24h
Yeah1 News

Hai thủ khoa 29,35 điểm vẫn còn cơ hội đỗ vào ngành Khoa học máy tính của Đại học Bách khoa Hà Nội?

Thứ sáu, 25/08/2023 | 09:39 (GMT+7)

Theo một số thông tin, Đại học Bách khoa Hà Nội vẫn còn vòng phỏng vấn tài năng chọn sinh viên, 2 thủ khoa vừa trượt nguyện vọng 1 vẫn có thể vào được ngành Khoa học máy tính. Nhưng cơ hội không cao?

Trước đó 2 thí sinh Nguyễn Mạnh Thắng (Bắc Giang) và Nguyễn Mạnh Hùng (Hưng Yên) không khỏi tiếc nuối khi trượt nguyện vọng 1 vào ngành Khoa học máy tính của Đại học Bách khoa Hà Nội dù có tổng điểm xét tuyển lên đến 29,35 điểm. Nguyên nhân là vì năm nay ngành này lấy điểm chuẩn là 29,42 điểm. Ngoài ra, cách tính điểm trúng tuyển dựa vào môn Toán khiến hai học sinh xuất sắc này không đỗ nguyện vọng 1.

Cụ thể thí sinh Nguyễn Mạnh Thắng (Bắc Giang) đạt: 9,6 điểm Toán; 9,75 điểm Vật lý và 10 điểm môn Hóa học. Còn thí sinh Nguyễn Mạnh Hùng (Hưng Yên) có kết quả thi: 9,6 điểm Toán, 9,75 điểm Hóa học và 10 điểm Vật lý.

Dù không đỗ nguyện vọng 1 vào ngành Khoa học máy tính nhưng cả 2 thí sinh này đều trúng tuyển vào ngành Kỹ thuật máy tính với điểm chuẩn 28,29 điểm.

Hai thủ khoa 29,35 điểm vẫn còn cơ hội đỗ vào ngành Khoa học máy tính của Đại học Bách khoa Hà Nội? - ảnh 1
Hai thủ khoa 29,35 điểm vẫn còn cơ hội đỗ vào ngành Khoa học máy tính của Đại học Bách khoa Hà Nội? - ảnh 2
Hai thủ khoa 29,35 điểm vẫn còn cơ hội đỗ vào ngành Khoa học máy tính của Đại học Bách khoa Hà Nội? - ảnh 3

Hai thí sinh Nguyễn Mạnh Thắng và Nguyễn Mạnh Hùng dù là thủ khoa khối A nhưng trượt nguyện vọng 1 vào ngành Khoa học máy tính của Đại học Bách khoa Hà Nội

Mặc dù vậy theo một số thông tin, Mạnh Thắng và Mạnh Hùng vẫn còn cơ hội để vào được ngành Khoa học máy tính nếu vượt qua được vòng phỏng vấn chọn vào lớp tài năng.

Tuy nhiên, theo chia sẻ của PGS.TS Nguyễn Phong Điền - Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội trên báo Dân Trí vào ngày 23/8, hai học sinh này không thể đỗ vào lớp tài năng. Điều này không phải Đại học Bách khoa Hà Nội bỏ sót nhân tài mà do ngành này có tính cạnh tranh quá cao.

Nếu không đỗ hệ thường thì hai em thủ khoa này khó đỗ vào lớp tài năng vì chỉ tiêu của lớp này chỉ có 32 sinh viên, nhưng đã có nhiều thí sinh học lực "khủng" đăng ký vào. Lớp này đã tuyển đủ chỉ tiêu gồm các thí sinh tuyển thẳng khi đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.

Thí sinh có đầu vào thấp nhất của lớp tài năng này ít nhất đạt giải nhì Vật lý quốc gia trở nên. Chính vì vậy hai thủ khoa dù có điểm số xét tuyển cao nhưng khó có khả năng có thể vào được. 

Chính vì vậy 2 em có thể nhập học vào ngành Kỹ thuật máy tính của Đại học Bách khoa Hà Nội, đây cũng là một ngành rất tốt, điểm chuẩn cao của trường. 

Hai thủ khoa 29,35 điểm vẫn còn cơ hội đỗ vào ngành Khoa học máy tính của Đại học Bách khoa Hà Nội? - ảnh 4

Đại học Bách khoa Hà Nội có điểm chuẩn ngành Khoa học máy tính cao nhất năm 2023

Chia sẻ về việc không đỗ nguyện vọng 1 vào ngành Khoa học máy tính, em Nguyễn Mạnh Hùng cho biết rất ngạc nhiên và "buồn cười". Trong khi đó, Nguyễn Mạnh Thắng dù buồn nhưng vẫn lấy lại tinh thần lạc quan và quyết định theo học ngành Kỹ thuật máy tính của Đại học Bách khoa Hà Nội.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục