24h
Yeah1 News

Cụ bà 102 tuổi vẫn hít đất đều đặn, tập thể dục 3 tiếng/ngày, dân mạng trầm trồ: “Đúng là độc nhất vô nhị”

Thứ bảy, 23/03/2024 | 19:51 (GMT+7)

Một cụ bà ở Bình Phước đã gây xôn xao cộng đồng mạng vì có thể hít đất đều đặn, trí nhớ vô cùng minh mẫn dù đã ở độ tuổi 102.

Mới đây, cộng đồng mạng không khỏi bất ngờ trước sự dẻo dai, khỏe mạnh của một cụ bà đã 102 tuổi. Theo đó, cụ bà mỗi ngày đều giữ thói quen tập thể dục, hít đất và thực hiện các động tác vô cùng dứt khoát, mạnh mẽ mà không có bất cứ trở ngại nào. Đáng chú ý, ở độ tuổi hàng trăm nhưng bà vẫn có thể nhớ tên con cháu trong nhà, dù gia đình bà cụ rất đông người. 

Cụ Kết đã 102 tuổi nhưng sức khỏe vẫn vô cùng tốt
Cụ Kết đã 102 tuổi nhưng sức khỏe vẫn vô cùng tốt

Được biết, cụ bà gây xôn xao dư luận thời gian gần đây chính là cụ Nguyễn Thị Kết, 102 tuổi hiện sinh sống ở tỉnh Bình Phước. Cụ Kết khiến cư dân mạng thích thú khi có thể nhớ tên 16 người con trai, con gái, con dâu, con rể, 24 người cháu nội, ngoại và 39 người chắt . Đặc biệt, bà cụ có thể nhớ cả những địa điểm các con, cháu đang công tác, làm việc ở đâu một cách rõ ràng, rành mạch.

Cụ có thể nhớ được hết tên tuổi và nơi làm việc của con cháu
Cụ có thể nhớ được hết tên tuổi và nơi làm việc của con cháu

Mặc dù ở độ tuổi đi đứng tương đối khó khăn và sức khỏe, độ dẻo dai kém nhưng cụ Kết vẫn đều đặn tập thể dục 3 tiếng 1 ngày. Nhờ luyện tập thể thao mỗi ngày, ăn uống đủ, ngủ đúng giấc, bà cụ có sức khoẻ rất tốt, không mắc bất cứ căn bệnh nào. Bên cạnh đó, cụ Kết rất thích vận động.và thường xuyên làm những công việc như nuôi gà, vịt, chăm vườn và những công việc lặt vặt trong nhà. 

Mỗi ngày, cụ bà luyện tập thể dục 3 tiếng với những động tác không kém phần khó nhằn
Mỗi ngày, cụ bà luyện tập thể dục 3 tiếng với những động tác không kém phần khó nhằn

Theo chia sẻ của gia đình, cụ bà từ Hà Tây vào Bình Phước sinh sống và lập nghiệp từ năm 1978. Hai vợ chồng cụ Kết chăm chỉ làm lụng, trồng lúa, làm bún để trang trải cuộc sống, chăm lo cho 8 người con. Sau khi chồng mất, cụ bà một mình gồng gánh, lo toan cho gia đình, con cái. Hiện tại, gia đình cụ Kết rất đoàn kết, hạnh phúc khi luôn quây quần, sum họp cùng nhau mỗi dịp lễ, Tết. 

Có sức khỏe tốt nên cụ Kết thường xuyên đi bộ thăm con cháu, hàng xóm xung quanh. Nhờ gương của cụ Kết, con cháu trong gia đình đều học tập, noi gương thói quen sinh hoạt điều độ, lành mạnh của cụ. Bên cạnh đó, cụ Kết còn rất được lòng hàng xóm, láng giềng vì tính cách tốt bụng, luôn yêu thương, giúp đỡ mọi người.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục