24h
Yeah1 News

Cô gái ở Kiên Giang “đau đầu” vì sở hữu cái tên “Ỏn” độc lạ, họ tên đầy đủ càng khiến nhiều người bất ngờ

Thứ hai, 25/03/2024 | 19:39 (GMT+7)

Suốt 26 năm sống chung với cái tên dài 7 chữ “có một không hai”, Việt Kiều Ỏn chia sẻ cô từng gặp không ít rắc rối “dở khóc dở cười”.

Mới đây, cộng đồng mạng đã không khỏi xôn xao trước cái tên độc lạ của một cô gái sống tại Kiên Giang. Cụ thể, nhân vật này có họ tên đầy đủ là Danh Thị Mộng Thùy Việt Kiều Ỏn, 26 tuổi. Theo Kiều Ỏn chia sẻ, cô đã quen thuộc với những biểu cảm bất ngờ, ngạc nhiên khi người ngoài biết tên của mình. Vì sở hữu cái tên quá dài, Kiều Ỏn gặp không ít bất tiện trong cuộc sống hằng ngày.

Khi được hỏi về người đặt cho Ỏn cái tên dài 7 chữ, 25 ký tự, cô nàng cho biết tên của mình được bà nội đặt. Đặc biệt, cho đến tận bây giờ cả gia đình của Ỏn vẫn không biết ý nghĩa đằng sau cái tên của cô là gì.

Họ tên đầy đủ dài 7 chữ của Việt Kiều Ỏn khiến nhiều người trầm trồ
Họ tên đầy đủ dài 7 chữ của Việt Kiều Ỏn khiến nhiều người trầm trồ

"Hồi nhỏ, mình chỉ thấy cái tên này dài hơn các bạn chứ không có vấn đề gì. Lớn lên, hiểu được cái tên vừa dài, vừa lạ, mình nhiều lần hỏi bố mẹ câu chuyện phía sau nhưng bố mẹ cũng không biết. Đến giờ, mình đã quen với cái tên “có một không hai” này rồi nên không thắc mắc nữa”, Kiều Ỏn tâm sự.

Sở hữu họ tên vô cùng đặc biệt, cuộc sống của cô gái Kiên Giang gặp nhiều rắc rối nhưng cũng rất thú vị. Khi còn đi học, giáo viên thường gọi Ỏn lên để trả bài vì quá ấn tượng trước cái tên của cô. Ngoài ra, bạn bè của cô gái thường xuyên nhắc đến và thắc mắc về ý nghĩa đằng sau cái tên độc lạ này. Kiểu Ỏn còn nói đùa với bạn bè rằng: "Viết xong cái tên đã mệt nghỉ", "Viết xong cái tên có khi hết giờ"…

Cô gái chia sẻ bản thân gặp không ít rắc rối vì được bà đặt cho cái tên độc lạ
Cô gái chia sẻ bản thân gặp không ít rắc rối vì được bà đặt cho cái tên độc lạ

Khi Ỏn đi làm các giấy tờ, thủ tục, nhiều cán bộ cũng tỏ ra bất ngờ trước tên của cô nàng. Một số người quen biết Ỏn trên mạng xã hội lầm tưởng rằng cô nàng đặt biệt danh cho tài khoản cá nhân của mình. Tuy nhiên, dù chỉ là nickname thì tên của Ỏn vẫn rất lạ và hiếm có. 

Mặc dù rắc rối trăm bề vì sở hữu họ tên khác với mọi người, song cô gái vẫn cảm thấy hạnh phúc và tự hào với cái tên độc lạ "có một không hai" của mình. Ỏn cho rằng mỗi người có một cái tên là điểm nhấn cho riêng biệt và cô hãnh diện trước "điểm nhận diện" vô cùng "chất" ấy.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục