24h
Yeah1 News

Bà Nhân Vlog thắc mắc vì sao bác sĩ ở Nhật cho em bé sơ sinh mặc áo trái, cấm đeo bao tay?

Thứ tư, 17/04/2024 | 16:44 (GMT+7)

Làm mẹ lần đầu, Bà Nhân Vlog có nhiều bỡ ngỡ trong quá trình chăm sóc con gái. Đặc biệt ở Nhật có một số điều khác biệt khi các bác sĩ không cho bé sơ sinh đeo bao tay, mặc áo trái.

Bà Nhân Vlog và ông xã Yamasaki Teruhito vừa hạnh phúc đón con gái đầu lòng chào đời tại Nhật Bản. Trong quá trình sinh nở và sau sinh, nữ TikToker này liên tục cập nhật video lên mạng xã hội. Bà Nhân Vlog thoải mái chia sẻ hình ảnh con gái mới sinh với công chúng.

Bà Nhân Vlog thắc mắc vì sao bác sĩ ở Nhật cho em bé sơ sinh mặc áo trái, cấm đeo bao tay? - ảnh 1

Bà Nhân Vlog và chồng Nhật đón con gái đầu lòng sau 6 năm kết hôn

Mới đây, Bà Nhân Vlog chia sẻ những bỡ ngỡ khi lần đầu có con, đặc biệt là việc chăm sóc trẻ sơ sinh tại Nhật Bản có nhiều điểm khác lạ. Cụ thể các bác sĩ không cho em bé đeo bao tay, nên con gái cào cấu làm đỏ trên da mặt. Ngoài ra, bác sĩ y tác khi làm vệ sinh, thay quần áo cho trẻ sẽ mặc đồ trái. Những điều này khiến Bà Nhân Vlog thắc mắc.

Một số người bày tỏ ý kiến rằng việc mặc áo trái là để những đường may trên quần áo không tác động lên làn da còn mỏng manh của trẻ. Còn việc bác sĩ tại Nhật Bản không cho đeo bao tay theo nhiều người là đúng vì trẻ có thể đưa tay lên mặt miệng, mắt, nếu không may chỉ vải rơi ra hoặc bụi trên bao tay bám vào sẽ nguy hiểm cho hệ hô hấp, sức đề kháng còn yếu ớt.

Bà Nhân Vlog thắc mắc vì sao bác sĩ ở Nhật cho em bé sơ sinh mặc áo trái, cấm đeo bao tay? - ảnh 2

Tại Nhật Bản bác sĩ cho trẻ sơ sinh mặc áo trái và không được đeo bao tay

Trước đó vào ngày 14/4, Bà Nhân Vlog hạnh phúc chia sẻ lên mạng xã hội đã vượt cạn thành công, hạ sinh công chúa đầu lòng bằng phương pháp sinh mổ. Em bé được xem là kì tích khi xuất hiện sau nỗ lực nhiều năm làm thụ tinh nhân tạo của vợ chồng nữ TikToker. Bà Nhân Vlog cho biết trường hợp của mình là hiếm muộn nặng, phải gom trứng rồi phẫu thuật, điều trị nhiều thứ nên mất nhiều thời gian. 

Bà Nhân Vlog thắc mắc vì sao bác sĩ ở Nhật cho em bé sơ sinh mặc áo trái, cấm đeo bao tay? - ảnh 3

Bà Nhân Vlog và ông xã hạnh phúc khi gia đình có thêm thành viên mới

Bà Nhân Vlog tên thật là Lê Thị Đức Nhân, sinh năm 1995, quê quán ở Khánh Hòa. Năm 2018, người phụ nữ này kết hôn với anh Yamasaki Teruhito, là một kỹ sư người Nhật Bản và sang xứ sở hoa anh đào để sinh sống. Bà Nhân Vlog nổi tiếng trên mạng xã hội qua các video nấu ăn, ăn uống ngon miệng. 

Vợ chồng Bà Nhân Vlog trải qua hành trình tìm kiếm con đầu lòng khá gian nan, từng xảy ra lùm xùm với bác sĩ Cao Hữu Thịnh vào đầu năm 2023 liên quan đến việc thụ tinh trong ống nghiệm. Sau khi mọi chuyện lắng xuống, đôi bên hòa giải và Bà Nhân Vlog cũng được thỏa ước mong làm mẹ sau 6 năm kết hôn.

Bà Nhân Vlog thắc mắc vì sao bác sĩ ở Nhật cho em bé sơ sinh mặc áo trái, cấm đeo bao tay? - ảnh 4
Bà Nhân Vlog thắc mắc vì sao bác sĩ ở Nhật cho em bé sơ sinh mặc áo trái, cấm đeo bao tay? - ảnh 5

Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc của Bà Nhân Vlog sau 6 năm lấy chồng Nhật Bản

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục