24h
Yeah1 News

Cô gái đều đặn gửi bố mẹ 32 triệu mỗi tháng vẫn bị nói "tệ bạc", sự thật phía sau khiến nhiều người tranh luận

Thứ bảy, 02/03/2024 | 20:29 (GMT+7)

Mỗi tháng, cô gái đều gửi cho bố mẹ số tiền 32 triệu để tiêu vặt nhưng vẫn bị trách mắng. Lý do khiến nhiều người tranh luận.

Trên diễn đàn Reddit mới đây, một người dùng đã gây chú ý khi đăng bài viết với câu hỏi mở đầu: "Tôi có phải là kẻ khốn nạn?". Đặc biệt, diễn biến câu chuyện tiếp theo cũng là điều mà nhiều người vẫn sẽ gặp phải.

Theo đó, cô gái người châu Á cho biết vì bản thân có công việc thu nhập cao, nên mỗi tháng cô đều gửi về cho bố mẹ 1.300 USD/tháng (tương đương 32 triệu VNĐ) như một cách báo đáp. Vì bố mẹ ở quê nhà đã lớn tuổi, nên cô đã lập một tài khoản ngân hàng và đều đặn gửi tiền về. 

Cô gái đều đặn gửi bố mẹ 32 triệu mỗi tháng vẫn bị nói 'tệ bạc', sự thật phía sau khiến nhiều người tranh luận - ảnh 1

Cô gái mỗi tháng đều gửi tiền cho ba mẹ để dưỡng già

Sau một năm rưỡi, cô gái nhận thấy rằng tài khoản của bố mẹ mình liên tục chuyển đi 200 USD (5 triệu VNĐ) mỗi tháng. Khi cô hỏi bố mẹ về điều đó, họ nói rằng em trai cô "đang gặp khó khăn về tài chính" nên họ muốn giúp đỡ. 

Tuy nhiên, em trai cô hiện đang học ở London theo diện học bổng toàn phần. Cô cam đoan em mình không gặp khó khăn về tài chính mà chỉ đơn giản là muốn có thêm tiền để tiệc tùng với bạn bè.

Cô gái cho rằng bố mẹ không cần đến 200 USD đó nên mới gửi cho con trai. Vì thế, cô quyết định  giữ nó lại vì bản thân biết cách quản lý chi tiêu, còn hơn là gửi tiền cho em trai đi nhậu với bạn bè.

Cô gái đều đặn gửi bố mẹ 32 triệu mỗi tháng vẫn bị nói 'tệ bạc', sự thật phía sau khiến nhiều người tranh luận - ảnh 2

Cô gái cho rằng em trai đã nhận được tiền từ bố mẹ và tiệc tùng ở Anh Quốc

Cô giải thích: "Tôi đã cắt giảm 200 USD trong số tiền gửi cho bố mẹ hàng tháng. Rõ ràng là bố mẹ không cần đến số tiền đó nên chuyển cho con trai. Khi mẹ tôi biết vậy thì mắng tôi là một đứa con gái và chị gái tệ bạc.

Tôi yêu cầu mẹ cho tôi biết chính xác bố mẹ đã chi bao nhiêu tiền để cho tôi đi học. Câu trả lời là 0 đồng nào. Bố mẹ từng cố gắng thuyết phục tôi không nên theo học đại học ở Canada. Tôi không rõ quan niệm về lòng hiếu thảo ở các nước khác, các nền văn hóa khác ra sao, nhưng đó là một vấn đề lớn đối với tôi.

Mẹ chỉ trích rằng tôi đối xử với cha mẹ mình như những đứa trẻ bằng cách quản lý chuyện chi tiêu. Tôi trả lời rằng tôi sẽ không trợ cấp cho em trai tôi thông qua bố mẹ. Và từ bây giờ, số tiền họ nhận được là 1.100 USD. Nếu họ còn tiếp tục gửi cho em trai thì tôi sẽ giảm tiếp".

Cô gái đều đặn gửi bố mẹ 32 triệu mỗi tháng vẫn bị nói 'tệ bạc', sự thật phía sau khiến nhiều người tranh luận - ảnh 3

Cô gái và bố mẹ tranh cãi vì chuyện quản lý chi tiêu

Sau khi bị "cắt tiền", em trai của cô gái đã gọi điện để phàn nàn. Đáp lại, cô nói với em trai rằng liệu anh có vui lòng nói bố mẹ quay lại làm những công việc vất vả để trang trải chi phí cho bữa tiệc của mình ở London. Bố mẹ sẽ có tiền con gái chu cấp để sống và tiền lương của họ thì để trả cho những bữa tiệc của con trai.

Cô gái cũng chia sẻ rằng cả bạn trai và bạn bè xung quanh đều ủng hộ cách giải quyết của cô nhưng nhiều người khác sống cùng nền văn hóa cho rằng cô tệ bạc. 

Bài đăng nhanh chóng nhận được nhiều ý kiến bàn luận từ các thành viên trên diễn đàn Reddit.Trong đó, nhiều ý kiến cho rằng cô gái đã rất chu đáo khi chu cấp cho bố mẹ hơn 1.000 USD mỗi tháng, đáng lẽ bố mẹ nên thấy vui vì lòng hiếu thảo của cô. Những người này cũng cho rằng cậu em trai mới chính là vấn đề vì đang lợi dụng sự hào phóng của chị gái. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng việc cô gái kiểm soát chi tiêu của bố mẹ là không hợp lý, chưa kể việc em trai dùng tiền để nhậu nhẹt ở nước ngoài cũng chưa được xác nhận. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: con gái   cư dân mạng  

Cùng chuyên mục