24h
Yeah1 News

Nổ bóng bay trong lễ khai giảng, nhiều học sinh nhập viện

Thứ ba, 05/09/2023 | 11:49 (GMT+7)

Vụ việc nổ bóng bay trong lễ khai giảng xảy ra tại trường Tiểu học xã Yên Phú (tỉnh Thanh Hóa) vào sáng ngày 5/9.

Theo thông tin được chia sẻ, vụ việc xảy ra tại trường Tiểu học xã Yên Phú (huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) vào sáng ngày 5/9 khi đang diễn ra buổi lễ khai giảng năm học mới. Khi chùm bóng bay được thả lên sau buổi lễ bất ngờ phát nổ khiến 7 học sinh bị bỏng ở tay.

Ngay khi xảy ra sự cố, các học sinh bị thương nhanh chóng được thầy cô giáo phối hợp cùng phụ huynh học sinh, lãnh đạo địa phương đưa đến cơ sở y tế sơ cứu, băng bó vết thương.

Nổ bóng bay trong lễ khai giảng, nhiều học sinh nhập viện - ảnh 1

Nhiều học sinh bị thương vì nổ bóng bay trong ngày khai giảng ở Thanh Hóa (Ảnh Dân Trí)

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Định xác nhận sự việc này trên báo Dân trí và cho biết đang chỉ đạo nhà trường tập trung chăm lo cho các cháu bị thương, đồng thời sẽ có báo cáo cụ thể về sự việc nêu trên.

Bóng bay thường xuyên xuất hiện trong các buổi lễ khai giảng khi mang tính trang trí, nhiều màu sắc, tạo không gian đẹp đẽ. Ngoài ra, khai giảng thường phải có bóng bay mang ý nghĩa gieo những ước mơ hoài bão cho năm học mới.

Tuy nhiên việc thả nhiều bóng bay trong lễ khai giảng cũng gây ra những tranh cãi khi có thể gây ảnh hưởng đến không gian khi thả lên trời, đồng thời dẫn đến các nguy cơ về phát nổ như sự việc đáng tiếc ở Thanh Hóa.

Nổ bóng bay trong lễ khai giảng, nhiều học sinh nhập viện - ảnh 2
Nổ bóng bay trong lễ khai giảng, nhiều học sinh nhập viện - ảnh 3

Bóng bay thường được thả trong các buổi lễ khai giảng 

Sáng ngày 5/9, khoảng 23 triệu học sinh các cấp trên cả nước đến trường tham dự lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024.

Tại TP.HCM, theo chỉ đạo lễ Khai giảng năm học 2023 - 2024, phân công rõ trách nhiệm của từng thành viên phụ trách, đảm bảo tính an toàn, vui tươi, ý nghĩa, ngắn gọn, thiết thực, tiết kiệm, phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường. Chương trình khai giảng cần chú trọng tạo dấu ấn, hấp dẫn đối với học sinh, giúp các em có những trải nghiệm đáng nhớ trong ngày đầu tiên của năm học mới.

Trong khi đó tại TP. Hà Nội, chủ trương tổ chức lễ khai giảng không kéo dài quá 60 phút.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục