24h
Yeah1 News

Con đi học về kêu đau họng, không muốn ăn, bố mẹ đến trường xem camera liền lập tức báo cảnh sát

Thứ hai, 04/03/2024 | 21:59 (GMT+7)

Thấy con trai bị đau họng, không muốn ăn, bố mẹ hỏi kỹ cậu bé và lập tức đến trường xem camera giám sát để kiểm chứng.

Câu chuyện của một bé trai mẫu giáo ở Dương Châu (Trung Quốc) từng gây xôn xao mạng xã hội đã khiến các bậc cha mẹ phải "rùng mình" mỗi khi nhắc đến. Sự việc cũng là hồi chuông cảnh tỉnh những giáo diên đang áp dụng hình phạt gây nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ nhỏ. 

Theo chia sẻ từ chị Lý - mẹ bé trai tên Tiểu Minh, vào một ngày con trai đi học về, cậu bé liên tục kêu đau họng, không muốn ăn tối. Hôm sau, chị đã cho con đi khám bác sĩ thì được chẩn đoán họng sưng đỏ, mụn rộp xung quanh nên phải hạn chế ăn uống.

Lấy làm lạ, chị Lý đã hỏi kĩ Tiểu Minh và cậu bé trả lời: "Con nói chuyện với các bạn cùng lớp nên bị cô giáo phạt tất cả phải uống nước nóng vừa đun, cô giáo yêu cầu con uống nhanh. Con uống không hết còn các bạn khác uống hết. Cô bắt con uống 4 cốc".

Con đi học về kêu đau họng, không muốn ăn, bố mẹ đến trường xem camera liền lập tức báo cảnh sát - ảnh 1

Cậu bé kể chuyện bị cô giáo phạt trên lớp khiến bố mẹ bức xúc

Sau khi nghe được những lời con trai nói, chị Lý đã vô cùng bức xúc nên đã đến thẳng nhà trường để yêu cầu được xem camera giám sát. Quả thực những gì xuất hiện trong camera đúng như lời Tiểu Minh nói. Cảnh sát và truyền thông đã vào cuộc để làm rõ tình hình. Tại đây, họ phát hiện ra cô giáo tên Chu được nhắc đến trên đây không có chứng chỉ hành nghề và đã được cho nghỉ ở nhà ngay sau đó. 

Cô giáo sau đó cũng đã thừa nhận hành vi, gửi lời xin lỗi tới gia đình và các em học sinh. Tuy nhiên, chị Lý cho rằng hành vi của giáo viên có vấn đề về mặt đạo đức và không thể tha thứ bằng 1 lời xin lỗi. 

Con đi học về kêu đau họng, không muốn ăn, bố mẹ đến trường xem camera liền lập tức báo cảnh sát - ảnh 2

Sau khi xem camera, người mẹ lập tức báo cảnh sát

Trước đó, một vụ việc cũng gây chấn động thành phố Nam Xương, Giang Tây nước này vì 2 cô giáo mầm non đã có hình phạt được cho là ảnh hưởng đến thể xác của các em học sinh. Cụ thể, một giáo viên đã giữ đầu và người còn lại giữ thân các em học sinh rồi đổ dầu gió vào miệng những đứa trẻ bị phạt. Thậm chí, một số em còn bị ép uống hết nửa lọ dầu gió. 

Chưa dừng lại ở đó, hai giáo viên này còn bắt các em học sinh phải tự vả vào mặt mình. Hình phạt này sẽ không dừng lại nếu các em chưa tự đánh đủ vào mặt mình 100 cái. Và với những lần đánh ra tiếng thì đều không được tính. Sau khi kết thúc hình phạt, hai giáo viên này còn đe dọa các học sinh không được kể với phụ huynh.

Con đi học về kêu đau họng, không muốn ăn, bố mẹ đến trường xem camera liền lập tức báo cảnh sát - ảnh 3

Một trường hợp khác cũng khiến nhiều phụ huynh bức xúc

Song khi về tới nhà, một số đứa trẻ đã khóc vì quá sợ hãi và không muốn tới trường. Đến khi phụ huynh gặng hỏi, các em mới nói ra sự thật khủng khiếp trên.

Thực tế, trẻ ở lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học còn hiếu động, nghịch ngợm, thích chơi hơn học. Tuy nhiên, không phải vì thế mà giáo viên được phép đưa ra những hình phạt nặng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các em. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục