24h
Yeah1 News

Chàng trai sở hữu cái tên độc lạ, ra đường không dám giới thiệu vì sợ phải giải thích

Thứ tư, 17/04/2024 | 21:48 (GMT+7)

Khi nghe tên của chàng trai này, ai nấy đều bật cười vì nghĩ anh đang đùa. Cái tên độc lạ do bố mẹ đặt khiến anh gặp nhiều rắc rối.

Mới đây, chàng trai có tên là Nhan Vũ Trụ đã gây xôn xao cư dân mạng khi sở hữu cái tên vô cùng ấn tượng. Được biết, Vụ Trụ có bố và mẹ đều là người gốc Hoa. Khi mới chào đời, bố mẹ của Vũ Trụ muốn con trai sau này sẽ trở thành một người có tầm nhìn rộng lớn, với tâm hồn bao la, bay bổng nên đã đặt cho con một cái tên độc lạ “hiếm có khó tìm” - Nhan Vũ Trụ.

Theo chia sẻ của chàng trai, cậu cảm thấy rất ngại ngùng, thậm chí khó giới thiệu cho mọi người biết về tên của mình. Ngoài ra, Vũ Trụ thường xuyên gặp phải những rắc rối, hoàn cảnh éo le trong cuộc sống hằng ngày khi sở hữu cái tên “có một không hai”.

Chàng trai sở hữu cái tên độc lạ khiến nhiều người tò mò
Chàng trai sở hữu cái tên độc lạ khiến nhiều người tò mò

"Vũ Trụ nghe rộng lớn nhưng điều bố mẹ mình gửi gắm lại rất nhỏ bé. Bố mẹ chỉ mong mình trưởng thành, biết nhìn xa trông rộng và có tấm lòng bao dung”, chàng trai tiết lộ. 

Theo đó, Vũ Trụ cho biết hay được mọi người hỏi thăm, tò mò về ý nghĩa đằng sau cái tên của mình vì nó quá đặc biệt. Vì vậy, để dễ giới thiệu tên của mình hơn, Vũ Trụ đã sử dụng tên "Châu" là tên của mình vì "Châu" phát âm gần giống với "Zhou" tên phiên âm tiếng Trung của anh. 

“Mọi người tò mò nhiều khiến mình khá ngại. Bởi vậy, mỗi khi ra đường mình thường không nói tên thật mà chọn đại một cái tên nào đó để không gặp phải những tình huống khó xử”, cậu kể.

Ngoài ra, Vũ Trụ còn bật mí thêm: "Thi thoảng trong những tiết học Văn, cô giáo nói đến chuyện liên quan đến vũ trụ hoặc thầy dạy Toán phân tích hình trụ không gian, mình lại giật mình thon thót vì tưởng thầy cô gọi tên. 

Giáo viên coi thi mỗi khi điểm danh đến tên mình thì thường cười, thậm chí còn dở hộ chiếu ra xem mới tin đó là tên thật".

Tuy gặp nhiều điều éo le nhưng chàng trai gen Z này bày tỏ không bao giờ muốn đổi tên. Bởi lẽ, cậu cảm thấy tự hào với tên gọi của mình và biết ơn những điều ý nghĩa mà bố mẹ gửi gắm vào cái tên đó.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục