24h
Yeah1 News

Xôn xao loạt ảnh bà Tân Vlog “ăn thùng uống vại” gây tranh cãi, thực hư ra sao?

Thứ tư, 06/12/2023 | 08:50 (GMT+7)

Hình ảnh bà Tân Vlog "ngấu nghiến" nguyên phần đùi lợn to đã dấy lên nhiều tranh cãi trái chiều từ phía cộng đồng mạng thời gian qua.

Gần đây, cư dân mạng bỗng truyền tay nhau rầm rộ những hình ảnh bà Tân Vlog “nhồm nhoàm” miếng đùi lợn cùng chủ nhân của kênh Youtube Hải Sapa TV. Đáng nói hơn, thay vì từ tốn cắt nhỏ khẩu phần ra để thưởng thức, bà Tân lại chọn cắn một lần nguyên phần đùi to, thậm chí miếng cắn dường như quá cỡ so với miệng của bà. Chính hình ảnh này đã dấy lên nhiều tranh cãi trái chiều trong cộng đồng mạng thời gian qua.

Hình ảnh bà Tân 'ngấu nghiến' ăn miếng đùi lợn lớn gây ra nhiều tranh cãi
Hình ảnh bà Tân "ngấu nghiến" ăn miếng đùi lợn lớn gây ra nhiều tranh cãi

Cụ thể, một tài khoản tên L.D.A. nhận xét: “Mình không phản đối việc review đồ ăn, nhưng nhìn những clip như Hải Sapa hay mới đây là bà Tân Vlog nhồm nhoàm nhai từng miếng đùi lợn, đùi gà như ảnh cứ thấy nó phản cảm làm sao vậy. Ăn uống cứ bình thường là được, cần gì phải cố gắng gồng mình để câu like, câu view như vậy. Thưởng thức ẩm thực là một nghệ thuật, đâu cần thiết phải xôi thịt, phản cảm như vậy đâu”.

Dưới phần bình luận, rất nhiều ý kiến đồng tình với nhận xét của tài khoản nói trên. “Review ăn uống mà kiểu nhồm nhoàm hay ráng nhét vô mồm thế có gì hay đâu, còn chả thưởng thức được hương vị của món ăn”, tài khoản tên S.T.N. chia sẻ.

Tuy nhiên, bên cạnh số đông đó, vẫn có nhiều cư dân mạng bày tỏ rằng suy nghĩ của tài khoản L.D.A. mang hơi hướng chủ quan, việc bà Tân Vlog hay chủ kênh Hải Sapa ăn uống như vậy là vô cùng bình thường, chỉ cần không vi phạm pháp luật là được.

Chủ kênh Youtube Hải Sapa TV cũng không thoát khỏi sự chỉ trích
Chủ kênh Youtube Hải Sapa TV cũng không thoát khỏi sự chỉ trích

“Không thích có thể lướt qua. Ăn mà ăn bình thường, điềm đạm thì ai xem. Bạn không thích bạn thấy phản cảm, không có nghĩa là người khác cũng vậy. Phản cảm thế mà rất nhiều người xem đấy . Vì họ review mà rất nhiều người lên du lịch đi thẩm (dùng thử) đồ ăn đấy . Còn họ không vi phạm pháp luật thì kệ người ta. Người ta cũng góp sức chung tay vì cộng đồng đấy . Từ thiện, giúp đỡ các mảnh đời khó khăn. Rất nhiều thứ tích cực nữa. Còn việc làm các nhân vật nổi tiếng trên mạng, không thể tránh khỏi có người yêu kẻ ghét được. Thiên hạ mà. Sao mà làm hài lòng tất cả được chứ…", một bình luận lên tiếng bênh vực.

Một người xem của kênh Hải Sapa TV cũng cho biết: “Hải Sapa TV ăn uống thấy ngon miệng bình thường mà có vấn đề gì đâu. Chụp đúng khoảnh khắc xấu nhất của người ta đưa lên để dìm là không đẹp đâu chú. Cháu theo dõi Hải đớp (ăn) hàng ngày cháu thấy hắn làm video ok đấy chứ, mang đến năng lượng tích cực thoải mái cho người xem”.

Trên thực tế, Hải Sapa TV là một kênh chuyên về du lịch - văn hóa và đặc sản ẩm thực vùng cao. Do đặc trưng của những món ăn miền núi cùng với phong cách thưởng thức dân dã từ khi mới lập kênh đến nay, việc Hải Sapa dùng món như vậy được cho là lẽ thường. Không chỉ vậy, netizen còn nhận định rằng “Hải là đàn ông, ăn vậy không sao, các cụ có câu "nam ăn như hổ, nữ ăn như meo ". Đàn ông ăn uống nó phải vậy, chỉ sai là đưa nhiều lên mạng thôi”.

Kênh Youtube Sapa TV được định hướng theo phong cách ăn uống dân dã, làm nổi bật đặc sản vùng cao
Kênh Youtube Sapa TV được định hướng theo phong cách ăn uống dân dã, làm nổi bật đặc sản vùng cao

Nhiều cư dân mạng còn cảm thấy cách ăn đó khiến cho món ăn hấp dẫn hơn, những hình ảnh phê phán chẳng qua là khoảnh khắc vô tình bị ghi lại. Bằng chứng là những video trên kênh Youtube Sapa TV luôn đạt được con số hàng trăm nghìn view - một thành tích mơ ước đối với những Youtuber nói chung.

Về phía bà Tân Vlog, hình ảnh bị lên án được bàn tán xôn xao cũng là một khoảnh khắc được cắt ra từ clip thưởng thức lợn mán quay tại quán của Hải Sapa TV. Nếu quan sát trong clip, dễ dàng nhận thấy miếng đùi lợn bà ăn đã được chặt nhỏ hơn so với những người xung quanh, nhưng vẫn giữ kích cỡ to để tạo cảm giác ngon miệng, phù hợp với phong cách ăn uống mà Hải Sapa TV định hướng.

Bà Tân Vlog thưởng thức phần ăn trong clip vô cùng ngon miệng và thoải mái bên cạnh Hải Sapa và con trai
Bà Tân Vlog thưởng thức phần ăn trong clip vô cùng ngon miệng và thoải mái bên cạnh Hải Sapa và con trai

Ngoài ra, khoảnh khắc bà Tân cắn miếng thịt to khiến nhiều người lo ngại vì tuổi bà đã cao. Thế nhưng, bà Tân trước giờ cũng đã quen thuộc với những món ăn siêu to khổng lồ, lại xuất phát điểm là một người nông dân, vì vậy trong một bữa ăn thân mật gồm con cháu xung quanh, cách ăn uống của bà Tân như thế âu cũng là thói quen thường nhật. 

Bà Tân Vlog (tên thật Nguyễn Thị Tân, sống tại huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) từng là một hiện tượng khuynh đảo cõi mạng 4 năm về trước. Bắt đầu sự nghiệp Youtube từ tháng 5/2019, bà Tân nhanh chóng nổi tiếng với trend món ăn siêu to khổng lồ như nồi lẩu siêu cay khổng lồ, trà sữa khổng lồ, cá viên chiên khổng lồ… Nhờ hiệu ứng thời điểm đó, kênh Youtube của bà Tân đạt được nút vàng chỉ sau 20 ngày.

Bà Tân Vlog bên cạnh nút vàng kỷ lục của mình
Bà Tân Vlog bên cạnh nút vàng kỷ lục của mình

Nhìn chung, không bàn đến những ồn ào đã qua, câu chuyện bà Tân Vlog dùng bữa dấy lên tranh cãi quả thật xuất phát từ nhiều hướng nhìn nhận khác nhau. Nhưng mỗi người đều có một tính cách riêng biệt, thay vì lên án chỉ trích tiêu cực, người xem có thể góp ý một cách nhẹ nhàng, để chung tay xây dựng cộng đồng mạng văn minh và lành mạnh.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục