24h
Yeah1 News

Chàng trai có tên hiếm ai gặp cũng "xin vía" giàu sang, chưa từng gặp người trùng họ tên

Thứ tư, 13/03/2024 | 10:13 (GMT+7)

Anh chàng có tên Châu Tấn Vàng chia sẻ ai gặp mình cũng "xin vía" để giàu sang phú quý từ cái tên độc lạ, không bị "đụng hàng" này.

Chia sẻ trên báo Dân Trí, chàng trai này cho biết ban đầu được ông bà nội đặt tên là Châu Văn Vàng, nhưng sau đó hai bên gia đình thống nhất sửa lại thành Châu Tấn Vàng. Cái tên này mang ý nghĩa tương lai sẽ có cuộc sống đủ đầy, giàu sang sung túc.

Anh Tấn Vàng cũng là cháu nội đích tôn trong nhà nên được ông bà yêu thương, xem như châu báu. Đây là cái tên không chỉ đặc biệt với gia đình mà với nhiều người bên ngoài cũng cảm thấy thú vị.

Chàng trai có tên hiếm ai gặp cũng 'xin vía' giàu sang, chưa từng gặp người trùng họ tên - ảnh 1

Chàng trai được ông bà đặt cho cái tên Châu Tấn Vàng với ý nghĩa giàu sang, phú quý

Thời còn đi học, anh Tấn Vàng thường bị bạn bè trêu chọc vì cái tên của mình, thậm chí từng muốn bố mẹ đổi tên. Sau về sau hiểu được ý nghĩa tên của mình nên cảm thấy tự hào. Cũng có lúc tên Tấn Vàng bị ghi nhầm thành Tấn Hoàng trong giấy tờ.

Anh Tấn Vàng cũng cho biết chưa từng gặp người trùng họ tên với mình. Cũng nhờ cái tên mang hàm nghĩa giàu sang, sung túc, nhiều người thân thiết thường nhờ anh Tấn Vàng đến xông đất đầu năm, mở hàng...để "xin vía" giàu sang, phú quý, đủ đầy.

Theo chia sẻ, anh Tấn Vàng hiện đang làm việc tại Nhật Bản. Anh có kế hoạch sẽ về Việt Nam để lập nghiệp trong tương lai.

Chuyện những cái tên độc lạ, mang ý nghĩa đặc biệt khi được chia sẻ luôn nhận được sự quan tâm từ công chúng. Như mới đây, một chàng trai được đặt tên thật là Happy với mong muốn luôn hạnh phúc, êm ấm.

Chàng trai có tên hiếm ai gặp cũng 'xin vía' giàu sang, chưa từng gặp người trùng họ tên - ảnh 2

Anh chàng có cái tên Happy gây chú ý trong dư luận

Cụ thể anh Happy sinh năm 1990, năm nay 34 tuổi, đến từ Đà Nẵng. Ban đầu khi chia sẻ, nhiều người nhầm tưởng tên của anh là Hạnh phúc, còn nickname là Happy. Nhưng Happy thực sự là tên thật trong giấy tờ của chàng trai này, tên đầy đủ là Lê Nguyễn Văn Happy.

Thay vì mong muốn con giỏi giang, thành tài, bố mẹ của anh Happy mong con sống an yên, hạnh phúc, nhận những điều tốt lành. Tuy nhiên nếu đặt là Hạnh Phúc thì thấy bình thường, nên cái tên Happy ra đời.

Sở hữu cái tên đặc biệt cũng khiến anh Happy gặp không ít những tình huống "dở khóc dở cười". Thời đi học, anh luôn là tâm điểm chú ý của bạn bè, còn thầy cô thì thường gọi lên trả bài. Ngoài ra, là những sự cố về giấy tờ khi bị viết sai tên.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục