24h
Yeah1 News

Chàng trai xứ Huế sinh đúng ngày Chủ nhật được bố đặt tên độc lạ 99% chưa ai trùng, đi đâu cũng phải giải thích

Thứ sáu, 05/04/2024 | 11:02 (GMT+7)

Chàng trai Huế chào đời vào ngày Chủ Nhật được bố đặt tên hiếm gặp chưa thấy ai trùng, rắc rối vì đi đâu cũng phải giải thích về tên lạ của mình

Mỗi cái tên mà các bậc cha mẹ đặt cho con thường mang theo nhiều hi vọng và ước mơ riêng của họ. Tuy nhiên, đôi khi có những gia đình mong muốn cho con mình một cái tên độc đáo, không bị trùng lặp với ai, thậm chí chỉ cần nghe một lần là nhớ suốt đời. Điển hình là câu chuyện của chàng trai xứ Huế dưới đây.

Theo đó, anh Hồ Đắc Sun (SN 1996) được bố đặt tên lạ vì dựa vào ngày con trai chào đời. Được biết, anh Đắc Sun sinh ra vào ngày chủ nhật, nên bố anh quyết định đặt cho anh cái tên là “Sun” trong “Sunday” (chủ nhật). Thanh niên tâm sự: “Sun trong tiếng Anh còn có nghĩa là mặt trời. Bố hy vọng mình có thể tỏa sáng rực rỡ như ánh mặt trời. Vì ý nghĩa đó, mình càng yêu thích cái tên đặc biệt này”.

Chàng trai xứ Huế sinh đúng ngày chủ nhật được bố đặt tên độc lạ 99% chưa ai trùng
Chàng trai xứ Huế sinh đúng ngày chủ nhật được bố đặt tên độc lạ 99% chưa ai trùng

Sở hữu cái tên hiếm gặp, từ nhỏ đến lớn, Hồ Đắc Sun gặp vô vàn tình huống "dở khóc dở cười". Đắc Sun thừa nhận, tên của anh thường gây hiểu lầm về cách gọi. Theo đó,  khi ra Bắc làm việc, nhiều người không hiểu nguồn gốc cái tên, thường gọi anh là “Sun” trong “sun vòi”, đôi khi còn buông những lời trêu chọc kém duyên. Rút kinh nghiệm, sau gặp người mới quen, khi giới thiệu tên nếu ai đó tỏ ra tò mò về cái tên "Hồ Đắc Sun", anh chàng thường sẽ chủ động giải thích chi tiết để tránh nhầm lẫn.

Hồ Đắc Sun đi đâu cũng phải giải thích về ý nghĩa cái tên này
Hồ Đắc Sun đi đâu cũng phải giải thích về ý nghĩa cái tên này

Chưa hết, khi đi làm giấy tờ, chàng trai Huế cũng gặp nhiều tình huống trớ trêu không kém. Anh chàng thường giới thiệu mình là “Hồ Đắc Sun” (Săn), sau đó bị ghi nhầm tên vào giấy tờ. Anh Sun nói, tỷ lệ ghi sai tên của anh lên tới 80%. Cũng nói thêm, sở hữu cái tên lạ mang ý nghĩa đặc biệt được bố đặt cho, chàng trai Huế thừa nhận rằng từ nhỏ đến lớn chưa từng gặp ai trùng tên, có thể nói tên của anh khá "độc nhất vô nhị".

Chàng trai xứ Huế sinh đúng ngày Chủ nhật được bố đặt tên độc lạ 99% chưa ai trùng, đi đâu cũng phải giải thích - ảnh 3

Mặc dù gặp phải nhiều tình huống dở khóc dở cười, nhưng Đắc Sun không bao giờ mong muốn thay đổi tên của mình. Anh âm thầm biết ơn bố đã chọn cho mình một cái tên độc đáo, dễ ghi nhớ và gây ấn tượng. Đắc Sun tâm sự. "Người ta phải nghĩ ra đủ chuyện làm quà, còn mình chỉ cần kể nguồn gốc cái tên là có cớ làm quen bạn mới. Cuộc sống của mình cũng sinh động, màu sắc hơn rất nhiều nhờ cái tên độc lạ. Mình đang phấn đấu từng ngày để có thể tỏa sáng như ánh mặt trời, giống như ý nghĩa cái tên bố đặt".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đặt tên   CHÀNG TRAI   Tên lạ  

Cùng chuyên mục