24h
Yeah1 News

Chàng trai Phú Yên sở hữu cái tên độc lạ vì bố mẹ muốn con giàu sang, không ngờ lại bị vay tiền thường xuyên

Chủ nhật, 07/04/2024 | 19:57 (GMT+7)

Vì sở hữu cái tên độc lạ, chàng trai Phú Yên bị không ít người hỏi mượn tiền. Anh chia sẻ bản thân từng thấy rắc rối do cái tên bố mẹ đặt cho anh.

Theo dân gian quan niệm, việc đặt tên cho con cái rất quan trọng vì nếu sở hữu cái tên đẹp sẽ đem lại may mắn, suôn sẻ trong cuộc sống. Vì vậy, các bậc cha mẹ thường cẩn thận, tỉ mỉ đặt cho con mình những cái tên hay và ý nghĩa nhất.

Mới đây, câu chuyện về một chàng trai Phú Yên đã khiến cư dân mạng vô cùng thích thú, bởi anh sở hữu cái tên vô cùng đặc biệt. Cụ thể, anh Nguyễn Hoàng Lê Bank, sinh năm 1997 hiện sinh sống ở Phú Yên đang là nhân vật được nhắc đến trên mạng xã hội thời gian gần đây. 

Chân dung chàng trai Phú Yên có cái tên độc lạ - Nguyễn Hoàng Lê Bank
Chân dung chàng trai Phú Yên có cái tên độc lạ - Nguyễn Hoàng Lê Bank

Theo chia sẻ của Lê Bank, tên anh được bố đặt với mong muốn con trai sẽ có một cuộc sống sung túc, đủ đầy. Được biết, bố và ông nội của Lê Bank biết tiếng Pháp nên đã đặt cho anh một cái tên mang ý nghĩa liên quan đến ngôn ngữ này. Theo đó, "Le bank" trong tiếng Pháp có nghĩa là "ngân hàng". 

Chàng trai Phú Yên chia sẻ: "Chị gái mình tên Kim, nghĩa là vàng, còn mình tên Bank , cũng liên quan đến tiền. Bố mẹ mê tiền vàng thì con sẽ có tên gọi đặc biệt như vậy". Vì sở hữu cái tên độc lạ, Lê Bank tiết lộ anh chưa từng gặp người nào có tên trùng với mình. Ngoài ra, vì tên Lê Bank quá khác biệt nên không ít lần mọi người nhầm lẫn tên của anh. 

Lê Bank tâm sự: "Mọi người thường đọc tên mình là “Banh ”, “Băng”, “Ben”… Phiên âm đúng phải là /bangk / theo tiếng Anh và /bân / theo tiếng Pháp. Chuyện mọi người đọc sai tên mình cũng dễ hiểu thôi nên mình không thấy phiền lắm".

Vì cái tên độc lạ này nên Lê Bank thường xuyên bị mọi người hỏi vay mượn tiền
Vì cái tên độc lạ này nên Lê Bank thường xuyên bị mọi người hỏi vay mượn tiền

Thời còn đi học, Lê Bank thường xuyên được các giáo viên chú ý, gọi lên trả bài vì cái tên "hiếm có khó tìm" của anh. Thậm chí, nhiều bạn bè lấy làm thắc mắc, không hiểu ý nghĩa đằng sau cái tên "Lê Bank" là gì: "Cậu là người dân tộc nào? Người Kinh sao lại có tên ấy", "Chắc sính ngoại nên cố tình đổi tên Tây"…

Lê Bank hài hước chia sẻ: "Rồi bây giờ mình sống ở Ý thì nhiều bạn nghĩ mình là người Thái chứ không phải người Việt". Lê Bank từng có thời gian học ngành Y dược tại trường đại học Roma Tor Vergata - Ý. Khi được hỏi về cái tên đặc biệt của mình, Le Bank cho biết tên của mình có thể đã "vận" vào người khi hiện tại anh có thu nhập ổn định, có thể gửi tiền về để chăm lo cho bố mẹ.

Đặc biệt, vì có cái tên Bank nên anh thường xuyên bị mọi người hỏi mượn tiền: “Nhiều người cứ nghĩ mình tên Bank thì giàu có nên hỏi mượn. Một vài bạn thì hay nói đùa “hễ ra đường là thấy Bank”. Thuở nhỏ mình thấy cái tên lạ gây ra rắc rối nhưng giờ đây lại thấy, đó là may mắn của bản thân. Tên lạ giúp mình dễ gây ấn tượng với mọi người”.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục