24h
Yeah1 News

Cái kết đẹp cho gia đình 7 người đèo nhau trên xe máy giữa trời giá rét ở Lạng Sơn

Thứ sáu, 01/03/2024 | 15:25 (GMT+7)

Gia đình 7 người đèo nhau trên xe máy giữa thời tiết lạnh giá, với mong muốn tìm kiếm việc làm trang trải cuộc sống đã được hỗ trợ.

Mới đây trên các diễn đàn mạng xã hội, nhiều người không khỏi xót xa trước hoàn cảnh của một gia đình được ghi nhận tại Lạng Sơn. Theo thông tin được chia sẻ, cả gia đình gồm 2 vợ chồng và 5 người con nhỏ cùng đèo nhau trên chiếc xe máy, với nhiều vật dụng từ tỉnh Điện Biên đến cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) để tìm kế mưu sinh.

Trên đoạn đường 600km, chủ yếu là đèo dốc, trong thời tiết lạnh giá, cả gia đình đùm bọc nhau với mong muốn cuộc sống được thay đổi. Hai vợ chồng mong muốn có người thuê bốc vác hay bất kỳ việc gì có tiền để nuôi con.

Cái kết đẹp cho gia đình 7 người đèo nhau trên xe máy giữa trời giá rét ở Lạng Sơn - ảnh 1
Cái kết đẹp cho gia đình 7 người đèo nhau trên xe máy giữa trời giá rét ở Lạng Sơn - ảnh 2

Hình ảnh gia đình 7 người đèo nhau giữa thời tiết lạnh giá đi tìm kế sinh nhau khiến dư luận xót xa

Một số người tốt bụng đã chụp hình gia đình này khi đang trên đường và đăng tải lên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của công chúng. Và điều kỳ diệu đã xảy ra.

Theo thông tin mới nhất được chia sẻ, Hội thiện nguyện Hữu Lũng (Lạng Sơn) đã liên hệ với Trung tâm Hy vọng để hỗ trợ cho gia đình này. Cả 7 người trong gia đình sẽ được đưa về Trung tâm Hy vọng để có chỗ ăn ở trong những ngày thời tiết lạnh giá. 

Sau đó khi gia đình đồng ý và hoàn thiện các thủ tục với chính quyền địa phương, đại diện Trung tâm thiện nguyện sẽ tìm việc làm cho 2 vợ chồng anh chị, đồng thời nhận nuôi 5 đứa trẻ.

Cái kết đẹp cho gia đình 7 người đèo nhau trên xe máy giữa trời giá rét ở Lạng Sơn - ảnh 3

Không còn rong ruổi trên những nẻo đường, cả gia đình hiện tại được hỗ trợ nơi sinh hoạt và công việc

Cái kết đẹp cho gia đình 7 người đèo nhau trên xe máy giữa trời giá rét ở Lạng Sơn - ảnh 4

Một trung tâm thiện nguyện ở Lạng Sơn đã hỗ trợ kịp thời cho hoàn cảnh của gia đình này

May mắn đã bắt đầu mỉm cười với gia đình 7 người này, hy vọng trong thời gian tới, những điều tốt đẹp sẽ đến với những đứa trẻ trong vòng tay yêu thương, cũng như bố mẹ của chúng sẽ có công ăn việc làm ổn định, vượt qua giai đoạn khó khăn.

Được biết Trung tâm Hy vọng được thành lập bởi cựu chiến binh Nguyễn Trung Chắt, người "cha" nhận nuôi 304 đứa trẻ mồ côi. Để có kinh phí duy trì hoạt động của trung tâm, cho các cháu ăn học đàng hoàng, ngoài kinh phí cá nhân, ông Chắt tích cực đi vận động từ các mạnh thường quân và cân đối chi tiêu cho những đứa "con" của mình được phát triển đồng đều giống nhau.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục