước. Cô lập luận rằng kẻ giết người trước đó đã nói với một điều tra viên rằng hắn quyết định giết Choi sau khi cô đánh thức anh ta khỏi giấc ngủ trưa tại nơi làm việc bằng một cuộc điện thoại. Cô cũng chỉ ra rằng toàn bộ sự việc diễn ra chỉ trong vòng 20 phút, bao gồm việc A đi thang máy lên chung cư, phạm tội và trình báo cảnh sát. Ngoài ra, những người hàng xóm gây “căng thẳng” cho “A” đã chuyển đi một tuần trước khi xảy ra án mạng.

"Anh ta đã thay đổi lời khai ngay trước khi tuyên án, giờ cho rằng con gái tôi đã xúc phạm anh ta. Tôi vẫn không biết sự thật chính xác đằng sau lý do tại sao anh ta giết cô ấy". - Mẹ của cô gái 20 tuổi chia sẻ trong nước mắt. 

Trước đó, gia đình nạn nhân đã nhận được số tiền 42,0 triệu KRW (khoảng 31.600 USD) từ trung tâm hỗ trợ nạn nhân do chính phủ điều hành. Tuy nhiên, sau phán quyết của tòa án, họ cho rằng số tiền này có thể liên quan đến mức án khoan hồng dành cho “A.” Người mẹ nói rằng nếu họ biết khoản tiền mà họ cho là tiền bồi thường khiếu nại sẽ được coi là một sự giải quyết thì họ sẽ không bao giờ chấp nhận.

Gã đàn ông 'tiễn' bạn gái bằng 190 nhát được tòa phán quyết chỉ là 'vô tình', bố mẹ nạn nhân khóc đòi công bằng - ảnh 3
Gã đàn ông 'tiễn' bạn gái bằng 190 nhát được tòa phán quyết chỉ là 'vô tình', bố mẹ nạn nhân khóc đòi công bằng - ảnh 4

Đài jTBC đưa tin về vụ việc

“Loại cha mẹ nào lại chấp nhận 42 triệu won để đổi lấy mạng sống của con mình?” cô đau khổ chia sẻ.

Người mẹ đau buồn cũng nói thêm rằng con gái bà đã phải chịu đựng cả đời vì bệnh tiểu đường tuýp 1 và than thở rằng con phải chịu đau đớn ngay cả trong những giây phút cuối cùng.

Cư dân mạng rất tức giận trước vụ án này và chỉ trích gay gắt tòa án vì đã tỏ ra khoan hồng và cố miêu tả vụ giết người như một vụ tai nạn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: gia đình   án mạng   cư dân mạng  

Cùng chuyên mục