24h
Yeah1 News

Chàng trai Huế rắc rối trăm bề vì cái tên dễ gây hiểu lầm, hóa ra ý nghĩa đằng sau lại vô cùng đặc biệt

Thứ ba, 26/03/2024 | 19:46 (GMT+7)

Vì sở hữu cái tên “độc nhất vô nhị”, chàng trai xứ Huế gặp nhiều rắc rối trong cuộc sống. Tuy nhiên, ít ai biết ý nghĩa đằng sau cái tên của anh lại vô cùng đặc biệt.

Mới đây, cộng đồng mạng đang lan truyền câu chuyện của một chàng trai sở hữu cái tên vô cùng đặc biệt. Theo đó, anh chàng tên là Hồ Đắc Sun, sinh năm 1996, sống tại Huế. Được biết, tên của Sun là do bố của anh đặt , ý nghĩa đằng sau cái tên của Sun chính là "Sun" trong "Sunday" nghĩa là chủ nhật. Bởi vì Sun được sinh vào ngày chủ nhật nên bố anh đã gửi gắm tấm lòng của mình vào cái tên đặt biệt này.

Sun giải thích: "Sun trong tiếng Anh còn có nghĩa là mặt trời. Bố hy vọng mình có thể tỏa sáng rực rỡ như ánh mặt trời. Vì ý nghĩa đó, mình càng yêu thích cái tên đặc biệt này". Mặc dù tên là Sun, nhưng gia đình hay gọi anh là "Săn" vì phát âm tiếng Anh của từ "Sun". Do đó, Đắc Sun thừa nhận tên của mình dễ gây hiểu lầm về cách đọc.

Đắc Sun sở hữu cái tên mang ý nghĩa đặc biệt
Đắc Sun sở hữu cái tên mang ý nghĩa đặc biệt

Trong thời gian học tập ở Huế và TP. Hồ Chí Minh. Đắc Sun được bạn bè, mọi người gọi là "Săn". Tuy nhiên, khi ra miền bắc làm việc, Đắc Sun thường bị trêu ghẹo với cái tên độc lạ của mình. Rút kinh nghiệm, mỗi khi giới thiệu họ tên của mình cho một người mới quen, Đắc Sun thường giải thích rất kỹ lưỡng cách đọc và ý nghĩa đằng sau cái tên của mình.

Trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày, anh cũng gặp rất nhiều trục trặc, rắc rối vì tên của mình. Theo chia sẻ của Đắc Sun, anh thường xuyên bị nhầm lẫn và ghi sai tên tới 80% khi đi làm các loại giấy tờ. Vì thế, mỗi khi đi làm các thủ tục, giấy tờ, Đắc Sun sẽ đọc họ tên của mình theo phát âm của tiếng Việt để cán bộ không nhầm lẫn. 

Mặc dù gặp nhiều rắc rối trong cuộc sống, Đắc Sun chưa bao giờ ghét bỏ cái tên của mình và anh luôn biết ơn bố đã đặt cho mình cái tên đặc biệt. Đối với Đắc Sun, tên của anh vừa ấn tượng vừa dễ nhớ và còn là một điểm nhất "có một không hai".

"Người ta phải nghĩ ra đủ chuyện làm quà, còn mình chỉ cần kể nguồn gốc cái tên là có cớ làm quen bạn mới. Cuộc sống của mình cũng sinh động, màu sắc hơn rất nhiều nhờ cái tên độc lạ. Mình đang phấn đấu từng ngày để có thể tỏa sáng như ánh mặt trời, giống như ý nghĩa cái tên bố đặt", anh chàng chia sẻ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: trai huế   Tên lạ   đặt tên  

Cùng chuyên mục