24h
Yeah1 News

Cụ ông bát bút bi mưu sinh, nuôi người thân ở Hà Nội qua đời, nhiều người thương xót số phận quá cơ cực

Thứ năm, 21/03/2024 | 11:01 (GMT+7)

Thông tin cụ ông bán bút bi ở khu vực Khâm Thiên, Xã Đàn (Hà Nội) qua đời khiến nhiều người bàng hoàng thương xót.

Mới đây, thông tin về cụ ông Đinh Văn Diệp, người thường xuyên đứng bán bút bi ở khu vực Khâm Thiên, Xã Đàn qua đời khiến nhiều người bất ngờ. Cụ thể do tuổi cao sức yếu, nên cụ đã mất ở tuổi 70 và được lo hậu sự. Nhiều người ngỡ ngàng khi đi qua đoạn đường này dạo gần đây không thấy cụ đứng bán bút bi nữa thì hay tin buồn.

Cụ ông bát bút bi mưu sinh, nuôi người thân ở Hà Nội qua đời, nhiều người thương xót số phận quá cơ cực - ảnh 1
Cụ ông bát bút bi mưu sinh, nuôi người thân ở Hà Nội qua đời, nhiều người thương xót số phận quá cơ cực - ảnh 2

Thông tin cụ ông Đinh Văn Diệp, người bán bút bi dạo tại Hà Nội qua đời khiến ai nấy đều thấy thương xót (Ảnh báo VnExpress, Tổng hợp)

Theo một số thông tin, cụ Diệp bán bút bi dạo để nuôi một người cháu gái bị nhiễm chất độc màu da cam và một người chị gái đã cao tuổi. Cụ Diệp không có vợ con, ở vậy nuôi người thân. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng khi có người đến mua bút và bày tỏ muốn hỗ trợ tiền thì cụ không nhận, mà chỉ nhận tiền bán bút.

Nhiều người dù xa lạ nhưng cảm thấy hụt hẫng khi nghe tin cụ Diệp qua đời. Sự thương xót cho số phận người đàn ông có hoàn cảnh cơ cực, một mình chăm lo cho người thân.

Cụ ông bát bút bi mưu sinh, nuôi người thân ở Hà Nội qua đời, nhiều người thương xót số phận quá cơ cực - ảnh 3

Cụ Diệp bán bút dạo dù khó khăn nhưng vẫn luôn lạc quan, yêu đời (Ảnh báo VnExpress)

Được biết hai người thân còn lại của cụ Diệp hiện đang sinh sống ở một số nhà trong ngõ Quan Thổ 2. Các mạnh thường quân đang nỗ lực liên hệ để hỗ trợ cho những người thân của cụ Diệp khi cụ qua đời.

Cụ Đinh Văn Diệp sinh năm 1954, từng khiến công chúng quan tâm khi được một nhóm bạn trẻ chia sẻ về câu chuyện cuộc đời lên mạng xã hội. Hằng ngày cụ rong ruổi bán hàng trên các con phố ở Hà Nội để mưu sinh, bất kể mưa nắng.

Cụ ông bát bút bi mưu sinh, nuôi người thân ở Hà Nội qua đời, nhiều người thương xót số phận quá cơ cực - ảnh 4

Cụ Diệp được coi là "người đàn ông bán bút bi nổi tiếng nhất Hà Nội" (Ảnh báo VnExpress)

Dù cuộc sống cơ cực nhưng cụ Diệp luôn giữ tinh thần lạc quan vui vẻ. Thậm chí khi đến các cổng trường, cụ còn tặng bút cho các em học sinh. Lúc cụ còn sống, cả gia đình sống dựa vào nguồn thu nhập ít ỏi, bấp bênh từ công việc bán hàng của cụ và sự hỗ trợ một phần của chính quyền địa phương.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục