24h
Yeah1 News

VTV gọi tên các “food reviewer” với phóng sự “Ác mộng reviewer”, Độ Mixi vào vai nạn nhân

Thứ ba, 18/04/2023 | 15:09 (GMT+7)

Giữa lùm xùm chuyện reviewer chê bai những ngày vừa qua, mới đây VTV đã cho lên sóng bản tin gọi các "thánh reviewer" là ác mộng.

Mới đây, trưa ngày 18/4, VTV cho phát sóng bản tin với tiêu đề " Reviewer từ đối tác thành ác mộng". Nói về vấn đề trên, VTV điểm mặt các thánh reviewer gây bão những ngày qua trên mạng xã hội. Kèm theo đó là những ý kiến về cung cách giới thiệu của những KOC.

VTV gọi tên các food reviewer trên bản tin trưa ngày 18/4. (Ảnh: VTV)
VTV gọi tên các food reviewer trên bản tin trưa ngày 18/4. (Ảnh: VTV)

Theo đó, VTV cũng chỉ trí trích một số reviewer như "Từ review chân thực, nêu cảm nhận cá nhân, nhiều nội dung đánh giá sản phẩm trở nên gay gắt trong cách thể hiện, phiến diện trong cách chê bai, ảnh hưởng xấu và trở thành "ác mộng" của nhiều nhãn hàng."

Nhiều Tiktoker nổi tiếng bị gọi tên. (Ảnh: VTV)
Nhiều Tiktoker nổi tiếng bị gọi tên. (Ảnh: VTV)
Một số hình ảnh làm mờ của các reviewer gây tranh cãi gần đây. (Ảnh: VTV)
Một số hình ảnh làm mờ của các reviewer gây tranh cãi gần đây. (Ảnh: VTV)

Hình ảnh các reviewer như Võ Hà Linh, Nờ Ô Nô, cũng lần lượt được VTV cho lên sóng trên bản tin. VTV cho rằng những chuyện gây tranh cãi sẽ nhận được nhiều sự chú ý, chính vì vậy các reviewer chọn cách "đi đường tắt" ngược lại với số đông, bằng việc chê bai rất mạnh bạo đánh giá sản phẩm một phiến diện. Thậm chí, nhiều người không hề ngại khi tự tin phong mình là "reviewer xéo xắt".

Nhiều TikToker gây tranh cãi khi tự nhận mình 'Quyết tâm đạp đổ chén cơm người khác'. (Ảnh: VTV)
Nhiều TikToker gây tranh cãi khi tự nhận mình "Quyết tâm đạp đổ chén cơm người khác". (Ảnh: VTV)

Nối tiếp câu chuyện về các reviewer VTV cho biết: "Nhiều ý kiến cho rằng, khẩu vị mỗi người một khác, người thích mặn, người thích ngọt, thích cay. Làn da cũng vậy, không phải sản phẩm dưỡng da nào cũng phù hợp với tất cả mọi người. Việc review của các KOC như thế này liệu có đủ chuyên môn, có khách quan? Liệu luật pháp có cho phép các KOC này được quyền review khen, chê các sản phẩm không giới hạn?"

VTV gọi các Tiktoker liệu có bị 'ngáo' quyền lực hay không. (Ảnh: VTV)
VTV gọi các Tiktoker liệu có bị "ngáo" quyền lực hay không. (Ảnh: VTV)

Kết thúc bản tin trưa, VTV khẳng định: "Không thể phủ nhận, những nội dung review đem đến cho người xem nhiều thông tin để biết đến một sản phẩm tốt, đưa ra quyết định trước khi trải nghiệm một dịch vụ/sản phẩm nào đó… Đó cũng là cách để luôn nhắc nhở người bán hàng hay cung cấp dịch vụ rằng thế giới giờ là thế giới phẳng nên hãy đặc biệt chú ý vào chất lượng sản phẩm cũng như cung cách làm ăn của mình. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa reviewer có thể lạm dụng thứ quyền lực ảo và tệ hơn là dùng nó không nhằm mục đích góp ý xây dựng cho cộng đồng mà hòng tư lợi cá nhân."

VTV gọi tên các “food reviewer” với phóng sự “Ác mộng reviewer”, Độ Mixi vào vai nạn nhân - ảnh 6

Có thể nói, bản tin trưa VTV là lời nhắc nhở không chỉ các riêng gì các "food reviewer" mà tất cả các các bạn trẻ theo đuổi nghề review. Bên cạnh mặt tích cực là truyền tải khách quan những trải nghiệm về sản phẩm cho người tiêu dùng, các reviewer nên cân nhắc để tránh lạm dụng khiến bản thân bị "ngáo" quyền lực. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: VTV   reviewer  

Cùng chuyên mục