24h
Yeah1 News

Chân dung đại gia Việt có hành trình khởi nghiệp gian truân, tuổi 74 cưới người vợ thứ 6 kém 54 tuổi gây xôn xao

Thứ tư, 10/04/2024 | 20:39 (GMT+7)

Sau những biến cố ra tù vào tội lẫn 5 lần đổ vỡ hôn nhân, vị đại gia này vẫn cưới cô vợ thứ 6 kém 55 tuổi khiến nhiều người xôn xao.

Trong số các vị đại gia nức tiếng của Việt Nam thì Đại gia Lê Ân (SN 1938, quê gốc ở Quảng Nam) có lẽ là người có đời tư chìm nổi nhất. Không chỉ nổi danh với khối tài sản khổng lồ, mà ông còn gây chú ý vì số lượng các kiều nữ đi qua đời ông.

Theo đó, ông Lê Ân vốn có tuổi thơ nghèo khổ cơ cực khi sinh ra trong một gia đình đông anh em. Năm 1958, ông bỏ nhà vào thị xã An Lộc, tỉnh Bình Long (nay là Bình Phước) bắt đầu hành trình mưu sinh đủ nghề để kiếm sống. 

Chân dung đại gia Việt có hành trình khởi nghiệp gian truân, tuổi 74 cưới người vợ thứ 6 kém 54 tuổi gây xôn xao - ảnh 1

Chân dung đại gia Lê Ân

Từ một gã thợ may vỉa hè với gia tài giắt túi là một máy may hiệu Singer đã cũ, ông mở tiệm chuyên về đồ vest với tên gọi Chiến's Tailor. Vào những năm 50, cửa tiệm của ông trở thành thương hiệu may vest nổi tiếng bậc nhất Sài Gòn. 

Công việc làm ăn phát đạt, tiền đổ về ngày càng nhiều, ông Lê Ân mở rộng làm ăn ở nhiều lĩnh vực khác như: kinh doanh địa ốc, mua trái phiếu, công khố phiếu quốc gia, buôn bán hàng thời trang, dược phẩm,...

Chân dung đại gia Việt có hành trình khởi nghiệp gian truân, tuổi 74 cưới người vợ thứ 6 kém 54 tuổi gây xôn xao - ảnh 2

Sau những năm tháng lập nghiệp, ông tích góp được khối tài sản khủng

Sự nghiệp thăng hoa giúp ông tích góp được khối tài sản "khủng" nhưng cũng không ít thăng trầm. Theo đó, sự kiện lịch sử Sài Gòn giải phóng đã khiến những thứ ông nắm trong tay trở thành thứ vô giá trị, chẳng khác gì đống rác đổ đi. 

Những năm 1980, ông thành lập tiệm vàng Chiến Thành với giấy phép kinh doanh là gia công vàng nữ trang nhưng mỗi đêm, tiệm vàng Chiến Thành lại âm thầm phân kim hàng chục lượng vàng. Chính vì hành vi này mà ông bị bắt và phải đi cải tạo một thời gian. 

Chân dung đại gia Việt có hành trình khởi nghiệp gian truân, tuổi 74 cưới người vợ thứ 6 kém 54 tuổi gây xôn xao - ảnh 3

Vị đại gia từng nhiều lần vào tù ra tội

Đến tháng 1/2000, ông lại bị kết án 12 năm tù về tội cố ý làm trái, gây thiệt hại cho Ngân hàng TMCP Vũng Tàu, khi đó ông là Chủ tịch HĐQT… Thụ án hơn 5 năm tù, ông được thả tự do trước thời hạn. Sau đó, ông Lê Ân vẫn gây dựng được một sự nghiệp tiếng tăm với việc làm chủ khu du lịch Chí Linh rộng lớn ở Vũng Tàu.

Không chỉ có hành trình khởi nghiệp gian truân, tình duyên của vị đại gia này cũng gặp trắc trở với nhiều đời vợ. Dù có 6 người phụ nữ bên đời, song đến năm 74 tuổi ông mới tìm được bến đỗ viên mãn. Trước đó, 5 bà vợ cũ thì 3 người phụ bạc, lừa hết tài sản ngoảnh mặt khi thấy ông gặp sóng gió.

Chân dung đại gia Việt có hành trình khởi nghiệp gian truân, tuổi 74 cưới người vợ thứ 6 kém 54 tuổi gây xôn xao - ảnh 4

Ông Lê Ân từng trải qua 6 đời vợ

Theo đó, người vợ đầu tiên của Lê Ân có tên là L, hiện đã gần 80, cả hai có với nhau 5 mặt con. Vào năm 1980, ông đưa vợ con vượt biên trái phép rồi bị bắt ở Bến Tre. Các con được tại ngoại sớm, còn ông Lê Ân phải ở tù cho đến năm 1984.

Trong khi ông Ân đang thụ án thì bà L. bất ngờ đòi ly hôn, gửi đơn vào trại giam cho ông ký với lý do mâu thuẫn gia đình không thể hàn gắn. Tài sản của ông lúc đó bị người vợ này lấy hết sạch. 

Người vợ thứ 2 của Lê Ân là một người phụ nữ lai Mỹ. Hai người chung sống được 1 năm, có thêm người con trai thì bà mất tích trong lúc đi làm ăn xa. Sau đó, ông lấy tiếp bà ba, bà tư, bà năm nhưng đều không có con chung với họ. 

Trái ngang nhất là cô vợ thứ 3 tên Th. đầy toan tính và thủ đoạn đã lừa hết toàn bộ tiền vàng của ông rồi bỏ trốn. Ông từng tiết lộ, cô vợ này xinh đẹp, học thức, người gốc Bắc. Cả hai sống với nhau được nửa năm, nhưng cô nàng uống thuốc ngừa thai để không có con với ông. 

Chân dung đại gia Việt có hành trình khởi nghiệp gian truân, tuổi 74 cưới người vợ thứ 6 kém 54 tuổi gây xôn xao - ảnh 5

Sau những biến cố tình cảm, ông Lê Ân vẫn quyết định cưới thêm cô vợ thứ sáu ở tuổi 74 vào năm 2012. Đám cưới của cặp đôi đã gây xôn xao dư luận thời bấy giờ. Lê Ân ấn tượng sâu sắc với cô bé thực tập sinh tên Mai Thị Mai vừa xinh đẹp lại thông minh nhanh nhẹn. Vì không thể kìm lòng nên ông đã hỏi cưới, thấy vị đại gia chân thành, nàng đã đồng ý.

Đám cưới của ông chủ Lê Ân và cô nữ sinh kém 55 tuổi rất xa hoa. Sự xuất hiện của loạt siêu xe trị giá hàng chục tỷ đồng nối đuôi nhau khiến người ta phải lác mắt. Chưa hết, lão đại gia còn chơi ngông khi sắm siêu giường cưới 6 tỷ đồng khiến thiên hạ không ngớt "lời ra tiếng vào".

Chân dung đại gia Việt có hành trình khởi nghiệp gian truân, tuổi 74 cưới người vợ thứ 6 kém 54 tuổi gây xôn xao - ảnh 6
Chân dung đại gia Việt có hành trình khởi nghiệp gian truân, tuổi 74 cưới người vợ thứ 6 kém 54 tuổi gây xôn xao - ảnh 7

Đại gia Lê Ân cùng người vợ trẻ

Trải qua những phản bội, đổ vỡ lão đại gia Lê Ân cuối cùng cũng tìm được bến đỗ viên mãn, người vợ toàn tâm toàn ý yêu thương mình.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục