24h
Yeah1 News

Cô gái bàng hoàng nhìn đồ đạc trong nhà cháy rụi, nguyên nhân vì một thói quen nhiều người mắc phải

Thứ bảy, 13/04/2024 | 20:10 (GMT+7)

Câu chuyện của cô gái đang trở thành đề tài bàn luận sôi nổi của cư dân mạng. Rất nhiều netizen đã chia sẻ việc mình gặp phải đám cháy chỉ vì thói quen tương tự.

Mới đây, cộng đồng mạng đang lan truyền rầm rộ đoạn clip của tài khoản Tiktok N. cảnh báo mọi người sau vụ cháy vừa xảy ra trong nhà cô. Theo đó, người này chia sẻ đám cháy đã diễn ra được 3 ngày nhưng đến tận bây giờ cô mới đủ bình tĩnh để đăng tải đoạn clip. Nói về nguyên nhân khiến đồ đạc trong nhà mình bị cháy rụi, cô chia sẻ: “Chỉ vì sơ suất ghim cái máy sấy mà không rút, rồi để trên tấm nệm mà đã xảy ra hỏa hoạn”.

Vì thói quen ghim máy sấy ngày đêm không rút, căn phòng trong nhà cô gái đã chìm trong biển lửa
Vì thói quen ghim máy sấy ngày đêm không rút, căn phòng trong nhà cô gái đã chìm trong biển lửa

Bên cạnh đó, người phụ nữ cũng kể thêm về cảnh tượng kinh hoàng lúc ấy. Cụ thể, khi cơn cháy bắt đầu xảy ra, hệ thống nguồn điện trong nhà đã tự ngắt. Tuy nhiên, các thành viên trong gia đình chỉ nghĩ đây là cúp điện bình thường. Cho đến khi linh tính mách bảo, mẹ của Tiktoker này đã lên lầu một kiểm tra thì trước mắt bà đã là một biển lửa kinh hoàng.

Lúc đó, bà mẹ đã la lớn lên khiến vợ chồng Tiktoker tỉnh giấc và chạy xuống kiểm tra. Qua lời cô miêu tả, tất cả mọi người đều vô cùng lo lắng và không biết xử trí thế nào. “Khói ngạt hết cả tầng 1, lúc đó em vừa lo cho mẹ, vừa lo cho đám cháy. Nhưng em đã bình tĩnh, một tay bấm gọi cứu hỏa, một chân chạy lên trên tầng mở hết cửa sổ và tìm khăn ướt bịt mũi”, cô gái cho biết.

Những ngóc ngách, vật dụng trong nhà đều bị ám khói đen, cháy rụi
Những ngóc ngách, vật dụng trong nhà đều bị ám khói đen, cháy rụi

Sau đó, nhờ nỗ lực tạt nước của gia đình cùng hàng xóm, đám cháy cuối cùng mới được khống chế. Cuối cùng, đội ngũ phòng cháy chữa cháy đã đến hỗ trợ gia đình, giúp các thành viên thoát khỏi biển lửa trong gang tấc. Tuy nhiên, tất cả đồ đạc trên tầng 1 ngôi nhà đều bị cháy rụi, những mảng tường cũng bị bám khói đen dày đặc.

Ngoài ra, cô nàng cũng bày tỏ rằng bản thân may mắn khi trong nhà không có bất cứ ai bị thương. “Ai mà có những thói quen sạc pin điện thoại để qua đêm, ghim máy sấy hoài không tắt hoặc ghim sạc những ổ điện mà cứ để đó thì mình không khống chế được đâu. Mọi thứ diễn ra rất nhanh, chỉ trong vòng 2-3 phút là căn phòng đã thành một biển lửa rất nguy hiểm”, cô gái nhắn nhủ.

Đây là bài học nhớ đời cho chính cô gái và là lời cảnh tỉnh cho cư dân mạng
Đây là bài học nhớ đời cho chính cô gái và là lời cảnh tỉnh cho cư dân mạng

Câu chuyện trên đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía cộng đồng mạng. Thậm chí, một số netizen cũng được dịp chia sẻ những lần gặp sự việc cháy nổ vì những thói quen tương tự. Đây cũng là một bài học cảnh giác để mọi người cẩn thận hơn trong việc bảo vệ an toàn cho bản thân và cả gia đình, dù là ở nhà hay đi bất cứ nơi đâu.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: thói quen   đám cháy   máy sấy   phát nổ   Tiktoker  

Cùng chuyên mục