24h
Yeah1 News

Từng lấy vợ sinh con, chàng trai Đắk Lắk tái hôn lần 2 làm cô dâu: “Tôi lúc nào cũng phải gồng lên”

Thứ bảy, 13/05/2023 | 18:46 (GMT+7)

Chàng trai Đắk Lắk gây chú ý với đám cưới đặc biệt, tái hôn lần 2 làm cô dâu khiến dư luận xôn xao.

Những ngày qua, địa bàn tỉnh Đắk Lắk và một số diễn đàn mạng xã hội Facebook truyền tay nhau hình ảnh về một đám cưới vô cùng đặc biệt. Cô dâu trong đám cưới là một chàng trai nhận được sự quan tâm đặc biệt của cư dân mạng. Tuy nhiên, câu chuyện phía sau lại khiến nhiều người không bất ngờ.

Theo đó, đám cưới thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng của "cô dâu" là chàng trai Y Siu Niê (sinh năm 1996, dân tộc Ê Đê, trú tại buôn Jôk ) và "chú rễ" Danh Thơm (sinh năm 1993, dân tộc Khmer, tỉnh Bạc Liêu).

'Cô dâu' Y Siu Niê (bên trái) và 'chú rễ' Danh Thơm (bên phải).
"Cô dâu" Y Siu Niê (bên trái) và "chú rễ" Danh Thơm (bên phải).

Chia sẻ trên VnExpress hoàn cảnh của bản thân, chàng trai Đắk Lắk Siu kể: “Từ khi còn là học sinh lớp 3, tôi đã nhận ra mình mang hình hài của một nam giới nhưng thực chất là giới tính nữ. Lúc đó, tôi có nói với gia đình nhưng ai cũng nghĩ rằng đó chỉ là câu chuyện đùa giỡn của một đứa trẻ”.

Năm 19 tuổi, theo phong tục của người Ê Đê, Y Siu kết hôn với một cô gái và có với nhau một người con chung. Thế nhưng, sau 4 năm chung sống, Y Siu và vợ quyết định ly hôn vì không thể hòa hợp được với nhau. Y Siu tâm sự: "Tôi lúc nào cũng gồng lên để làm tròn vai trò của người chồng nhưng chưa bao giờ thấy vui vẻ, hạnh phúc, làm gì cũng đều gượng ép",

Từng lấy vợ sinh con, chàng trai Đắk Lắk tái hôn lần 2 làm cô dâu khiến cư dân mạng chú ý
Từng lấy vợ sinh con, chàng trai Đắk Lắk tái hôn lần 2 làm cô dâu khiến cư dân mạng chú ý

Khao khát sống thật với chính mình, Y Siu rời buôn làng xuống Đồng Nai làm việc. Tại đây, anh không ngần ngại công khai giới tính thật với mọi người. Mong ước tìm được người yêu trong thân phận mới, anh Y Siu lên ứng dụng hẹn hò cho cộng đồng LGBT và bén duyên cùng người chồng hiện tại là anh Danh Thơm.

Theo đó, cả hai làm chung công ty nhưng khác bộ phận khác nhau, cái duyên đến bất ngờ khi cả hai còn ở chung một dãy trọ. Trong quá trình trò chuyện, nhắn tin qua lại, Y Siu đã nảy sinh tình cảm yêu đương với Danh Thơm từ lúc nào không hay.

Gia đình anh Y Siu cũng chấp nhận chuyện tình đồng giới của con trai
Gia đình anh Y Siu cũng chấp nhận chuyện tình đồng giới của con trai

Như nắng hạn gặp mưa rào, Y Siu chủ động tỏ tình cảm với Thơm nhưng chỉ nhận được sự im lặng. Được biết anh Danh Thơm cũng từng có chuyện tình gãy gánh với một đời vợ, nên khi nghĩ đến chuyện yêu đương, thậm chí yêu một chàng trai khiến anh không khỏi đắn đo. Trái với sự dè chừng của Danh Thơm, chàng trai Ê Đê quyết tâm chinh phục người thương bằng sự chủ động và quan tâm chân thành. Cuối cùng, mọi nổ lực cũng được đền đáp, cặp đôi nhận thấy được sự đồng điệu ở tâm hồn, từng đỗ vỡ trong hôn nhân cũng vì không sống thật với chính mình.

Từng lấy vợ sinh con, chàng trai Đắk Lắk tái hôn lần 2 làm cô dâu: “Tôi lúc nào cũng phải gồng lên” - ảnh 4

Quen mãi cũng đến ngày công khai với họ hàng, cảm thấy tình yêu đủ "chín mùi " anh Y Siu mạnh dạn thưa chuyện với bố mẹ ở quê. Ban đầu gia đình chành trai Ê Đê chỉ nghĩ anh Danh Thơm là bạn bình thường, tuy nhiên ai cũng ngã ngữa khi nghe anh Y Siu muốn tiến đến hôn nhân với người bạn đồng giới này, bố anh Y Siu cho biết: "Từ trước đến nay, tôi chưa từng thấy, chưa từng chứng kiến về việc hai người con trai yêu nhau. Thậm chí, tôi cũng chưa từng nghe hay biết gì về cuộc sống của người đồng tính và càng không biết người đồng giới là người như thế nào? Vì thế, khi nghe Y Siu nói thuộc thế giới thứ 3 và đang yêu Thơm thì tôi không tin đó là sự thật và quên đi rất nhanh câu chuyện của con trai mình”.

Vượt lên định kiến xã hội, anh Y Siu tái hôn với người yêu trong thân phận mới.
Vượt lên định kiến xã hội, anh Y Siu tái hôn với người yêu trong thân phận mới.

Những tưởng sẽ nhận về sự phản đối từ gia đình, tuy nhiên mẹ anh Y Siu cũng nguôi lòng khi thấy con trai hạnh phúc với người đàn ông hiện tại. Có thể bà biết rằng cuộc hôn nhân đầu tiên tan vỡ cũng vì lý do này nên bà chấp nhận chuyện con trai sẽ kết hôn với người mình yêu bằng trong thân phận mới "Thôi thì mẹ cũng vui vì có thêm một đứa con trai nữa", người mẹ nói. Họ giúp sức để con tổ chức lễ thành hôn. Ông bà nghe nhiều lời không hay về các con trong những ngày chuẩn bị đám cưới, nhưng chưa từng kể với Y Siu vì sợ con buồn", mẹ anh Y Siu thổ lộ trên VnExpress.

Đám cưới lần hai của anh Y Siu nhận về sự chúc phúc của họ hàng
Đám cưới lần hai của anh Y Siu nhận về sự chúc phúc của họ hàng

Hiện tại, đám cưới của anh Y Siu và Danh Thơm nhận về sự chúc phúc của netizen. Không chỉ riêng bạn bè người thân, các cặp đôi thuộc cộng đồng LGBT cũng vui mừng trước câu chuyện của chàng trai Ê Đê. Anh Y Siu dám vượt lên trên những định kiến của xã hội để sống thật với chính mình, tạo nên đám cưới đồng tính độc nhất buôn làng nơi mà chuyện tình đồng giới hầu như không được chấp nhận. 

Cả anh Y Siu và Danh Thơm đều cho biết, cặp đôi đang trải qua những ngày tươi đẹp nhất cuộc đời, như một giấc mơ. "Chúng tôi mong những người trong cộng đồng LGBT, đặc biệt là người dân tộc thiểu số cứ mạnh dạn là chính mình, bất chấp khó khăn. Bởi con người chỉ sống có một lần thôi", Y Siu nói.

Ảnh: FBNV

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục