24h
Yeah1 News

2 con gái song sinh ngày càng khác nhau, chồng xét nghiệm ADN thì ngã ngửa trước sự thật

Thứ bảy, 30/03/2024 | 22:15 (GMT+7)

Thấy 2 con song sinh lớn nhanh như thổi nhưng lại không hề giống nhau chút nào, người bố đã vội đi xét nghiệp ADN và nhận được kết quả không thể ngờ.

Mới đây, một bài đăng trên mạng xã hội đã thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Theo đó, một người bố có con sinh đôi đã chia sẻ câu chuyện của chính gia đình mình. 

Vì làm nghề lái tàu sông nên người đàn ông phải đi xa nhà cả tháng. Khi hàng hóa về nhiều, anh phải đi biệt 2-3 tháng mới về 1 lần, vì vậy nên vợ chồng chỉ thường gọi zalo trò chuyện với nhau. Đến khi vợ mang song thai, anh rất vui và lo cho sức khỏe của cô. 

Người chồng chia sẻ: "Khi vợ có bầu, lại là bầu song thai 2 con gái tôi vui mừng lắm. Nhưng tôi cũng rất lo cho sức khỏe của em. Bởi mang bầu nặng nhọc mà đi làm về là cô ấy thui thủi trong căn nhà 2 tầng một mình, không có chồng bên cạnh. Biết vợ sẽ buồn và tủi thân nên tôi thường xuyên gọi cho vợ nói chuyện hơn. Ngày nào tôi cũng nhắc em ăn uống đủ đầy, đi lại cẩn thận, đặc biệt là thăm khám thai kỳ đúng chỉ định của bác sĩ". 

Vì vợ là người nhanh nhẹn và biết chăm sóc bản thân nên anh thấy cũng an tâm. Dù vợ chồng ở xa nhau nhưng mỗi khi đi siêu âm về, cô đều chụp ảnh các con cho anh xem để đỡ nhớ. Đặc biệt vào những ngày cô gần chuyển dạ, anh đều mong ngóng sớm trở về để kịp đồng hành cùng cô trong hành trình vượt cạn. 

2 con gái song sinh ngày càng khác nhau, chồng xét nghiệm ADN thì ngã ngửa trước sự thật - ảnh 1

Người chồng vui mừng khi vợ sinh được cặp song sinh

"Cuối cùng ngày vợ chuyển dạ cũng tới và tôi cũng thu xếp được công việc để về. Vì vợ sinh dịch vụ nên trong quá trình cô ấy sinh tôi cũng luôn ở bên cạnh. Tôi còn được bác sĩ cho tự tay cắt rốn cho 2 con mới sinh. Phút đầu tiên được da kề da với con mà tôi hạnh phúc vô cùng, cảm xúc này rất khó diễn tả.

Sau sinh, nhờ sự chăm sóc thay phiên nhau của bà nội và bà ngoại mà vợ tôi đã vượt qua những tháng ở cữ vất vả. Để vợ có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn nhằm hồi phục sức khỏe tốt hơn, sau khi 2 bà về quê, tôi đã thuê cho vợ 1 giúp việc rất yêu trẻ. Từ bấy giờ tôi mới yên tâm hơn về vợ và cố gắng 1 tháng về nhà 1-2 ngày với vợ con" - Người chồng kể lại. 

Mỗi lần về nhà, anh thấy 2 con lớn nhanh và khỏe mạnh nên cũng vui mừng. Nhưng vì 2 con song sinh nhưng lại không hề giống nhau khiến anh cảm thấy khó hiểu. Dù vậy anh vẫn tin và hiểu vợ chẳng bao giờ ngoại tình. Cái anh lo ngại là sợ bị bệnh viện trao nhầm con sau sinh.

2 con gái song sinh ngày càng khác nhau, chồng xét nghiệm ADN thì ngã ngửa trước sự thật - ảnh 2

Điều anh lo lắng là 2 con càng lớn càng không giống nhau

Để làm rõ, vợ chồng anh đã tức tốc đưa nhau đi xét nghiệm ADN cho 2 con. Kết quả nhận được khiến cả 2 vợ chồng đều ngã ngửa khi xác nhận sự thật: 2 con đều là 2 con đẻ. Khi mang thắc mắc này hỏi bác sĩ, anh nhận được kết quả là trường hợp 2 con gái sinh đôi khác trứng tự nhiên cực hiếm gặp. Giới chuyên môn gọi là hiện tượng "siêu thụ tinh", tỷ lệ 13.000 ca mới có một.

Theo đó, sinh đôi khác trứng (cặp song sinh không giống nhau) là trường hợp người mẹ có 2 quả trứng rụng cùng một lúc với nhau và được thụ với 2 tinh trùng hoàn toàn riêng biệt trong cùng thời điểm. Theo thống kê, cứ 100 bà bầu sẽ có khoảng 5 người mang thai đôi và 2/3 trường hợp trong số đó là mang song thai khác trứng.

Những cặp sinh đôi khác trứng sẽ có nhiều khác biệt về mặt di truyền hơn so với các cặp sinh đôi cùng trứng. Cấu trúc ADN của các cặp này chỉ giống nhau chừng 50%. Chính vì vậy, các em bé song sinh khác trứng khi chào đời có thể có ngoại hình và giới tính không giống nhau.

2 con gái song sinh ngày càng khác nhau, chồng xét nghiệm ADN thì ngã ngửa trước sự thật - ảnh 3

Sau khi xét nghiệm ADN, anh cũng đã an tâm hơn

Cũng có một số trường hợp đặc biệt, người mẹ mang thai sinh đôi khác trứng bắt nguồn từ việc người mẹ đã mang thai nhưng thụ thai thêm 1 lần nữa. Trường hợp này xảy ra khi có thêm một quả trứng của người mẹ rụng sau khi mang thai và được thụ tinh với một tinh khác trong cùng tháng. Hiện tượng này được gọi là bội thụ tinh kỳ khác.

Sau khi được bác sĩ giải thích cặn kẽ, vợ chồng anh cũng đã cảm thấy an tâm hơn rất nhiều. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục